Game of Thrones mùa 8 tập 4 – Gwendoline Christie và Nathalie Emmanuel chia sẻ về 2 khoảnh khắc đau lòng của Brienne và Missandei

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Game of Thrones mùa 8 tập 4 khiến khán giả đau lòng với sự ra đi (theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) của các nhân vật quan trọng khác.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau trận chiến đầy cam go với Night King, Game of Thrones mùa 8 tập 4 bắt đầu với cảnh những người còn sống buộc phải thiêu đốt đồng đội của họ. Tuy những nhân vật phụ ngã xuống, nhưng họ đã để lại ấn tượng ít nhiều trong lòng khán giả và thật không dễ chịu gì khi phải nhìn họ ra đi như thế.

Tuy nhiên, Game of Thrones không phải là nơi để thương tiếc người chết, cả phương Bắc cùng nhau ăn mừng về chiến thắng vừa qua, sau cái chết thì sự sống sinh sôi nảy nở, các nhân vật đến với nhau như Brienne và Jaime, người man tộc và người phương Bắc kết hợp với nhau. Tuy nhiên, trong bầu không khí hân hoan ấy, Mẹ Rồng Daenerys Targaryen càng trở nên lạc lõng hơn bao giờ hết và điều này càng khiến cô khao khát đòi lại Ngôi báu Sắt. Nhưng đối mặt với Nữ hoàng Cersei Lannister là điều không hề dễ dàng khi bà ta ngày càng có lợi thế hơn về mặt quân sự lẫn lòng dân, sẵn sàng dồn Dany vào bước đường cùng. Liệu Nữ hoàng trẻ có liều lĩnh, gạt bỏ hết sự nhân từ để giải phóng người dân King’s Landing?

Càng về cuối phim, khán giả lại càng đau lòng hơn với sự ra đi (theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) của các nhân vật quan trọng khác. Và lần này, 2 diễn viên Gwendoline Christie và Nathalie Emmanuel đã có đôi lời chia sẻ về 2 khoảnh khắc đau lòng của Brienne và Missandei trong tập phim thứ 4 của Game of Thrones mùa 8.

Gwendoline Christie thủ vai Brienne xứ Tarth (Ảnh: HBO)
Gwendoline Christie thủ vai Brienne xứ Tarth (Ảnh: HBO)

Đầu tiên, khán giả chứng kiến câu chuyện của Jaime Lannister và Brienne đã “đơm hoa kết trái”. Khi nhận được kịch bản của cảnh này, Christie thích thú chia sẻ rằng mùa phim này đã cho khán giả thấy nhiều khía cạnh của Brienne hơn:

“Việc thủ vai Brienne đã thử thách niềm tin của tôi và có nhiều thứ tôi không ngờ đã xảy ra. Nếu có một nhân vật bạn thật sự quan tâm đến và bạn cảm nhận được nhân vật ấy sẽ rơi vào rắc rối, bạn càng muốn bảo vệ họ. Vậy nên, trong thế giới hiện tại mà bạn đang sống. Thêm nữa, bạn đang sống trong một thế giới hiện đại mà bạn nhận thức được dân tình sẽ phản ứng thế nào với các nhân vật. Tôi có một cảm giác muốn được vinh danh nhân vật này và đưa cô ấy vào đời...

Vì tôi đã đọc sách của George R.R. Martin về nhân vật này rồi và có vài ý tưởng phát triển nhân vật. Nhưng đôi lúc David và Dan lại viết một kịch bản mà bạn không ngờ tới và cảm thấy khó khăn trong việc hưởng ứng. Nhân vật này có sức ảnh hưởng trong đời sống của tôi và theo cách mà tôi nghĩ về phụ nữ, theo hướng mà truyền thông đang phát hoạ họ và xã hội đối xử với họ như thế nào.

