Giới phê bình nói gì về Robin Hood 2018 – Bom xịt của Taron Egerton

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong buổi công chiếu sớm, Robin Hood 2018 đã đánh mất điểm với giới phê bình khi bộ phim bỏ quên yếu tố lịch sử, huyền thoại mà vốn làm nên thành công của thương hiệu này.

Taron Egerton đã thất bại cùng Robin Hood 2018 (langweiledich)
Taron Egerton đã thất bại cùng Robin Hood 2018 (langweiledich)

Ngày từ những đoạn trailer ngắn ngủi cùng màn quảng bá hời hợt, khán giả cũng sớm đoán được Robin Hood 2018 là một quả bom xịt dù quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Taron Egerton (Đặc Vụ Kingsman) trong vai Robin Hood, Jamie Foxx (Quái Xế Baby) vai Little John và Ben Mendelsohn (Ready Player One: Đấu Trường Ảo) trong vao phản diện chính.

Trong buổi công chiếu sớm, Robin Hood 2018 đã đánh mất điểm với giới phê bình khi bộ phim bỏ quên yếu tố lịch sử, huyền thoại mà vốn làm nên thành công của thương hiệu này. Nhìn chung, các nhà phê bình đều cho rằng bộ phim reboot của Otto Bathurst giống như một phiên bản lười biếng của Batman Begins và vay mượn những yếu tố tệ hại nhất từ Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh Gươm Trong Đá – vốn là một bom xịt của Guy Ritchie và những cảnh hành động được làm quá như phần thứ 2 của 300.

Có vẻ như Robin Hood đưa các diễn viên vào một thế giới hiện đại hoá, cố gắng kể lại câu chuyện về huyền thoại Robin của vùng Loxley nhưng bối cảnh lại không được đặt trong khu rừng Sherwood, nói mà anh luyện tập trở thành một tên trộm chuyên lấy của người giàu chia cho người nghèo. Bộ phim này thậm chí chẳng khá khẩm hơn khi biến Robin Hood trở thành Batman.

Hiện tại, Robin Hood chỉ nhận được vỏn vẹn 17% trong số hơn 100 đánh giá từ giới phê bình. Dưới đây là một số đánh giá đã được trích lại:

Glenn Kenny từ The New York Times:

“Robin vùng Loxley của Taron Egerton chỉ thể hiện được dáng đi nghênh ngang cùng cái bĩu môi trong suốt quá trình anh được gửi đến Thập tự chinh, nơi anh đứng lên chiến đấu vì Moor mà sau này trở thành phiên bản của Little John (Jamie Foxx hẳn đã thất bại).”

Yolanda Machado từ TheWrap:

“Việc reboot và remake có ý nghĩa giới thiệu một câu chuyện cổ tích kinh điển với ý tưởng mới lạ đến những khán giả hiện đại và cốt truyện phải liên quan đến người xem ngày nay. Thế mà Robin Hood chẳng buồn cố gắng. Thay vào đó, Ben Chandler và David James Kelly trong lần đầu cùng viết kịch bản chung đã trình làng một nội dung chẳng đáng được mong đợi với những từ ngữ như ‘Nếu không phải anh thì là ai? Nếu không phải bây giờ thì là bao giờ?’ (Câu thoại từ Marian dành cho Robin dù cô đứng đầu hàng ngũ tạo phản trong nhiều năm và anh ấy chỉ là một chàng trai chân ướt chân ráo vừa tham gia). Toàn bộ nội dung có thể đến từ bản tóm tắt tiểu thuyết hoá của Cliff Notes vốn được dựa trên bất kỳ bộ phim nào đã ra mắt trước đó.”

David Ehrlich từ Indiewire:

“Nếu không có gì khác, chuyến tàu đắm tẻ nhạt, nực cười về nội dung này hẵn được cổ vũ niềm tin mãnh liệt lắm. Than ôi, bộ phim chẳng đủ thông minh đến mức tự nhận thấy niềm tin của nó quá ngu ngốc và thậm chí chẳng có đủ yếu tố để hỗ trợ nó ngay từ đầu.”

Todd McCarthy từ The Hollywood Reporter:

“Ý tưởng ngu ngốc, những món đồ da thuộc và vũ khí bóng loáng mà Guy Ritchie đã nhồi nhét vào Huyền Thoại Vua Arthur hồi năm ngoái thành công (doanh thu toàn cầu vỏn vẹn $149 triệu với kinh phí bỏ ra là $175 triệu) đến nỗi vẫn có người cho nó là ý tưởng hay ho để áp dụng vào bộ phim về nhân vật Robin Hood được yêu thích trên màn ảnh một cách phi lý với vũ khí được hiện đại hoá, phục trang chạy theo thời đại và sử dụng súng máy.”

Andy Crump từ Polygon:

“Những pha hành động nghẹt thở vì nghĩa hiệp đã biến mất, nhường chỗ cho công thức quen thuộc: Robin Hood ấp ủ một câu chuyện về người hùng trong thế giới thật nhưng bản thân Robin lại là một siêu anh hùng với khả năng võ thuật siêu phàm cùng những kỹ năng dẻo dai của vận động viên đã làm suy yếu sự trắc trở, gai góc của chủ nghĩa hiện đại. Đây không phải là lịch sử mà chỉ là một màn giới thiệu, đảm bảo với chúng ta Robin Hood chỉ là một cái tựa thiên tài chứ không phải người hùng mà chúng ta được biết từ lâu.”

William Bibbiani từ IGN:

“Robin Hood mới này đã kết hợp một vài phong cách kể truyện hiện đại và quy tụ dàn diễn viên lôi cuốn nhưng bản nhân nhân vật hay cuộc phiêu lưu của anh ấy chẳng có gì thú vị. Đây có lẽ là bộ phim đầu tiên về Robin Hood mà không có quan điểm rõ ràng.”

Robin Hood 2018 được dự kiến khởi chiếu từ ngày 30.11 trên toàn quốc.

Nguồn: The Wrap