Gã Hề Ma Quái 2 và những phản ứng đầu tiên trong buổi chiếu sớm

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Gã Hề Ma Quái 2 liệu có tạo nên cơn sốt phòng vé như phần 1?

The Losers Club đã trở lại thị trấn Derry, Maine và Gã Hề Ma Quái 2 (It: Chapter Two) sắp đổ bộ các rạp chiếu phim vào ngày 06.09.

Phim vẫn do Andy Muschietti cầm trịch và quy tụ dàn diễn viên tiếng tăm gồm James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Hader, Jay Ryan, James Ransone, Andy Bean, Isaiah Mustafa vào vai The Losers Club phiên bản trưởng thành, Bill Skarsgard sẽ trở lại với vai Pennywise.

Hề Pennywise (Nguồn: EW)
Hề Pennywise (Nguồn: EW)

Một số nhà báo, nhà phê bình phim ảnh, và người hâm mộ đã may mắn được xem trước bộ phim trước ngày công chiếu chính thức, sau đó chia sẻ những phản ứng đầu tiên của mình về phần 2.

Mặc dù hầu hết những lời phê bình đầu tiên mà bộ phim nhận được đều tập trung về độ dài và trường đoạn thứ 3 trong phim với diễn biến lặp đi lặp lại, tất cả khán giả đều đồng ý rằng phần 2 “hay chứ chưa tuyệt vời lắm” và Bill Hader là “nhân vật nổi bật và hay ho nhất phim đúng như sự mong chờ của chúng ta”. Nhiều khán giả đánh giá cao Gã Hề Ma Quái 2, nhưng họ cũng cho rằng đạo diễn Muschietti đã quá tham vọng với phần phim lần này và “bộ phim không có được một cái kết tuyệt vời lắm, cũng như chưa đáp ứng được kì vọng cao mà phần một đã đặt ra”.

Gã Hề Ma Quái 2 không có cái kết tuyệt vời lắm, cũng như chưa đáp ứng được kì vọng cao mà phần một đã đặt ra. Mặc dù gặp vấn đề ở nhịp độ và những phân cảnh CGI hơi xấu, bộ phim vẫn vừa đủ độ kinh dị và diễn xuất tuyệt vời để làm nên một kết thúc theo công thức chuẩn.

Gã Hề Ma Quái 2 có lẽ còn ghê rợn hơn cả phần một – hề Pennywise vẫn sẽ ám ảnh bạn trong giấc mơ. Nhưng bộ phim cũng đã mất đi vẻ cuốn hút trong những phân cảnh tập trung vào sự trưởng thành của The Losers Club. 3 tiếng là một khoảng thời gian dài.

Bộ phim là phần tiếp theo tuyệt vời. Phần 2 kết hợp hài hòa giữa kinh dị và sự hài hước. Tuy nhiên, phần 2 có tông nặng nề hơn và tập trung nhiều hơn vào việc vượt qua những tổn thương thời thơ ấu của các nhân vật, và tôi chắc chắn đã khóc ở phút cuối. Bill Hader thật tuyệt vời.

Ừ thì Gã Hề Ma Quái 2 hay đó, chỉ là không đến mức xuất sắc. Tôi thích nó, nhưng không “YÊU” nó. Phần 2 đẫm máu, kì quái nhưng không đáng sợ lắm. Phim đã thành công trong việc giữ các chi tiết quan trọng của cuốn sách nhưng thời lượng lại quá dài. Diễn xuất tuyệt vời và Bill Hader nên được đề cử giải Oscar.

Dù không được tinh tế như phần 1, đây vẫn là một bộ phim được trau chuốt và được thực hiện chỉn chu. Muschietti đã kết hợp đan xen rất hài hòa giữa The Losers Club Lớn – Nhỏ, làm cho Gã Hề Ma Quái 2 trở nên thật súc tích. (Diễn viên xuất sắc nhất: Bill Hader trong vai Richie).

Mặc dù có phần mở đầu vội vã và vụng về, cùng sự thiếu ăn ý giữa dàn diễn viên, càng về sau Gã Hề Ma Quái 2 dần ổn định trở lại. Đây là một bộ phim tầm cỡ đúng nghĩa – một bộ phim dám sử dụng những phương thức kì quặc. Bill Hader đúng là hay nhất phim.

Bộ phim hoành tráng và tham vọng nhưng không thể truyền tải hết tinh hoa của nguyên tác – niềm cảm hứng cho bộ phim. Bill Hader đã thật sự tỏa sáng và nổi bật nhất phim đúng như kì vọng của chúng ta.

Phần phim này đúng là một phần tiếp theo hoàn hảo của phần 1… Bill Hader thật sự đã tỏa sáng trong phim, và làm bộ phim cân bằng lại ở phương diện cảm xúc chân thật và những pha hù dọa.

Gã Hề Ma Quái 2 là một bộ phim bom tấn chỉn chu, với những khung ảnh đẹp hết ý (như cảnh bong bóng bay). Nó sẽ đem về cả đống tiền cho Warner Bros.

Nhìn chung thì tôi thích phim. Nửa đầu (một bộ phim rất dài!) rất tuyệt. Dàn diễn viên mới thật tuyệt vời. Nửa sau không chặt chẽ cho lắm. Nói chung, bộ phim không được chặt chẽ như phần đầu tiên.

Tôi không sành sỏi về Gã Hề Ma Quái nhưng tôi có cảm giác, ngay cả trong truyện gốc, thì sức mạnh và động cơ của gã hề không được làm rõ. Sự khắc họa qua loa đó có thể hợp với trẻ con, nhưng tôi nghĩ phải chi phim thể hiện nền tảng (nhân vật) tốt hơn? Vì nó làm tôi cảm thấy tên hề có thể giết bất cứ ai vào bất kì lúc nào, nhưng hắn lại không làm vậy.

Đã coi phim vào tuần trước! Nó thật sự rất ấn tượng khi truyền tải được nỗi sợ và những khung ảnh đẹp. Phiên bản người lớn của The Losers Club tương tác với nhau tuyệt vô cùng. Bộ phim thật đáng sợ.

Gã Hề Ma Quái 2 thật sự tuyệt vời. Dàn diễn viên rất xuất sắc và tôi thích cách bộ phim nhắc về quá khứ. Tôi không muốn nói nhiều vì phần lớn các bạn sắp đi coi nó rồi. Chúc mừng đoàn làm phim nhé.

Những gì tuyệt vời lẫn thiếu sót của Gã Hề Ma Quái 2 đều được bê nguyên xi từ nguyên tác. Phần 2 kinh dị hơn nhiều. Nhưng một phiên bản gọn gàng hơn của phim có thể giải quyết vấn đề lặp đi lặp lại diễn biến ở trường đoạn thứ 3. Diễn viên tuyệt lắm và hướng đi vô cùng ấn tượng. Hay nhưng chưa tuyệt vời được.

Gã Hề Ma Quái 2 rất tuyệt ở khâu giải quyết các chấn thương tâm lý và tình bạn mà tôi không thể ngừng nghĩ đến được. Bill Hader và James Ransone đã tỏa sáng trong phim. Tôi không thể chờ được xem phim thêm lần nữa.

Tối qua tôi đã vinh dự được coi Gã Hề Ma Quái 2 cực sớm, và nó thật sự là một đối trọng của thể loại phim chuyển thể từ truyện tranh! Bill Hader thật tuyệt vời với khiếu hài hước và khả năng diễn xuất cảm động, tiếp đến là James Ransone.

Gã Hề Ma Quái 2 chính thức khởi chiếu vào ngày 06.09.19. 

Nguồn: Entertainment Weekly