Game of Thrones – Emilia Clarke cảm thấy bất bình khi đọc kịch bản mùa cuối cùng

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Emilia Clarke – nữ diễn viên thủ vai Mẹ Rồng trong Game of Thrones đã có nhiều cảm xúc đau đớn khi đọc kịch bản của Game of Thrones.

Kéo xuống để xem tiếp

Emilia Clarke đảm nhận vai Mẹ Rồng trong Game of Thrones (Ảnh: HBO)
Emilia Clarke đảm nhận vai Mẹ Rồng trong Game of Thrones (Ảnh: HBO)

Sau gần 1 thập kỷ lên sóng, Tv series giả tưởng Game of Thrones của đài HBO đã chính thức khép lại. Trái với những mùa phim đầu tiên, những tập cuối của Game of Thrones chỉ đem lại cho khán giả nỗi thất vọng.

Nối tiếp tập phim thứ 5 của tuần trước, tập cuối của Game of Thrones bắt đầu với cảnh King’s Landing hoang tàn sau khi bị Mẹ Rồng Daenerys Targaryen huỷ diệt, Tyrion Lannister từ bỏ chức Quân Sư và bị bắt giam vì tội thả Jaime Lannister và Jon Snow, vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì mà người anh yêu, kiêm cô ruột của anh gây ra. Chưa dừng lại ở King’s Landing, Dany muốn giải phóng con người khắp thế giới như cách mà cô thảm sát trong tập phim vừa qua. Chính vì thế, Jon Snow – sau sự tác động của Tyrion, Arya và chứng kiến tận mắt những điều Dany đã làm, đã đâm Dany một nhát thẳng vào tim, kết thúc cuộc đời của Mẹ Rồng.

Và Emilia Clarke – nữ diễn viên thủ vai Mẹ Rồng, sau khi đọc đoạn tóm tắt kịch bản hết lần này đến lần khác đã có cảm nghĩ:

“Cái, cái gì, thế này, HẢ? Nó chẳng ra làm sao hết. Tôi đã lúng túng. Thật sự không bao giờ lường trước được điều này.”

Sau khi đóng máy bộ phim Solo: Star Wars Ngoại Truyện, Clarke trở lại London sau một kỳ nghỉ ngắn và lúc này, nữ diễn viên nhận được kịch bản của Game of Thrones. Trái với vẻ phấn khởi khi nhận kịch bản, sau khi lật hết trang này đến trang kia, chứng kiến nhân vật do cô thể hiện ngày càng rơi vào bế tắc, mất đi những người mà cô yêu thương và trở nên điên loạn, Clarke đã:

“Tôi đã khóc. Và tôi phải đi ra ngoài. Tôi ra khỏi nhà, lấy chìa khoá, điện thoại và đi bộ đến khi chân bị rộp. Tôi đã đi suốt 5 tiếng đồng hồ. Lúc đó tôi kiểu như Làm sao tôi có thể làm được điều này đây?

Khi ngồi cùng Kit Harrington (Jon Snow) trên chuyến bay đến địa điểm quay phim, Clarke tiết lộ lúc này, Harrington cũng mới đọc kịch bản và đến cảnh Jon giết Dany, nam diễn viên đã quay sang Clarke và không tin vào những gì anh đã đọc, nhưng Clarke đã xác nhận những điều ấy, nữ diễn viên chia sẻ thêm:

“Anh ấy đã bậc khóc. Và thật tốt khi trước đó anh ấy chưa đọc.”

Khi ở trên trường quay Game of Thrones vào mùa xuân năm ngoái, Clarke hoàn toàn vụn vỡ khi cả hành trình suốt 8 mùa phim của Daenerys chỉ để dẫn tới việc thảm sát King’s Landing:

“Cô ấy bắt đầu với một chủ đích tốt đẹp và thật sự hy vọng sẽ không có điều gì làm hỏng những kế hoạch cao cả. Vấn đề là [nhà Stark] không thích cô và cô cũng cảm nhận được điều ấy. Cô ấy đã cho họ một cơ hội và nó không hề hiệu quả và cô ấy đã đi quá xa... Cô ấy đã gánh vác quá nhiều để cải chính, cô đã chứng kiến quá nhiều và trải qua quá nhiều mất mát và tổn thương. Rồi đột nhiên mọi người đều quay lưng, không chấp nhận cô. Nhưng cô đã đi quá xa. Cô đã giết quá nhiều người rồi. Tôi không thể quay con tàu đó lại. Nó quá mức rồi. Từng bước một, các bạn thấy những sợi dây ấy đều bị cắt mất. Và rồi là mối đe doạ cuối cùng mà cô dựa vào: người con trai đó. Cô ấy nghĩ rằng cậu ấy yêu mình và như thế là đủ rồi. Nhưng liệu như thế có đủ không? Và chỉ một hy vọng, một điều ước rằng sau cùng vẫn còn có ai đó chấp nhận con người cô và anh ấy thì ... đ**.”

