Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á (AAA) kêu gọi sự tham gia của các tác phẩm đến từ Việt Nam

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · VLynd ·

Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á (AAA) là giải thưởng tôn vinh những cống hiến và sáng tạo của các sản phẩm truyền hình từ các quốc gia thuộc lãnh thổ Châu Á.

Ông Michael McKay và bà Fiona McKay cùng 2 đại diện của Việt Nam
Ông Michael McKay và bà Fiona McKay cùng 2 đại diện của Việt Nam

Vừa qua, Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á (Asian Academy Creative Awards – viết tắt: AAA) đã tổ chức Buổi Giao Lưu và Giới Thiệu Thông Tin Giải Thưởng Hàn Lâm Sáng Tạo Châu Á - Asian Academy Creative Awards 2019 tại TP. HCM vào ngày 06.06 nhằm giới thiệu rõ hơn về Giải thưởng này, cũng như kêu gọi sự tham gia của nhiều tác phẩm đến từ Việt Nam. Sự kiện đặc biệt lần này được tổ chức tại BHD Creative Spaces, chủ trì bởi Giám đốc Giải thưởng Hàn lâm sáng tạo châu Á – Bà Fiona McKay cùng Bà Ngô Thị Bích Hạnh (Phó Chủ Tịch của BHD / Việt Nam Media Corp. và Vietnam Studio) – đại diện AAA tại Việt Nam.

Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á (AAA) là giải thưởng tôn vinh những cống hiến và sáng tạo của các sản phẩm truyền hình từ các quốc gia thuộc lãnh thổ Châu Á như: Australia, New Zealand, Bangladesh, Brunei, Cambodia, China, Hong Kong, India, Indonesia, Japan, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, South Korea, Sri Lanka, Taiwan, Thailand và Vietnam. Giải thưởng do Hiệp hội truyền hình Châu Á tuyển chọn từ các tác phẩm hàng trăm tác phẩm dự thi và trao giải hàng năm tại Singapore.

Cùng với sự kiện, thì Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á cũng đã mở đăng ký (từ 01/03/2019 đến 31/07/2019) cho các tác phẩm dự thi với hơn 40 hạng mục đề cử trong phạm vi 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đối với thị trường Việt Nam, các tác phẩm đăng ký dự thi sẽ đóng phí $233 so với mặt bằng chung $255. Những đại diện đến từ Việt Nam có thể tham gia bằng cách bấm vào đường link tại đây.

Nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên Nguyễn Thị Hồng Ánh trả lời phỏng vấn
Nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên Nguyễn Thị Hồng Ánh trả lời phỏng vấn

Song song đó, BTC cũng giới thiệu hai hạng mục mới được xuất hiện lần đầu tại lễ trao giải là Phim truyện xuất sắc nhất và Chương trình thể thao xuất sắc nhất. Lễ trao giải AAA sẽ được tổ chức tại Singapore trong tháng 9 tới đây. Đại diện của AAA, Ông Michael McKay khen ngợi và ghi nhận những nỗ lực của bà Bích Hạnh cùng BHD:

“Trong những năm gần đây, Việt Nam đã sản xuất được nhiều chương trình và phim truyền hình chuyển thể có chất lượng như Cô gái xấu xí, Glee, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Tìm kiếm tài năng Việt, Cuộc đua kỳ thúVua đầu bếp.”

Bà Bích Hạnh chia sẻ:

“Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á đã và đang nhanh chóng trở thành một giải thưởng danh giá, nhận được sự chú ý của cộng đồng quốc tế trên toàn thế giới. Tôi khuyến khích tất cả các đơn vị sáng tạo tại Việt Nam nên gửi và giới thiệu đến ban tổ chức các tác phẩm tốt nhất của nước nhà.”

Giám đốc Giải thưởng Hàn Lâm Sáng tạo Châu Á, Bà Fiona McKay cảm nhận được sự tự hào từ những người chiến thắng khi họ nhận được tượng vàng Nữ thần sáng tạo vì điều này đều xuất phát từ những khó khăn phải trải qua trong quá trình tranh giải:

“Đầu tiên, bạn cần phải được đánh giá là tác phẩm tốt nhất trong hạng mục đó bởi hội đồng thẩm định tại quốc gia của bạn, tiếp đến bạn sẽ đại diện Việt Nam đến tham dự Gala Finals tại Singapore, cạnh tranh trực tiếp với những tác phẩm xuất sắc khác trong khu vực.”

Tham gia sự kiện lần này còn có Đạo diễn Trần Bửu Lộc, diễn viên Khả Ngân và Nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên Nguyễn Thị Hồng Ánh. Đạo diễn Bửu Lộc chia sẻ:

“Tôi vẫn còn rất nhiều ấn tượng với giải thưởng, đặc biệt là quy mô và sự hoành tráng của nó. Đây là một giải thưởng uy tín để đưa nền điện ảnh, truyền hình của Việt Nam ra thế giới”.

Nữ diễn viên Khả Ngân cũng rất thích thú:

“Năm ngoái do tham dự giải cũng trễ nên Ngân chỉ được tham dự Giải Thưởng Hàn Lâm Châu Á với tư cách người trao giải, hy vọng trong thời gian tới nền điện ảnh/truyền hình nước nhà sẽ có những tác phẩm tranh giải và đoạt giải thưởng lớn”.

Chiếc cúp giải thưởng AAA nặng đến 3kg
Chiếc cúp giải thưởng AAA nặng đến 3kg

Ngoài ra, BTC cũng tiết lộ thêm về chiếc cúp giải thưởng AAA nặng đến 3kg và có "Cha đẻ" là đội ngũ nhà thiết kế của giải thưởng Emmy. (Giải Emmy thường được xem là giải Oscar của thể loại truyền hình).

Lễ trao giải cùng thảm đỏ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp đến 34 quốc gia trong khu vực. Người hâm mộ Việt Nam có thể xem phát sóng song song và độc quyền tại Việt Nam trên DANET.