Ghost trong Ant-Man and the Wasp - Những điều ta đã biết về Villain của phần phim mới

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Việc xem qua truyện tranh sẽ giúp ta có một cái nhìn đại khái về nhân vật, dù trong trường hợp này, nhân vật Ghost trong nguyên tác của vũ trụ Marvel là một người đàn ông chứ không phải phụ nữ.

Khi Scott Lang, Hope van Dyne, Hank Pym và những người còn lại trong nhóm của Ant-Man trở lại trong Ant-Man and the Wasp năm nay, họ hẳn sẽ rất bận rộn không chỉ bởi FBI đang bám đuôi. Tại San Diego Comic-Con năm ngoái, hai phản diện của phần tiếp theo này đã được tiết lộ: Sonny Burch (Walton Goggins) và Ghost (Hannah John-Kamen). Trong trailer đầu tiên của Ant-Man and the Wasp, ta đã được diện kiến trang phục của Ghost qua một cảnh quay thoáng qua và một vài cảnh ngắn hơn, dường như cô đã sở hữu được siêu sức mạnh. Nhưng nhân vật Ghost này thực ra là ai, và chúng ta có thể kì vọng gì từ cô ta trong Ant-Man and the Wasp? Hãy cùng Moveek tìm hiểu danh tánh thiệt sự của nhân vật này trong truyện tranh nhé. Bật mí thêm là MCU đã thay đổi giới tính của Ghost trên màn ảnh rộng. 

Xuất hiện lần đầu trong tập truyện Iron Man #219 (1987), Ghost là một trong những kẻ thù của Tony Stark. Về sau, hắn đã phát triển dần thành một nhân vật phản-anh hùng. Tên thật của Ghost chưa từng được tiết lộ và hắn cũng chưa từng lấy một biệt danh nào khác, chỉ có mỗi cái tên đầy tính ma quái này. Ghost từng là một kĩ sư thông tin cho một tập đoàn máy tính, và hắn đã phát minh loạt chip máy tính GhostTech có thể biến mất vào hư vô trước khi trở nên quá nóng. Phát minh này giúp công ty trở nên cực kì giàu có và hội đồng thậm chí đã hối lộ cho hắn sản xuất thêm. Tuy nhiên, khi những người lãnh đạo gây ra cái chết cho người yêu, hắn đã sử dụng chính những con chip GhostTech để xây dựng một bộ giáp giúp hắn và bất kì đồ vật nào hắn đụng vào bốc hơi hoặc trở nên trong suốt trong các thời điểm khác nhau. Với những khả năng mới này, hắn đã giết những lãnh đạo của tập đoàn và bắt đầu sự nghiệp trở thành kẻ phá hoại.

Bên cạnh những tính năng kể trên, bộ giáp của Ghost cũng được trang bị các công nghệ tối tân, giúp hắn ta có thể dễ dàng xâm nhập vào các thiết bị điện tử và ngắt tín hiệu điện từ. Tất cả đều giúp hắn trở thành một trong những cái tên sáng giá nhất khi muốn thuê người phá hoại công ty đối thủ, đánh cắp bí mật… Ghost đối mặt với Iron Man lần đầu tiên khi được thuê để xâm nhập vào Accutech – công ty Tony Stark vừa mua lại. Từ đó mối quan hệ đối nghịch của hai người hình thành. Trong những năm gần đây, Ghost đã trở thành một đồng minh thân cận của Thunderbolts.

Tới một lúc nào đó, những kẻ phản diện hay phản anh hùng sẽ tập hợp thành một đội, Ghost được triệu tập vào nhóm của Norman Osborn cùng Thunderbolts trong Dark Reign. Tuy nhiên, Ghost đã phản bội Osborn và trở thành mục tiêu trả thù tiếp theo của Thunderbolts. Ngoài truyện tranh, Ghost cũng từng xuất hiện trên các chương trình hoạt hình như Iron Man: Armored Adventrues, Avengers: Ultron Revolution và series hoạt hình mới nhất của Spider Man, những trò chơi điện tử như Marvel Heroes Marvel: Avengers Alliance 2.

Quay trở lại với Ghost của Hannah John-Kamen trong Ant-Man and the Wasp. Vẫn chưa có thêm thông tin về phiên bản nữ của nhân vật này ngoài khả năng có thể trở nên vô hình, điều được tiết lộ qua trailer của Ant-Man and the Wasp, khi bàn tay cô trở nên mờ ảo. Ta vẫn cần chờ xem khả năng này tới từ bộ giáp hay đó là siêu năng lực. Dù sao, tôi ngờ rằng Ghost của John-Kamen sẽ góp phần vào sự nghiệp phá hoại trong Ant-Man and the Wasp. Giả thiết cho rằng Sonny Burch cũng có mối liên kết với tập đoàn như trong truyện, có lẽ hắn ta sẽ thuê/ hợp tác với Ghost và để cô đánh cắp công nghệ thu nhỏ của Hank Pym. Với những khả năng đáng gờm, cô sẽ trở thành một đối thủ khó nhằn cho chàng kiến và nàng ong trong câu chuyện này.

Nguồn: Cinema Blend