Và việc mất thêm Missandei:

“Có nhiều điểm biến đổi ở Daenerys mà các bạn chứng kiến trong mùa này, nhưng đó là điểm đau đớn nhất. Chẳng có điều gì mà tôi không làm sau khi mất Missandei và chứng kiến sự hy sinh của cô ấy vì cô. Việc đó khiến cô hoàn toàn tan nát. Chẳng còn gì để mà không đưa ra một lựa chọn khó khăn.”

Và Clarke cũng có phản ứng của riêng cô trước sự tan vỡ của Dany:

“Tôi cũng có cảm xúc của riêng tôi [về cốt truyện] và trộn lẫn với cảm xúc về chính tôi. Tôi đã đọc [những bình luận về] nhân vật [phải tự nhắc nhở mình] rằng: Họ không nói về cô, Emilia, mà họ nói về nhân vật.

Clarke cũng cho biết là cô không đồng tình với Dany ở một số điểm:

“Nếu bạn hỏi liệu tôi – với tư cách là Emilia – tôi không đồng tình với cô ấy ở một số điểm. Đó thật sự là một cơn khủng hoảng khi đọc kịch bản. Những gì tôi được dạy ở trường kịch – và nếu bạn đem kịch bản này đến trường kịch thì mấy giáo viên ở đó chửi um sùm, nhưng đây: tôi được bảo là nhân vật của mình đúng đắn. Nhân vật của cô đưa ra một lựa chọn mà cô cần đồng tình. Một diễn viên không bao giờ nên sợ việc trở nên xấu xí. Chúng ta đều có những mặt tối. Và sau 10 năm đóng phim này, nó cũng logic thôi. Cô ấy còn có thể làm điều gì khác nữa? Tôi cố gắng nghĩ về đoạn kết. nó không giống việc cô ấy ngẫu nhiên làm điều gì đó. Điều này không bao giờ xảy ra. Vì cô ấy là một người Targaryen.”

Nữ diễn viên cũng nói thêm:

“Tôi nghĩ cô ấy sẽ chết. Tôi cảm thấy rất được quan tâm như một nhân vật. Đó là một cái kết đẹp và cảm động. Hy vọng rằng, những gì các bạn thấy ở giây phút mà cô hấp hối là: vẫn có điểm yếu – cô gái bé nhỏ mà các bạn gặp trong mùa 1 đây. Thấy chưa? Cô ấy ngay đó. Và rồi, không còn nữa...”

Nhưng Clarke chốt:

“Nhưng thay vì nói ra những điều này... tôi vẫn ủng hộ Daenerys! Tôi không thể bỏ mặc cô.”

[TỔNG HỢP] Game of Thrones – 10 trận đánh hấp dẫn nhất 8 mùa phim

[TỔNG HỢP] Game of Thrones – 10 trận đánh hấp dẫn nhất 8 mùa phim

Trước khi đến với tập phim cuối, xác định ai là người ngồi lên Ngôi Báu Sắt, hãy cùng Moveek điểm qua 10 trận đánh hấp dẫn nhất suốt 8 mùa phim vừa qua nhé.

[Tổng Hợp] Game of Thrones – 23 chi tiết trong tập cuối gợi nhớ lại hoặc hoàn tất các ẩn ý từ trước

[Tổng Hợp] Game of Thrones – 23 chi tiết trong tập cuối gợi nhớ lại hoặc hoàn tất các ẩn ý từ trước

Tổng hợp 23 chi tiết trong tập cuối đã gợi lại những tình tiết, hoặc hoàn tất các ẩn ý đã được cài cắm trong suốt 8 mùa phim của Game of Thrones.

Game of Thrones – 7 điềm báo Daenerys Targaryen sẽ hoá điên, Lena Headey và Colenth Hill chia sẻ về tập 5

Game of Thrones – 7 điềm báo Daenerys Targaryen sẽ hoá điên, Lena Headey và Colenth Hill chia sẻ về tập 5

Game of Thrones đã có 7 điềm báo về hành động vừa qua của Dany. Lena Headey và Colenth Hill có cảm xúc lẫn lộn trước cái kết của 2 nhân vật.

Nguồn: Lược dịch từ Entertainment