Game of Thrones – Nhìn lại chặng đường và sự thay đổi của các nhân vật

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Game of Thrones đánh dấu sự thay đổi của các nhân vật so với hồi phim mới bắt đầu.

Kéo xuống để xem tiếp

Trò chơi vương quyền đã thay đổi họ…nhưng không phải tất cả. Game of Thrones đã kết thúc, hãy cùng Moveek điểm qua sự thay đổi của các nhân vật, so với hồi phim mới bắt đầu, họ đã trải qua điều gì, biến đổi ra sao và đón nhận kết cục như thế nào:

Arya Stark (Maisie Williams)

Arya dần trở nên mạnh mẽ hơn từ ngày cô chứng kiến buổi hành hình của Ned Stark. Cô học được nghệ thuật nhảy dưới nước, cách xâm nhập lãnh thổ của kẻ thù dưới thân phận kẻ hầu rượu cho Tywin Lannister, lên đường phiêu lưu với The Hound, tập luyện để trở thành một nữ Vô Diện Nhân ở Braavos, và cuối cùng, trở về nhà với tư cách là một sát thủ thượng thừa với hai chiến công sừng sỏ là Walder Frey và Dạ Đế.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Tuy không giết được Cersei nhưng Arya đã tìm được mục tiêu của đời mình. Giờ đây, cô nàng đang lên đường hướng về phía Tây của lục địa Westeros để tìm những miền đấy mới.

Jon Snow (Kit Harington)

Nhìn đi nhìn lại, Jon thật sự không thay đổi gì nhiều. Dù anh đã trải qua nhiều sự kiện trọng đại trong đời như trở thành chỉ huy của Đội Tuần Đêm, đã nếm mùi vị của tình yêu lẫn sự mất mát và một lần chết đi sống lại, nhưng Jon vẫn giữ nguyên tính cách chân thành, cao thượng, tử tế như ngày nào và không màng đến quyền lực.

Ảnh: Helen Slaon - HBO
Ảnh: Helen Slaon - HBO

Jon có thể không phải đứa con trai chân chính của Ned Stark nhưng lại mang nhiều điểm tính cách tương tự như người đàn ông trọng danh dự đã mất đầu ở thủ đô năm xưa. Nhưng người hâm mộ Game of Thrones đều biết, người tốt vốn không sống thọ ở thế giới như Westeros. Người xem chỉ có thể hi vọng, Jon Snow có thể tìm được hạnh phúc thật sự ở bên kia bức tường.

Bran Stark (Isaac Hampstead Wright)

Trong số những đứa con nhà Stark, Bran là người thay đổi nhiều nhất. Từ một cậu bé đáng yêu, tò mò, cậu trở thành một Qụa Ba Mắt trầm tĩnh đến kì dị với khả năng nhìn thấy tường tận quá khứ và tương lai của lục địa Westeros lẫn Essos, đồng thời trở thành kẻ nắm giữ và bảo hộ kí ức của con người.

Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan - HBO
Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan - HBO

Với khả năng siêu nhiên được ban tặng này, Bran đã lần lượt lật mặt những kẻ đã phản bội gia tộc mình năm xưa. Cuối cùng, cậu trở thành vị vua đầu tiên được bầu chọn của lục đia Westeros – một cái kết đầy bất ngờ của Game of Thrones.  

Sansa Stark (Sophie Turner)

Trải qua những trận đòn hành hạ của Joffrey cho đến sự tra tấn tinh thần, lẫn bạo hành của Ramsay Bolton, trưởng nữ nhà Stark giờ đây là một người phụ nữ thông minh, khôn khéo và mưu lược hiếm hoi trong trò chơi vương quyền do nam giới thống trị. Sansa đã trả được thù nước thù nhà và thống trị một phương Bắc độc lập với tinh thần thép.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Thảm kịch luôn đeo bám những đữa con nhà Stark. Nhưng khi biển lửa qua đi, những chú sói còn lại của gia tộc phương Bắc chỉ trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi.

