Free! The Final Stroke – Hồi kết kịch tính của loạt anime nổi tiếng về đề tài bơi lội

Video - Trailer · _bylyy16 ·

Free đi đến hồi kết với phần phim chiếu rạp Free! The Final Stroke.

Trong số anime về thể thao, Free! là một trong những loạt phim được yêu thích nhất khi xoay quanh đề tài bơi lội.

Theo chân các tuyển thủ trẻ giữa hai trường Trung học đối địch, tác phẩm đã biến bộ môn thể thao tưởng chừng nhàm chán trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn gấp bội. Đồng thời, phim còn làm nổi bật những khao khát và nhiệt huyết tuổi thanh xuân. Free! The Final Stroke là phần mở đầu cho đoạn kết của thương hiệu với cuộc thi căng thẳng nhất mà nhóm nhân vật từng đối mặt.

Dựa trên tiểu thuyết High Speed! của Kōji Ōji, loạt phim Free! lấy bối cảnh thị trấn Iwatobi (Nhật Bản) với nhân vật chính là chàng học sinh Trung học có năng khiếu bơi lội tên Haruka Nanase (Nobunaga Shimazaki). Sau khi chạm mặt đối thủ thời thơ ấu là Rin Matsuoka (Mamoru Miyano) đến từ Học viện Samezuka, cậu quyết định hồi sinh câu lạc bộ bơi của trường Trung học Iwatobi cùng nhóm bạn là Makoto Tachibana (Tatsuhisa Suzuki), Nagisa Hazuki (Tsubasa Yonaga ) và Rei Ryugazaki (Daisuke Hirakawa).

Qua các mùa phim, Rin và Haruka liên tục đối đầu qua các cuộc thi lớn nhỏ. Theo thời gian, cả hai dần thi đấu ở các đẳng cấp cao hơn và mối quan hệ của họ cũng dần cải thiện. Trải qua ba mùa phim Free! - Iwatobi Swim Club, Free! - Eternal Summer và Free! - Dive to the Future, Free! đã trở thành một trong những thương hiệu anime được yêu thích nhất Nhật Bản và trên toàn thế giới về đề tài thể thao nói chung lẫn bơi lội nói riêng. Tác phẩm tạo nên nhiều cuộc đua hấp dẫn, đồng thời đề cao tình bạn và sự trưởng thành của các nhân vật.

Các phần phim điện ảnh chuyển thể nhận được sự đón mừng nồng nhiệt của người hâm mộ. Sắp tới đây, Free! The Final Stroke sẽ là đoạn kết của thương hiệu anime thể thao nổi tiếng. Phim tiếp nối các sự kiện của phần trước khi Haruka Nanase và Rin Matsuoka cạnh tranh trong Giải đấu toàn Nhật Bản để đủ điều kiện tham gia cuộc thi bơi lội toàn cầu. Kết quả là Rin chiến thắng cuộc đua 100m bướm, Haruka cũng thua cuộc đua 200m tự do không chịu nổi áp lực cạnh tranh. Lần này, họ sẽ tiến ra đấu trường thế giới ở cuộc thi tại Sydney (Australia).

Bộ phim sẽ là màn “phục thù” của Haruka cũng như hoàn thành những gì mà cậu ước mơ suốt bao lâu khi đối mặt với nhà vô địch Alberto Volandel. Free! The Final Stroke còn là phần thành công nhất thương hiệu khi mở màn ở vị trí thứ ba tại phòng vé Nhật Bản và thu về 543 triệu yên chỉ sau một tháng ra rạp. Phim hứa hẹn là tác phẩm hấp dẫn, khó có thể bỏ qua của người hâm mộ dòng phim thể thao nói riêng và anime nói chung.

Free! The Final Stroke dự kiến ra rạp ngày 04.03.2022 trên toàn quốc.