...Tôi cảm thấy việc này vô cùng quan trọng khi chứng kiến lựa chọn của Brienne. Brienne là một trinh nữ. Như chúng ta đã biết, Brienne chưa từng quan hệ tình dục hay có những mối quan hệ lãng mạn như thế. Trong sách, nhân vật này thậm chí còn ngủ cùng bộ giáp để bảo vệ bản thân. Tôi rất mừng khi điều này xảy ra giữa cô ấy và nhân vật mà cô ấy mong muốn.”

Christie cũng nói thêm về mối quan hệ giữa Brienne và Jaime trong tập phim thứ 3:

“...Họ trong một tình huống hiếm hoi mà cả 2 có thể hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau và nương tựa vào nhau... Tôi chưa bao giờ chắc chắn về mối quan hệ giữa Jaime và Brienne. Đây không hẳn là một chuyện tình, chỉ là mối quan hệ kỳ lạ giữa một người đàn ông và một người phụ nữ chưa bao giờ ở đúng chỗ. Brienne đã cảm thấy một điều gì đó khi Jaime mất bàn tay để bảo vệ danh dự của cô ấy. Tuy đó là điều mà anh ấy lựa chọn nhưng Brienne vẫn nhạy cảm về điều đó. Và nó có vẻ như là một điều gì đó hữu hình giữa họ, nhưng cô ấy chưa từng có một mối quan hệ nghiêm túc và anh ấy lại yêu bà chị của ảnh. Vì vậy các bạn đang đối diện trước 2 người không thích hợp trong thế giới tình cảm. Tôi nghĩ việc cùng nhau sống sót sau cuộc chiến, cứu mạng sống đôi bên đã chứng minh rằng đây là một sự kết hợp bá đạo. Những xúc tác thường đẩy cảm xúc cao trào và tôi nghĩ những gì xảy ra – đã giải phóng họ.”

Tuy nhiên, cá nhân Christie cũng bày tỏ rằng cô muốn chứng kiến Brienne đến với Mẹ Rồng hơn Jaime:

“...Suy cho cùng, cô ấy cũng là một người phụ nữ, bị hoạt động tình dục chi phối, vậy tại sao không bung xoã hết luôn? Cá nhân tôi... thì lại muốn Brienne thân mật với Dany hơn.”

Trong tập phim này, chúng ta cũng chứng kiến sự thẳng tay của Cersei trước quân đội của Dany, một con rồng đã tử thương, tuỳ tùng thân cận là Missandei thì bị bắt sống. Như vậy, Cersei đã chính thức tuyên chiến với Dany và từng đối đầu, lẫn chiến đấu dưới trướng Mẹ Rồng, Jaime nhận thức rõ sự nguy hiểm lẫn cứng đầu của 2 Nữ hoàng. Chính vì vậy, anh quyết định chọn trở về King’s Langding để giải cứu Cersei.

Chứng kiến một người từng là tù binh của Brienne, trở thành người bảo vệ cô, trở thành người bạn của cô, là đồng minh của cô trên chiến trường, thậm chí là người yêu và rồi, sau tất cả, Jaime vẫn rời bỏ Winterfell, trở về với Cersei. Khán giả có thể thấy trong cảnh chia tay giữa Brienne và Jaime, đau khổ bao trùm lấy nữ hiệp sĩ. Khi được hỏi rằng đây có phải là quyết định của anh ấy, Christie buồn bã gật đầu:

“Tôi nghĩ người hâm mộ sẽ tan nát mất. Tôi rất buồn cho cô ấy. Tôi biết đây chỉ là một nhân vật và tôi là diễn viên đảm nhận phần hoá thân vào nhân vật này. Nhưng vẫn buồn lắm. Nhưng cuộc sống là vậy mà phải không? Tôi chưa bao giờ kết luận rằng họ sẽ đến với nhau. Tôi không nghĩ là điều đó sẽ xảy ra. Vậy mà tim tôi như vỡ ra cả triệu mảnh.