Theon Greyjoy (Alfie Allen)

Cũng giống như Sansa, Theon đã nhiều lần dạo qua Địa Ngục và quay lại để thay da đổi thịt. Nhưng hành trình của anh không dễ dàng gì khi mà các biến cố đã cắt xẻo nhân tính lẫn thân thể của anh từng chút từng chút một.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Tuy nhiên, số phận đã cho anh một cơ hội để làm lại. Theon đã giải cứu Sansa khỏi tay của Ramsay và tình nguyện tham gia cuộc chiến của người sống với kẻ chết. Khi Theon ngã xuống vì bảo vệ Bran khỏi Dạ Đế, cũng là lúc anh đã chuộc lại lỗi lầm với gia đình đã nuôi nấng anh như ruột thịt. Dù không sinh ra tại Winterfell nhưng Theon cuối cùng đã chết trong danh dự như một người nhà Stark thật thụ.

Daenerys Targaryen (Emilia Clarke)

Từ một cô gái yếu đuối phụ thuộc vào người anh bạo lực, nàng công chúa lưu vong của triều đại Targaryen chuyển mình thành một trong những tư lệnh có thế lực lớn nhất lục địa Westeros và Essos.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Tuy nhiên, suốt chặng đường vươn đến quyền lực, Mẹ Rồng đã để lộ tính cách bốc đồng – một yếu tố rất đáng lo ngại nếu xuất hiện ở những vị vua/nữ hoàng. Và khi những quân sư thông thái của cô không còn nữa, Dany cuối cùng cũng trở thành kẻ cô luôn đấu tranh để kiềm nén – Nữ Hoàng Điên.

Khaleesi thống nhất các bộ lạc Dothraki cho đến Người Phá Vỡ Xiềng Xích, Mẹ Rồng, và cuối cùng là kẻ chinh phạt, Dany cũng chạm tay vào được Ngai Sắt. Nhưng cô mãi mãi không thể trở thành kẻ trị vì.

Tyrion Lannister (Peter Dinklage)

Cha ông là một kẻ tàn nhẫn. Chị ông là một kẻ tàn nhẫn. Nhưng Tyrion Lannister lại mang trái tim đầy tính người và một bộ não thông minh nhất nhì Westeros.

Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan -HBO
Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan -HBO

Sau khi tự tay giết cha, ông chạy trốn đến bên kia lục địa Westeros và quyết định đầu quân cho Daenerys. Tyrion, với trí thông minh xuất chúng cùng cách ăn nói sâu cay, đã dạy cho Dany cách để trị vì thật sự. Nhưng khi về lại quê nhà, Tyrion không thể tỉnh táo trước tình thân mà liên tục phạm phải các sai lầm nghiêm trọng. Nhưng đến cuối cùng, Qủy Lùn cũng lấy lại được sự sáng suốt của bản thân và góp phần thay đổi toàn bộ lịch sử của Westeros.

Jamie Lannister (Nikolaj Coster-Waldau)

Khởi đầu Game of Thrones, Jamie có lẽ là nhân vật đáng ghét nhất trên toàn vương quốc và trong lòng người hâm mộ. Anh ta ăn nằm với chị gái, đẩy một đứa trẻ chưa biết gì xuống tòa tháp, giết quân lính của Ned Stark giữa thanh thiên bạch nhật, và hơn thế nữa.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Nhưng cũng như người em trai Tyrion, về bản chất, Jamie không tàn độc như cha và người chị kiêm người tình Cersei Lannister. Sau khi mất một bàn tay và dưới ảnh hưởng tích cực của Brienne, Jaime mới thật sự trưởng thành. Kẻ Giết Vua trở nên đa cảm, biết khiêm tốn và hành xử như một hiệp sĩ thật thụ.

