Ghostbusters - Bộ phim có vai diễn hấp dẫn nhất của Thor

Tin điện ảnh · Phan Duy Văn ·

Đúng vậy, đây là bộ phim mà Chris Hemworth (thường được biết đến qua vai Thor) có vai diễn hấp dẫn nhất.

Đúng vậy, đây là bộ phim mà Chris Hemworth (thường được biết đến qua vai Thor) có vai diễn hấp dẫn nhất. Hãy quên Thor đi, quên vai thuyền trưởng trong phim In the Heart of the Sea hay vai tay đua trong phim Rush đi, vai Kevin trong Ghostbusters này mới là chất nhất.

Và hơn thế nữa, vai diễn Kevin chỉ là 1 trong rất nhiều yếu tố làm nên sự tuyệt vời của tác phẩm này!

1. Bạn không thể ngồi yên suốt bộ phim

Với cốt truyện hấp dẫn và cách xây dựng tình huống hài trực tiếp, bộ phim khiến người xem phải cười ngặt nghẽo suốt phim. Kết hợp với diễn xuất của 4 cô diễn viên tài giỏi (và dĩ nhiên cả Chris Hemworth), xuyên suốt bộ phim không hề có 1 tình tiết thừa hay quá lố. Người xem cười, hồi hộp và căng thẳng cùng bộ phim một cách tự nhiên nhất. Đây quả là một thành công sánh ngang với Star Trek Beyond hay Kingsman: The Secret Service của năm ngoái.

2. Bạn có nhiều điều để ngẫm nghĩ sau khi cười

Truyện phim xoay quanh hành trình “bắt ma” của 4 người phụ nữ. Và sau những cao trào, đọng lại trong bạn là những thông điệp sâu sắc về cuộc sống này.

Từ trái qua là Patty, Abby, Erin và Holtzmann.
Từ trái qua là Patty, Abby, Erin và Holtzmann.

4 người phụ nữ bao gồm Abby (Melissa McCarthy), hình mẫu điển hình của những người phụ nữ chỉ lo học tập mà không quan tâm đến ngoại hình.  Là Erin (Kristen Wiig), một nữ học giả thông minh xinh đẹp luôn muốn chứng kiến bản thân. Là Holtzmann (Kate McKinnon), nữ kĩ sư có ngoại hình và sự nổi loạn của ca sĩ rock Pink. Và thành viên tham gia cuối cùng là Patty (Leslie Jones), một nữ nhân viên tàu điện da màu luôn quan tâm đến thành phố New York. Chuyên phiêu lưu của họ rõ ràng là một thông điệp về nữ quyền khi những cô gái không cần phải núp bóng bất cứ ai (kể cả Thor) để cứu thế giới. Cái mà họ có là tri thức, lòng dũng cảm và tình bạn bè. Nhưng nếu loại bỏ yếu tố giới tính, ta vẫn có thể thấy một thông điệp về sống và theo đuổi lý tưởng.

Tại sao 4 cô gái này lại liều mạng đi bắt ma?

Tất cả xuất phát từ khao khát được khám phá những điều chưa biết, được chứng minh rằng lập trường và lý tưởng của mình là chính xác!

Cuộc sống luôn dễ dàng nếu buông xuôi theo đám đông và phủ nhận chính mình. Nhưng 4 cô gái này không chọn cách đầu hàng và thỏa hiệp, cũng không chọn cách che dấu sự thật. Họ tiến tới bằng tất cả những gì họ có, để hoàn thành lý tưởng của chính mình.  Nếu bạn đang phải vật lộn với cuộc sống để theo đuổi đam mê, bạn sẽ hiểu sức hấp dẫn và sự đồng cảm mà Ghostbuster đem lại.

Một tinh thần mạnh mẽ làm chủ đạo, đã khiến Ghosbuster có sức sống và thành công, ít nhất là với giới phê bình.

Sau sự chê bai thẳng thừng dành cho Batman v Superman thì sự khen ngợi dành cho Ghosbusters đã khiến tôi cảm thấy trang phê bình RottenTomato cũng khá chính xác.
Sau sự chê bai thẳng thừng dành cho Batman v Superman thì sự khen ngợi dành cho Ghosbusters đã khiến tôi cảm thấy trang phê bình RottenTomato cũng khá chính xác.

3. Những ai nên đi xem Ghostbuster?

Những người mê Thor.

Những người mê phim hài.

Những người mê phim ma.

Những người mê phim hành động.

Những người yêu cái đẹp của tri thức và đam mê.

Những người muốn giải trí thật sự.

Ghostbusters ra mắt vào 29.7.2016.