Giả thuyết: Ant-Man and The Wasp, Captain Marvel và Quantum Realm

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Đến giờ thì có vẻ như đã khá rõ ràng rằng 2 bộ phim ấy sẽ có bối cảnh trước cả sự kiện của Infinity War.

Không phải ngẫu nhiên mà Marvel tung Ant-Man & the WaspCaptain Marvel trước khi Avengers 4 ra mắt. Khi studio thông báo về các tựa phim thuộc Phase 3, người ta cho rằng các phim này sẽ lấy bối cảnh và khoảng thời gian giữa Avengers: Infinity WarAvengers 4. Thế nhưng, đến giờ thì có vẻ như đã khá rõ ràng rằng 2 bộ phim ấy sẽ có bối cảnh trước cả sự kiện của Infinity War.

Nhìn sơ qua thì đây là một quyết định khá bất thường, nhưng nó có vẻ phù hợp với phương thức làm việc của Marvel. Sự xuất hiện của Captain Marvel và The Wasp đã được “để dành” cho phim solo của họ. Người ta đang mong đợi sẽ nhìn thấy 2 siêu anh hùng này tham gia vào cuộc chiến chống lại Thanos.

After-credit trong Avengers: Infinity War chủ yếu chuẩn bị cho sự xuất hiện của Captain Marvel, gợi ý giải pháp cho cuộc chiến vào năm sau. Trong khi đó, anh em nhà Russo cho biết Ant-Man & the Wasp là bộ phim có kết nối rõ ràng nhất đến Infinity War. Nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là kết nối như thế nào?

Cả Ant-Man & the Wasp và Captain Marvel là hai bộ phim gốc, nhưng có liên kết khá rộng. Captain Marvel sẽ giới thiệu vị anh hùng đại diện cho Marvel, người hứa hẹn sẽ có vai trò quan trọng trong Avengers 4. Trong khi đó, Ant-Man & the Wasp giới thiệu cả hai phiên bản của The Wasp, câu chuyện về  phiên bản The Wasp 2 của Janet Van Dyne vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn, nhưng giám đốc sản xuất của Victoria Alonso tiết lộ một chút rằng Pfeiffer – The Wasp 1 sẽ xuất hiện trong Avenger 4. Riêng Evangeline Lily cũng đã nói rằng phiên bản The Wasp của cô sẽ đóng vai trò rất nhỏ trong bộ phim.  

2 phim đều là tiền truyện trước Avengers: Infinity War, mặc cho khoảng thời gian của 2 bối cảnh khác nhau. Captain Marvel trong thập niên 90, lúc Carol Danvers vẫn là siêu anh hùng đang hoạt động ở Trái Đất trong khoảng thời gian dài, đồng thời sẽ trả lời câu hỏi Captain Marvel đang ở đâu trong suốt tầm 30 năm trở lại đây. Trong khi đó, dòng thời gian của Ant-Man & the Wasp không chắc chắn lắm. Tất nhiên là sau Captain America: Civil War, nhưng ngoài việc đó ra thì không còn thông tin gì khác.

Khi Marvel công bố trailer mới nhất, họ tiết lộ một chút rằng phim sẽ cho biết Ant-Man và the Wasp đã ở đâu trong khoảng thời gian suốt Infinity War. Những thông tin này đều dẫn đến một kết quả rõ ràng là Ant-Man 2 và Captain Marvel có liên kết đến Avengers 4. Tuy nhiên, có một điểm chung rõ ràng hơn giữa 2 bộ phim này đấy là yếu tố liên quan đến Quantum Realm.

Vậy thì Quantum Realm là gì?

Quantum Realm được mô tả là một thế giới lượng tử nơi mà khái niệm thời gian, không gian không còn liên quan đến nhau. Người ta chỉ có thể đi vào thế giới này thông qua 2 cách: phép thuật (Doctor Strange từng đi sang thế giới này chốc lát trong phim phần phim solo của anh) và thông qua việc thu nhỏ cơ thể.