Ở mùa cuối cùng, Jamie về đã kề vai sát cánh với những liên minh Targaryens – Stark để bảo vệ vương quốc người sống. Chỉ có điều, sau bao nhiêu lần chứng kiến bộ mặt độc ác và dối trá của người tình, Jamie vẫn không thể buông bỏ tình yêu dành với chị ta. Được chết cùng người mình yêu có lẽ là kết cục số mệnh đã cho anh toại nguyện.

Cersei Lannister (Lena Headey)

Cersei cũng giống như Jon Snow nhưng theo một phương hướng hoàn toàn khác. Bà ta cũng không thay đổi gì nhiều từ ngày khởi đầu của Game of Thrones: vẫn bản tính bạo tàn, ích kỷ và độc ác đến cùng cực.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Đến đầu mùa 8, Cersei đã mất tất cả những người yêu thương: con cái, gia tộc, và người tình/người em trai song sinh. Nhưng điều đó không ngăn được dã tâm thống trị của bà ta. Cersei liên minh với Euron Greyjoy và thuê Đội Quân Vàng để đối đầu với Dany. Tuy nhiên, thế trận đỗ vỡ và bà hoàng độc ác cũng nhận được cái chết trong vòng tay Jamie. Nhưng những người hâm mộ đang tự hỏi rằng liệu cái kết như thế là quá nhẹ so với tội ác của bà ta?

Brienne of Tarth (Gwendoline Christie)

Brienne xứ Tarth không dành những năm tháng tuổi thơ trên những buổi tiệc hay học thêu thùa. Cô dành thời niên thiếu tập luyện để trở thành một chiến binh với kĩ năng không thua kém bất cứ hiệp sĩ nào của Bảy Vương Quốc.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Ở những mùa trước, Brienne đã phần nào cảm hóa được Jamie Lannister, hoàn thành ước nguyện của phu nhân Catelyn Stark – bảo vệ hai người con gái duy nhất của bà, sống sót sau trận chiến với người chết và cuối cùng được phong hiệp sĩ của Westeros. Những tưởng cô sẽ tìm được hạnh phúc bên Kẻ Giết Vua nhưng tình yêu của cô với anh không đủ mạnh để giữ chân anh ta về bên Cersei.

Tuy nhiên, đến phúc cuối, cô đã được đền đáp xứng đáng với danh hiệu King’s Guard.

Missandei (Nathalie Emmanuel)

Missandei là nô lệ đầu tiên mà Dany giải phóng. Từ đó, cô đồng hành cùng Mẹ Rồng trên hành trình lấy lại Ngai Sắt ở tận bên kia đại dương.

Keith Berstein - HBO
Keith Berstein - HBO

Missandei trung thành và tận tụy theo sát Dany qua những biến cố ở Essos cho đến tận lúc đặt chân đến Westeros. Dọc hành trình, Missandei nảy sinh tình yêu với Grey Worm nhưng không thành. Cô gái đảo Naath bị bắt và xử tử trước mặt Dany lẫn Grey Worm dưới lệnh của Cersei. Lời nói cuối cùng của cô cũng là minh chứng cho lòng trung thành sắt son hiếm hoi ở thế giới của Game of Thrones – “Dracarys

Grey Worm (Jacob Anderson)

Như Missandei, Grey Worm cũng trung thành son sắt với Mẹ Rồng. Anh rời bỏ quê hương để dẫn dắt đội quân Unsullied đến tận Bến Vua để đoạt Ngai Sắt.

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Được khắc họa như một chiến binh điềm tĩnh đến lạnh lùng, Grey Worm vẫn biểu hiện một khía cạnh ấm áp hơn trong anh như việc đem lòng yêu Missandei. Giờ đã mất đi người yêu, mất luôn thần tượng, Grey Worm đưa quân Unsullied đến đảo Naath để thực hiện di nguyện của hai người phụ nữ quan trọng nhất trong đời anh.

