Gái Già Lắm Chiêu - Thêm điểm sáng mới cho phim Việt

Tin điện ảnh · Moveek ·

Biết đến bộ đôi NamCitoBảo Nhân qua một vài bộ phim sitcom trước đây (Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé, Căn Hộ 69) và gần đây là Mùa Oải Hương Năm Ấy. Ấn tượng với mình là sự đầu tư chỉn chu trong từng góc máy, nhạc phim hay và cái hài có duyên có thể khiến mình cười như một đứa trẻ. Do đó mình cũng kì vọng về bộ phim điện ảnh đầu tay này của họ - Gái Già Lắm Chiêu.

Trước hết, họ cũng xác định đây là một phim hài - tình cảm nhẹ nhàng và có yếu tố 16+. Khoan nói về mặt nội dung phim, trước hết là dàn diễn viên trong phim. Tạo hình Diễm My 9x xuất hiện quá đẹp, sang trọng và quý phái vì là giám đốc sáng tạo của một tạp chí thời trang hàng đầu nên mỗi phân đoạn cô xuất hiện hầu như đều khoác trên mình những bộ đồ hàng hiệu, kể cả bộ cánh khi ở nhà hay lúc ngủ cũng đều quyến rũ chết người. Về diễn xuất, cô có tiến bộ hơn hẳn so với những bộ phim trước đây, những phân đoạn cần cảm xúc thì hầu như cô thể hiện tròn vai, tuy vậy vẫn còn vài chỗ diễn hơi đơ và như đọc thoại kịch bản.

Trong phim này, với vai bác sĩ sản khoa - Việt Hương đã có tiết chế, bớt hài lố so với mấy phim gần đây. Khán giả có thể cười một cách tự nhiên khi có phân đoạn bác sĩ Trang Đài xuất hiện mà không thấy khó chịu hay gượng gạo. Điểm trừ ở đây là bác sĩ Trang Đài là người giọng Huế, nói chuyện rất khó nghe nếu không tập trung nghe nói thì sẽ không cười được và một vài phân đoạn xuất hiện của bác sĩ Trang Đài vẫn còn hơi lố.

Về Diệu NhiHuỳnh Lập, xét về độ điên, hài thì không chê vào đâu được, tuy là tuyến nhân vật phụ, nhưng họ là trung tâm của tiếng cười xuyên suốt mạch phim, bất kì hành động hay lời nói nào phát ra từ bộ đôi này đều khiến khán giả cười lăn cười bò trong rạp. Do vậy, điều này vô tình khiến khán giả cảm thấy họ không hề mới, vẫn là những diễn viên hài trên sân khấu thường thấy, tuyến nhân vật không có gì đột phá.

Bình Minh, vai nam chính trong phim nhưng xuất hiện khá sơ sài và hơi cẩu thả, anh chỉ dừng lại ở mức làm tròn vai, đất diễn không nhiều, thậm chí còn kém hơn nhân vật phụ. Còn Hữu Châu, một vai phụ không có gì để phụ hơn.

Về nội dung phim, phải nói là khá đơn giản và nhẹ nhàng, không có thắt nút, mở nút hay kịch tính, giật gân. Phim kể về cô nàng thành đạt 30 tuổi nhưng mắc căn bệnh quái đản là ‘suy buồng trứng’, chỉ còn khoảng thời gian 6 tháng nếu muốn có con. Các tình huống dở khóc dở cười khi cô nàng cùng đồng bọn truy tìm 'heo nọc' để săn tinh trùng. Nội dung phim tuy không mới nhưng lạ so với Việt Nam, có thể nhìn ra đây là ý tưởng của Bảo Nhân, một đạo diễn xuất thân từ một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

(đoạn review bạn sắp đọc có tiết lộ nội dung phim, lưu ý trước khi đọc)

Kịch bản phim vẫn còn nhiều thiếu sót và hơi sơ sài, ví dụ như Thiên Minh vừa là thợ sửa xe ban ngày, tối là huấn luyện viên yoga của một trung tâm thể hình nhưng lại ở trong một khu biệt thự sang trọng?

Phân đoạn của Diệu Nhi khi biết Diễm My phải lòng Bình Minh hơi khó hiểu, Diệu Nhi tỏ ra rất đau lòng, có vẻ sắp khóc, lớn tiếng gặn hỏi và tỏ vẻ không đồng tình với Diễm My, vô hình chung khiến khán gỉa liên tưởng cô này có tình cảm đồng giới với Diễm My.

Cuối phim, tuy không bị tai nạn xe, nhưng Linh San trượt tay lái lao xuống đồng cỏ bên cạnh nhưng lại vào bệnh viện...phụ sản? Để băng đầu, sau đó là cắt đi buồng trứng...

Dù vậy, Gái Già Lắm Chiêu vẫn có nhiều điểm sáng. Đó là các cảnh quay flycam Sài Gòn về đêm vô cùng đẹp và làm mình liên tưởng đến các cảnh quay của Âm Mưu Giày Gót Nhọn. Dàn diễn viên trẻ đẹp, sáng, diễn xuất ổn. Phần âm nhạc hay, vì nhờ nhà soạn nhạc Christopher Wong đã quá tài năng và là cái tên luôn xuất hiện trong các dự án điện ảnh lớn của Victor VũCharlie Nguyễn. Với một bộ phim đầu tay của một đạo diễn trẻ như vậy là đáng khích lệ. Hãy đến rạp để ủng hộ một bộ phim hài - tình cảm nhẹ nhàng nhưng không nhảm này nhé.

Trong phim có 2 câu nói kinh điển của bác sĩ Trang Đài khiến mình ấn tượng nhất là "Ô Mai Trứng" (Oh My Egg) và "Tôi có một thông báo" cứ như là sẽ có tai họa sẽ xuất hiện ngay khi câu nói này chấm dứt.

Phim gắn mác 16+ nên có vài phân đoạn mát mẻ (nhưng không quá lố) và những câu thoại đậm chất 16+ nhưng tổng thể vẫn ổn và sạch sẽ.

Xem lịch chiếu Gái Già Lắm Chiêu.

(Tiến Nguyễn)