Hank Pym là người phát hiện và nghiên cứu về Quantum Realm, ông tin rằng bất cứ ai đi vào Quantum Realm sẽ bị kẹt lại đó. Không may là vợ của Pym, Janet Van Dyne là người bị kẹt trong Quantum Realm. Pym dành cả 10 năm tiếp theo nghiên cứu về thế giới này nhưng không có kết quả. Ông tin rằng bà đã chết – cho đến khi các sự kiện trong Ant-Man dần dần mở ra, và Scott Lang thành công trong việc thoát khỏi Quantum Realm. Pym đã dành cuộc đời mình vào Quantum Realm nhằm giải cứu người vợ bị mất tích. Các trailer cho thấy rằng ông đã thành công trong việc tạo nên một bộ đồ có khả năng thu nhỏ để đi vào Quantum Realm. Khả năng cao là Pym thành công trong việc tìm được Janet, nhiều bức ảnh tiết lộ rằng bà đã thành công trong việc thoát khỏi đó và trở về thế giới của chúng ta.  

Evangeline Lilly nói rằng cô tin Quantum Realm sẽ là một phần quan trọng của MCU. Thêm vào đó, Quantum Realm được xác nhận sẽ xuất hiện trong Captain Marvel. Tiến sĩ Spiros Michalakis, một trong những cố vấn của Marvel, cho biết Quantum Realm sẽ “làm rõ hơn về Carol Danvers cũng như vị trí của cô trong MCU”. Ông tin rằng Quantum Realm sẽ là một phần quan trọng của MCU trong tương lai:

Điều này thật sự rất hào hứng. Có nhiều cách để những ý tưởng này xuất hiện trên màn ảnh rộng trong vài năm tới. Không chỉ riêng Ant-Man, mà còn cho Captain Marvel và cả Vũ trụ điện ảnh Marvel.”

Nhiều giả thuyết đặt ra rằng Avengers 4 sẽ đưa các anh hùng của Trái Đất đến phương pháp sử dụng phương thức du hành thời gian để chống lại Thanos, cũng như tìm ra những cách khác quay ngược khoảng thời gian, trở về trước cái búng tay của hắn ta. Nhiều bức ảnh cho thấy các Avengers mặc lại phục trang kể từ sự kiện trận chiến ở New York, cũng như nhiều nhân vật đã chết hoặc biến mất khác xuất hiện. Cuối cùng, một vài phân cảnh ở hậu trường còn cho thấy Captain America ở trong một khung hình chung với Ant-Man của Paul Rudd. Những cảnh này nằm trong bối cảnh trận chiến ở New York, rất lâu trước khi Lang vận vào người bộ đồ siêu anh hùng. Tất cả những yếu tố đó kết hợp với khoảng thời gian dài Carol Danvers mất tích khỏi MCU, thì suy ra có vẻ như Avengers 4 sẽ là bộ phim có yếu tố du hành thời gian.

Câu hỏi quan trọng ở đây là, làm sao đưa du hành thời gian vào MCU nếu không có Time Stone. Rất có thể Quantum Realm được sử dụng như một cánh cổng để các anh hùng đi xuyên thời gian và viết lại lịch sử. 2 phim Ant-Man & the WaspCaptain Marvel sẽ rất quan trọng trong việc lập ra các “nguyên tắc” liên quan đến việc du hành thời gian trong MCU, để Avengers 4 có thể sử dụng yếu tố này một cách trôi chảy hơn.

Có một điều chắc chắn là Marvel có lý do của mình khi công chiếu 2 phim trước Avengers 4. Đến giờ thì yếu tố Quantum Realm là yếu tố duy nhất được xác nhận có liên quan đến 2 phim này, còn lại thì vẫn còn tùy vào Marvel. Với trình độ giữ bí mật đã được chứng minh qua Infinity War, chúng ta vẫn chưa thể biết được điều gì chắc chắn cả.

Nguồn: Screen Rant