Giới phê bình nói gì về Sinh Nhật Chết Chóc 2?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Sinh Nhật Chết Chóc 2 đã không còn là phim kinh dị nữa.

Sinh Nhật Chết Chóc - Happy Death Day sau khi ra mắt vào tạo được ấn tượng mạnh ở mùa Halloween năm 2017, thì nay sắp sửa trở lại, đưa cô nàng “Tree” và khán giả vào vòng lặp thời gian lần nữa với Sinh Nhật Chết Chóc 2 - Happy Death Day 2U. Ra mắt sau dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam nói riêng và trong mùa phim tháng 2 nói chung, đây là thời điểm phim Âu Mỹ có phần ảm đạm, mang đến cơ hội cho Sinh Nhật Chết Chóc 2. Phim hiện tại đã được chiếu sớm cho giới phê bình ở Bắc Mỹ. Vậy họ nói gì ?

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Sinh Nhật Chết Chóc 2 hiện nhận được 69% Cà Chua Tươi trên Rotten Tomatoes với số điểm trung bình là 6/10. Nhìn chung, phim được khen ngợi bởi tông vui vẻ, hài hước, sáng sủa, một chút sci-fi và mặc dù không mang lại cảm giác tươi mới như phần đầu tiên, nhưng nếu là fan của phần 1, bạn vẫn sẽ thấy mặt giải trí của phim làm khá tốt.

A.A. Dowd của AVFilm nhận định Sinh Nhật Chết Chóc 2 thành công cũng nhờ phần lớn do cô nàng Tree (Jessica Rothe) và Ryan (Phi Vu) – nhân vật mới nhất bị vướng vào vòng lặp thời gian chung với Tree. Điều thú vị và đáng ngạc nhiên của phần này đấy là phim có cách phá vỡ “công thức” của phần 1 cũng như có cách giải thích nguồn gốc vòng lặp thời gian. Mặc dù là hậu truyện tiếp nối Sinh Nhật Chết Chóc, nhưng Sinh Nhật Chết Chóc 2 không phải là bản sao hoàn toàn của phần 1. Gắn mác kinh dị, nhưng Sinh Nhật Chết Chóc 2 đã chẳng còn yếu tố kinh dị nữa mà giống một trò chơi trốn tìm có phần hồi hộp nhiều hơn.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

William Bibbiani của TheWrap khen ngợi tham vọng của đạo diễn Christopher Landon trong phần 2, khiến bộ phim kinh dị slasher với yếu tố vòng lặp thời gian trở thành phim hài sci-fi xoay quanh sự phát triển nhân vật nhiều hơn là các màn hù dọa. Ông khen ngợi twist bất ngờ của phim, nhịp phim nhanh và phong cách làm phim khéo léo, có yếu tố mới lạ. Tuy vậy, có một vài chỗ được sắp đặt, không rõ là gợi ý cho phần 3 hay do có quá nhiều tình tiết mới được phát triển mà đôi khi phim bỗng quên mất những chi tiết nhỏ. Nếu phần 1 là phiên bản slasher kinh dị của Groundhog Day thì phần 2 chính thức trở thành phim sci-fi đúng nghĩa.

Nhiều nhà phê bình của các tờ báo khác cũng đồng ý rằng Sinh Nhật Chết Chóc 2 đã không còn chất kinh dị, máu me như phần đầu tiên nói riêng và các phim slasher nói chung nữa. Tuy vậy Kimber Myers của LA Times nhận định tích cực và cho rằng phần 2 đã từ chối việc đi theo lối mòn của phần 1, nhưng vẫn làm hài lòng các fan khi giữ lại các yếu tố rất được yêu thích của phần đầu tiên như phát triển 3 nhân vật là Tree, Carter và Ryan, cũng như phong cách sáng sủa và hài hước.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Thế nhưng, bên cạnh các ý kiến tích cực thì cũng có những nhận định tiêu cực đến từ các nhà phê bình không hài lòng với việc Sinh Nhật Chết Chóc 2 không còn là phim kinh dị nữa.

Chris Nashawaty của Entertainment Weekly chê bai Sinh Nhật Chết Chóc 2 chả biết phải làm gì đối với một phần hậu truyện. Lộn xộn và cũ kỹ, Sinh Nhật Chết Chóc 2 chỉ muốn xào lại “bài cũ” và cứ thế mà trình lên khán giả để kiếm tiền. Nhà phê bình không hài lòng với việc phim thiếu vắng yếu tố kinh dị, vốn là thể loại chính của phần phim đầu tiên và nghĩ rằng có thể đội ngũ hù dọa của Blumhouse đang đi nghỉ mát ở đâu đó, tận hưởng lời khen ngợi của Get Out hay các phim Purge mà quên để mắt tới phim này.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Benjamin Lee của Guardian cho rằng Sinh Nhật Chết Chóc 2 là thể loại hậu truyện tệ nhất, kéo dài không cần thiết và thực sự mệt mỏi. Kịch bản phim trông như được nảy ý tưởng từ một buổi tiệc say xỉn rồi viết bừa lên một tờ khăn giấy. Ông chê bai việc chèn yếu tố cảm xúc vào một bộ phim hài nhưng làm không tới, đồng thời lạm dụng tình tiết hơi teen mặc cho nhân vật chính được đóng bởi một diễn viên đã 31 tuổi. Sinh Nhật Chết Chóc 2 càng lúc càng xa rời Scream và dần đi theo hướng của Back to the Future.

Khán giả sẽ biết mình có đồng tình với các nhà phê bình hay không khi Sinh Nhật Chết Chóc 2 công chiếu vào ngày 15.02.19.