Glass - Phần tiếp nối Unbreakable của M. Night Shyamalan sẽ như thế nào

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Một trong những plot twist tuyệt nhất gần đây là trong phân cảnh cuối cùng của Spilt, do đạo diễn M. Night Shyamalan chỉ đạo, tiết lộ rằng bộ phim có chung thế giới với bộ phim Unbreakable.

Một trong những plot twist tuyệt nhất gần đây là trong phân cảnh cuối cùng của Spilt, do đạo diễn M. Night Shyamalan chỉ đạo, tiết lộ rằng bộ phim có chung thế giới với bộ phim Unbreakable. Các fan đang nóng lòng muốn được xem cảnh David Dunn của Bruce Willis đương đầu với The Beast của James McAvoy, và giờ ta đã có được thông tin chính thức đầu tiên về việc làm thế nào mà hai người bọn họ - và cả Ngài Glass của Samuel L. Jackson – sẽ hòa hợp với nhau trong bộ phim sắp tới mang tên Glass.

Phần tóm tắt cốt truyện được công bố bởi Universal (thông qua trang Cosmic Book News) xác nhận sự trở lại của ba diễn viên chính trên cũng như Anna Taylor-Joy, người thủ vai Casey trong Split và là nhân vật duy nhất thoát được The Beast. Bản tóm tắt tiếp tục thông tin rằng Glass sẽ cho thấy David Dunn truy đuổi The Beast theo cách được miêu tả là “một loạt những cuộc chạm trán leo thang”. Trong khi đó, Elijah Price (hay Ngài Glass) sẽ xuất hiện như một “nhà soạn nhạc” nắm giữ những bí mật khiến hai người kia phải e dè.

Phần tóm tắt nội dung vẫn còn rất chung chung nhưng đó là điều đáng hi vọng vào thời điểm hiện tại. Dù vậy, bản tóm tắt thật sự có đưa ra ý tưởng cơ bản về việc các nhân vật sẽ tương tác với nhau như thế nào. Ý tưởng các cuộc chạm trán cam go giữa David Dunn và The Beast dễ dàng gợi lên trong tâm trí chúng ta những hình ảnh hành động đầy tiềm năng, tuy khó có khả năng sẽ giống những cảnh trong các bộ phim truyện tranh mà ta thường xem, nhưng các khoảnh khắc hào hứng thì chắc không hề thua kém. Cách mà Ngài Glass tham gia vào câu chuyện cũng là một ý tưởng thú vị. Vào đoạn cuối của Unbreakable, Elijah Price bị đưa đến một cơ quan dành cho những tên tội phạm tâm thần. Nếu ông ấy đã và đang sắp đặt các sự kiện, liệu có phải ông ấy làm điều trên từ nơi đó hay không? Liệu ông ta có thể thuyết phục mọi người rằng ông đã “khỏi bệnh” và được thả tự do? Ngoài ra, Ngài Glass biết được bao nhiêu và thứ bí mật ông ta nắm giữ là gì?  

Điều duy nhất mà phần tóm tắt không cung cấp chính là điểm khởi đầu cho nhân vật Casey Cooke. Nhân vật do Anna Taylor-Joy thủ vai không hề được nhắc đến trong bản tóm tắt, nên làm thế nào cô gái này sẽ trở nên quan trọng cho câu chuyện vẫn là một bí mật. Chúng ta có thể dễ dàng tưởng tượng David Dunn nói chuyện với cô để có được thông tin về The Beast trong cuộc săn người của mình, nhưng liệu chỉ có bấy nhiêu, hay cô gái sẽ còn quan trọng hơn nữa?

Chúng ta chắc chắn sẽ có thêm nhiều chi tiết về Glass trong tương lai. Bộ phim sẽ được công chiếu vào ngày 18.1.2019.

Nguồn: Cinema Blend