Rõ ràng đó không phải là lựa chọn mà anh ấy phải quyết định, những gì anh ấy đã làm trong quá khứ đều không phải con người hiện tại của anh ấy. Anh ấy có thể ở lại. Anh ấy không nhất thiết phải trở lại là con người kinh khủng nơi King’s Landing. Tôi không đánh giá Cersei vì mối quan hệ của họ vốn dĩ không bình thường rồi. Đó là lý do mà tôi rất tức giận. Tôi buồn lắm và phải đi dạo hết một vòng.”

Christie tâm sự thêm về cảm xúc của cô dành cho nhân vật:

“Ừm, tôi biết điều này thật ngốc. Đây chỉ là nhân vật thôi mà, có phải người thiệt đâu nhưng tôi vẫn thấy tiếc cho cô ấy nhiều lắm. Tôi yêu việc mà cô ấy không để cho điều này làm xáo động. Cô ấy tiếp tục trở lại với công việc...”

Nathalie Emmanuel trong vai Missandei (Ảnh: HBO)
Nathalie Emmanuel trong vai Missandei (Ảnh: HBO)

Tuy nhiên, Christie không phải là diễn viên buồn nhất tập phim thứ 4 của Game of Thrones mùa 8. Sau khi mất đi Jorah, tập phim này đẩy Mẹ Rồng lên đến đỉnh điểm của đau khổ cùng điên loạn khi mất thêm con rồng Rhaegal và cố vấn đầy tin cậy, thân thiết là Missandei xứ Naath bị The Mountain chặt đầu ngay trước mặt. Trước khi chết, Cersei cho phép Missandei nói vài lời trăn trối và cô đã nhìn thẳng vào quân mình mà cứng rắn kêu “Dracarys!”

Nữ diễn viên Nathalie Emmanuel đã bày tỏ cảm xúc của cô về cảnh phim này:

“Tôi nghĩ đó là một cảnh phim tuyệt vời. Tôi đã trả lời trong nhiều bài phỏng vấn rằng tôi không ngại chết. Tôi rất vui khi ở đây và trở thành một phần của bộ phim. Nhưng tôi muốn cảnh ra đi phải thật là tuyệt và là khoảnh khắc mà mọi người đều nhớ đến, tôi rất vui khi họ trao cho tôi cảnh này và tôi rất hào hứng khi quay. Đây là một cảnh cực kỳ xúc động và cô ấy vô cùng dũng cảm, cho thấy sức mạnh và sự dũng cảm dù chưa một lần vung kiếm. Cô ấy tin vào nữ hoàng và tin vào hành động của cô. Tôi rất vui khi cô ấy có mục đích tồn tại. Thật cảm động mà. Cô ấy từng nguyện hi sinh nhưng chúng ta đều hy vọng rằng cô ấy không phải làm thế. Bạn có thể xem tập cuối và nghĩ rằng nhân vật này sống mà chẳng làm được gì. Nhưng một điều đáng buồn là không. Và dường như cái chết của Missandei đã đẩy Daenerys lên đến một mức độ đáng sợ. ”

Khi được hỏi có bao giờ Missandei hoài nghi về Dany như những nhân vật khác không, nữ diễn viên trả lời:

“Nhìn từ quan điểm nhân vật của tôi, thật khó để biết vì cô ấy cũng chứng kiến nhiều khoảnh khắc đáng ngờ rồi. Cô ấy cũng nghe nhiều về những thứ đang diễn ra. Tôi thật sự nghĩ là Missandei trung thành với Dany vì nữ hoàng đã đem lại sự tự do và trao cho cô ấy một sự tôn trọng mà cô ấy xứng đáng. Họ có một tình bạn mạnh mẽ. Missandei thậm chí còn thoả mãn với việc làm của Dany nữa kìa.”

Game of Thrones vẫn được phát sóng trên đài HBO vào mỗi ngày thứ Hai.

Nguồn: Entertainment