Game of Thrones tiền truyện – George R.R. Martin chia sẻ 5 thông tin mới toanh

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Tác giả Martin đã chia sẻ một số thông tin, manh mối mới về Game of Thrones tiền truyện, gồm nhà Stark, Bóng Trắng và Westeros.

Trang EW vừa có dịp trò chuyện với tác giả, giám đốc sản xuất George R.R. Martin về Game of Thrones tiền truyện do Jane Goldman dẫn dắt, hiện đang quay tập pilot tại Bắc Ireland. Trước đó, HBO và Martin đã tiết lộ rằng series lấy bối cảnh khoảng 5.000 năm trước thời điểm hiện tại của Game of Thrones, khi ấy Westeros rất khác biệt và cuộc chiến hoành tráng giữa các Bóng Trắng (White Walkers), hay còn gọi là sự kiện Đêm Trường (The Long Night). Nhiều người hâm mộ đã thắc mắc rằng liệu series có phải là tiền truyện của Targaryen hay tiền truyện của rồng không, tác giả Martin đã chia sẻ một số thông tin, manh mối mới về Game of Thrones tiền truyện.

1. Westeros bị khoảng 100 vương quốc chia rẽ

“Chúng ta đều nói về 7 vương quốc của Westeros nhưng đó là 7 vương quốc trong thời kỳ Chinh phạt của Aegon. Nhưng nếu đi xa hơn nữa, có tới 9, 12 vương quốc và thậm chí bạn sẽ được đưa đến khi có khoảng 100 vương quốc – đó là thời kỳ mà chúng ta đang đề cập đến.”

7 quốc mà chúng ta biết trong series Game of Thrones đều quy phục một mối, cho đến khi chiến tranh nổ ra. Theo lời Martin, có vẻ như Westeros còn lâm vào tình trạng nguy hiểm và hỗn loạn, vô luật lệ hơn những gì chúng ta đã biết trong 8 mùa phim vừa qua.

2. Có nhà Starks và những con sói tuyết

Cả đàn sống sót, một minh chứng rõ rệt cho cột mốc thời gian (nhà Starks là hậu duệ của Tiền nhân). Martin cho hay: “Nhà Starks chắc chắn sẽ có mặt ở đó.” Bên cạnh đó, khi khán giả không ngừng bàn tán về những con rồng thì Martin cũng cho biết thêm sự có mặt của các loài sinh vật khác:

“Dĩ nhiên Bóng Trắng cũng ở đó – hoặc như cách gọi khác trong sách của tôi là Ngoại nhân (The Others) – và đó sẽ là một khía cạnh khác. Cũng có những loài như sói tuyết và voi ma-mút.”

3. Sẽ không có bất kỳ thành viên Lannisters nào – hoặc ít nhất cũng không xuất hiện trong giai đoạn đầu

Game of Thrones tiền truyện lấy bối cảnh trước sự trỗi dậy của gia tộc Lannister nhưng trong thời gian này, một gia tộc khác cư ngụ tại vùng đất mà sẽ là quê nhà tương lai của Lannister:

“Lannister vẫn chưa xuất hiện nhưng Castlery Rock chắc chắn vẫn ở đó, nó như tảng đá Gibraltar. Nó thật sự bị người Casterlys chiếm đóng – những người này sẽ được chốt tên sau quãng thời gian của Game of Thrones.

Những người Casterly được cho là bị Lann the Clever – người thành lập nhà Lannister lừa gạt, vẫn chưa rõ liệu câu truyện này có được khai thác trong phần tiền truyện hay không.

4. Sự kết hợp đầy chất lượng

Ảnh: Getty Images 
Ảnh: Getty Images 

Việc chốt diễn viên của HBO cho thấy series có vẻ như được bộ ba người phụ nữ dẫn dắt gồm Naomi Watts, Naomi Ackie và Denise Gough. Khi được hỏi về điều này, Martin cho hay nó thiêng về một cốt truyện kết hợp hơn:

“Tôi hơi do dự khi dùng từ ‘dẫn dắt’. Nếu đã đồng hành cùng Game of Thrones, các bạn đều thấy chúng tôi chưa bao giờ đề cử bất kỳ hạng mục diễn viên chính nào gần đây, luôn là các hạng mục phụ vì series là một sự kết hợp. Tôi nghĩ điều này cũng đúng với series này. Chúng tôi không có diễn viên chính vì quy tụ một lượng lớn diễn viên.”

5. Series sẽ có tựa khác với mong đợi của khán giả

Game of Thrones tiền truyện vẫn chưa có tựa chính thức nhưng trước đó, Martin từng gợi ý lấy tựa The Long Night. Nhưng vô tình bị trùng với tập 3 của mùa 8 và vẫn còn những phương án khác đang được cân nhắc:

“Tôi nghe nói là nó sẽ có tên là The Longest Night, một biến thể mà tôi không thấy phiền đâu. Có khi lại còn tốt.”

Hiện tại, Martin vẫn đang bạn rộn viết tiểu thuyết thứ 6 của Ice and Fire với cái tên là The Winds of Winter.

Nguồn: Entertainment, Ảnh: HBO