Varys (Conleth Hill)

Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan - HBO
Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan - HBO

Từ Vua Điên, Robert Baratheon, cho đến Mẹ Rồng, Varys vẫn không thật sự trung thành với bất cứ vị vua hay nữ hoàng nào. Ông hoàng của những lời đồn sau bao năm vẫn là kẻ thông thái, mưu lược và bí ẩn. Nhưng sự lươn lẹo cuối cùng cũng phản chính chủ nhân của nó. Khi Vays chết dưới lửa rồng, người xem rốt cuộc cũng thấy mục đích của ông ta. Không phải vua chúa hay nữ hoàng, Varys vẫn luôn sống vì người dân khốn khổ của Westeros.

Ser Jorah Mormont (Iain Glen)

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Hiệp sĩ Jorah Mormont vẫn giữ lòng trung thành và tình yêu thầm kín cho Mẹ Rồng từ ngày ông gặp cô ở đám cưới của bộ lạc Dothraki. Sau nhiều năm cùng cô vượt qua sóng gió, ông cũng theo cô quay về vương quốc đã đày ông đến nơi xa lạ. Rồi hiệp sĩ ấy đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ người ông yêu. Tiếc thay, tình cảm của ông sẽ không bao giờ được đáp lại, ít nhất không phải theo cách ông mong muốn.

Gendry (Joe Dempsie)

Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan - HBO
Ảnh: Nick Briggs - Helen Sloan - HBO

Người con hoang của vua Robert Baratheon rốt cuộc cũng đã thôi chèo thuyền và xuất hiện trở lại ở mùa 7. Gian khổ đã làm anh cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn, nhưng không làm anh mất đi bản tính tốt bụng và lòng danh dự. Gendry tìm đến Jon Snow để giúp anh chống lại đội quân người chết, sống xót thần kì qua cuộc chiến ấy và giờ là lãnh chúa hợp pháp của Storm’s End lẫn gia tộc Baratheon.  

Benric Dondarrion (David Scott/Richrd Dormer)

Ảnh: Helen Sloan - HBO
Ảnh: Helen Sloan - HBO

Benric Dondarrion không xuất hiện thường xuyên ở Game of Thrones nhưng vẫn để lại ấn tượng về sự sống dai của mình cho người xem.

Benric mất một con mắt ở mùa 1 khi cố gắng giết The Mountain. Lần sau xuất hiện trở lại, Benric đứng đầu hội Brotherhood Without Banners (tạm dịch: hội Anh Em Không Cờ Hiệu), chết đi sống lại nhiều lần, cầm một thanh kiếm lửa và đến trợ giúp Jon Snow chống lại Dạ Đế. Benric cuối cùng cũng chết thật khi cố gắng bảo vệ Arya – người sau đó đã diệt trừ chính Dạ Đế hùng mạnh – hoàn thành mục đích của Quang Thần.

[Tổng Hợp] Game of Thrones – 23 chi tiết trong tập cuối gợi nhớ lại hoặc hoàn tất các ẩn ý từ trước

[Tổng Hợp] Game of Thrones – 23 chi tiết trong tập cuối gợi nhớ lại hoặc hoàn tất các ẩn ý từ trước

Tổng hợp 23 chi tiết trong tập cuối đã gợi lại những tình tiết, hoặc hoàn tất các ẩn ý đã được cài cắm trong suốt 8 mùa phim của Game of Thrones.

[TỔNG HỢP] Game of Thrones – 10 trận đánh hấp dẫn nhất 8 mùa phim

[TỔNG HỢP] Game of Thrones – 10 trận đánh hấp dẫn nhất 8 mùa phim

Trước khi đến với tập phim cuối, xác định ai là người ngồi lên Ngôi Báu Sắt, hãy cùng Moveek điểm qua 10 trận đánh hấp dẫn nhất suốt 8 mùa phim vừa qua nhé.

Nguồn: Tham khảo Entertainment