Gia Tộc Gucci (2022) - 4 Lý do người ta kỳ vọng vào màn kết hợp giữa Adam Driver và Lady Gaga

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Gia Tộc Gucci có 4 ưu điểm để cạnh tranh phòng vé.

Ngay từ những thông tin đầu tiên hé lộ, Gia Tộc Gucci (House of Gucci) đã tạo nên cơn sốt với chủ đề xoay quanh sóng gió có thật của một trong những gia tộc thời trang quyền lực nhất thế giới. Được đạo diễn bởi Ridley Scott, bom tấn quy tụ dàn diễn viên sáng giá cùng hàng loạt lý do mà bạn không thể bỏ lỡ.

1. Nội dung tái hiện sóng gió đen tối có thật đằng sau cái tên xa xỉ

Nhân vật chính trong Gia Tộc Gucci là Patrizia Reggiani – một phụ nữ trẻ đẹp đầy tham vọng, người vợ mà cậu ấm Maurizio của nhà Gucci đã quyết tâm lấy bằng được, bất chấp sự phản đối của gia đình. Nhưng trớ trêu thay, cuộc tình lại đi đến kết thúc thảm họa: năm 1995 Reggiani thuê sát thủ ám sát người chồng 46 tuổi vì ông đã chạy theo một người phụ nữ khác và bỏ bê công việc kinh doanh của gia đình. Một cuộc hôn nhân trục trặc, vì tiền bạc, quyền lực mà rơi vào vòng xoáy của tội lỗi.

Nỗi sợ hãi về việc đánh mất danh tính là một người nhà Gucci cùng với cơn ghen mù quáng đã khiến Reggiani dàn xếp vụ giết người khét tiếng, khiến truyền thông Ý phong cho người phụ nữ này danh hiệu “Góa phụ đen”. Những bí mật, sự phản bội và tranh giành quyền lực trong cuộc chiến của gia đình Gucci sẽ lần lượt được lật mở. Di sản của thương hiệu Gucci, thăng trầm gia tộc là những gì khán giả có thể trông đợi ở tác phẩm. Gia Tộc Gucci không chỉ là một bộ phim drama bình thường, mà là câu chuyện về dối trá, phản bội, trả thù, giết người sẽ làm sáng tỏ bí ẩn đằng sau bi kịch của gia tộc thời trang từng tốn bao giấy mực báo chí.

2. Dàn diễn viên sáng giá

Ngoài điểm nhấn là cặp diễn viên Adam Driver và Lady Gaga trong vai cặp đôi Maurizio Gucci -  Patrizia Reggiani, Gia Tộc Gucci quy tụ hàng loạt cái tên đình đám khác. Phải kể tới như Jared Leto, Jeremy Irons, Jack Huston, Salma Hayek và Al Pacino. Tổng số đề cử Oscar của dàn diễn viên vượt qua con số 17 đề cử danh giá.

Vai Patrizia Reggiani của Lady Gaga đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của nữ diễn viên/ ca sĩ đầy tài năng sau màn trình diễn của cô trong A Star Is Born năm 2018. Chủ nhân của 12 giải Grammy, hai giải Quả cầu vàng, một giải Oscar và giải BAFTA cùng 16 kỷ lục Guinness thế giới hứa hẹn sẽ là tâm điểm của bộ phim. Trong khi đó, bạn diễn của Gaga - Adam Driver vốn cũng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh lớn nhỏ, sân khấu kịch Broadway. Ngôi sao thành danh ở cả mảng phim thương mại lẫn nghệ thuật được biết đến qua các vai diễn trong loạt Star Wars, các tựa phim The Dead Don't Die, Law & Order, The Forest

3. Thời trang, phong cách, sành điệu

Lật giở chuyện nội bộ của một trong những gia tộc thời trang danh giá nhất, Gia Tộc Gucci có “đặc sản” là phần phục trang tinh tế đúng chất thượng lưu. Phim khám phá lối sống xa hoa của thời trang độc quyền, các vòng kết nối xã hội phức tạp cùng vẻ hào nhoáng của những năm 70, 80, 90. Nhà thiết kế trang phục Janty Yates may mắn được tiếp cận với kho lưu trữ của Gucci khi bà bắt tay vào thực hiện cho Gia Tộc Gucci.

Ngoài ra, tủ đồ cho bộ phim của Ridley Scott còn có các thiết kế từ Yves Saint Laurent và nhiều nhà may nổi tiếng. Khán giả am hiểu thời trang hẳn sẽ nhận ra sự có mặt của các thương hiệu kinh điển như Hermès, Burberry, Cesare Attolini… Cách mà mỗi nhân vật lựa chọn trang phục, từ màu sắc, kiểu dáng, đường may phần nào nói lên con người của họ. Ví dụ, Patrizia luôn hướng đến hình tượng một người phụ nữ thanh lịch và am hiểu thời trang, do vậy cô chăm chút một vẻ ngoài đậm chất cổ điển, phụ kiện và trang sức là không thể thiếu. Tính khí thất thường của Paolo Gucci thể hiện bằng các set âu phục Attolini rực rỡ, trong khi người cha quảng giao của ông là Aldo Gucci nền nã với các lựa chọn màu be, đỏ rượu hay xanh hải quân trên chất liệu đắt đỏ.

4. Đạo diễn kiệt xuất đem đến phần hình ảnh ấn tượng

Tới từ đạo diễn, nhà sản xuất với những góc nhìn độc đáo như Ridley Scott (Alien, Gladiator, Thelma & Louise, The Martian…), Gia Tộc Gucci thỏa mãn tín đồ điện ảnh nhờ phần thiết kế bối cảnh kỳ công. Phim được ghi hình trong suốt 43 ngày chủ yếu tại Rome và một số khu vực ở miền Bắc nước Ý. Cùng với đó, đoàn làm phim cũng đã thực hiện một số cảnh quay ở Milan và một villa gần Hồ Como. Dãy núi Dolomite của Ý là nơi dàn dựng bối cảnh dãy Alps nơi mà gia đình Gucci đi nghỉ đông

Thành công của các tác phẩm trước đó dưới bàn tay của Ridley Scott không thể không nhắc đến đóng góp về phần hình ảnh. Vị đạo diễn nổi tiếng với sự đầu tư vào từng khung hình. Nhà sản xuất Kevin J. Walsh cho biết: “Scott luôn vẽ tay mọi khung hình của các bộ phim. Do đó, ở thời điểm đặt chân tới phim trường, ông ấy đã có rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho một cảnh quay và mọi người sẽ biết được cụ thể mình sẽ phải làm những gì vào ngày hôm đó. Sự tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất của Scott khiến mọi người phải trầm trồ thán phục.”

“Hình ảnh có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Ridley.” Nhà sản xuất Giannina Scott nhận xét. “Giống như một họa sỹ, ông ấy sẽ dùng màu sắc để phản ánh tâm trạng. Trong Gia Tộc Gucci có sự xuất hiện của rất nhiều màu sắc tươi sáng, đặc biệt là ở phần đầu của bộ phim. Và khi thảm kịch bắt đầu ập tới, những sắc màu u tối tràn ngập trong phim.”

Gia Tộc Gucci khởi chiếu từ ngày 18.02.2022.