Godzilla Đại Chiến Kong - "1001 thuyết âm mưu" về trận đại chiến giữa hai “siêu quái” Godzilla và Kong

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Godzilla Đại Chiến Kong sẽ có những bất ngờ gì chờ đợi khán giả?

Ngày mà khán giả được thưởng thức cuộc chiến long trời lở đất giữa hai quái vật khổng lồ đình đám đang đến thật gần. Godzilla Đại Chiến Kong (Godzilla vs. Kong) hứa hẹn sẽ đem tới một màn combat kinh điển, với một bên là “Vua” và một bên là “Chúa”. Nhưng cho đến trước khi phim chính thức ra rạp, không ai biết lý do tại sao mà hai quái thú vốn mỗi con một cõi nay bỗng dưng lại quay qua “tẩn nhau” không thương tiếc. Mỗi người một ý, hàng loạt giả thuyết xuất hiện trên mạng tìm cách giải thích cho trận chiến không khoan nhượng và rất đường đột này. Dưới đây là những thuyết âm mưu phổ biến nhất xoay quanh bộ phim trước khi ra rạp xác nhận vào tháng Ba năm nay.

1. Quái vật không xấu, con người mới là xấu!

Giả thuyết này cho rằng, trong Godzilla: King of the Monster (2019), Mark Russell và Emma đã tạo ra thiết bị có tên là Orca cho phép con người có khả năng điều khiển các Titan. Emma sau đó đã sử dụng Orca để đánh thức các Titan và “làm gỏi” cả thế giới. Khi mọi chuyện đã tạm thời được giải quyết thì Orca rơi vào tay Monarch, còn phản diện chính Alan Jonah thì cao chạy xa bay.

Có vẻ như Alan sẽ ủ mưu để “comeback” với màn trả thù thâm độc hơn trong phần phim sắp tới đây. Có thể một thiết bị tương tự như Orca, một phiên bản cập nhật hoặc sửa đổi chẳng hạn, đang được Jonah hoặc một nhóm phản diện sử dụng để điều khiển Godzilla. Điều này sẽ giải thích lý do tại sao Godzilla từ một quái vật bảo vệ con người trong các phần trước đột nhiên trở thành kẻ ác trong Godzilla Đại Chiến Kong.

2. Godzilla được chiều quá hóa hư thân

Phần cuối của Godzilla: King of the Monsters chứng kiến Godzilla đánh bại Ghidorah và tất cả các quái vật thức tỉnh đều cúi đầu trước vị vua mới. Giả thuyết mà người hâm mộ đặt ra là sau khi đánh bại quái vật ba đầu hùng mạnh và được tôn lên ngôi vị cao nhất, Godzilla dần trở nên biến chất khi bản năng nguyên thủy của nó được đánh thức. Nên nhớ rằng, đây là quái vật tồn tại rất lâu trước khi con người sinh ra. Biết đâu bản năng đó đã thôi thúc Godzilla muốn quay trở lại thời kỳ hỗn mang, khi mà những quái vật thống trị Trái Đất không có sự can thiệp của con người? Và như thế, Monarch buộc phải đưa Kong đến để “tẩn” vị chúa tể này tỉnh ngộ. 

3. Cuộc chiến của những kẻ muốn thống trị

Godzilla trở thành thủ lĩnh mới của các quái vật, điều này ai cũng rõ. Tuy nhiên mọi thứ đều có thể thay đổi khi Godzilla chạm trán Kong. Trẻ hơn hàng triệu năm, Kong sẽ không dễ gì khuất phục một con thằn lằn sấm xù xì khạc ra tia phóng xạ. Là người bảo hộ của Đảo Đầu Lâu, có vẻ như Kong sẽ chiến đấu với Godzilla không phải để tranh ngôi vị con đầu đàn, mà là để bảo vệ tự do của lãnh thổ nó cai trị. Trong khi đó, Godzilla không dễ gì bỏ qua thái độ của tên vua mới lớn này nên cuộc chiến mà chúng ta thấy trong trailer biết có khi là cảnh anh đại dằn mặt đàn em chăng?

4. Godzilla trong trailer thực tế là hàng “pha ke”: Phản diện thực sự chính là Mechagodzilla!

Giả thuyết này cho rằng Godzilla mà Kong đang chiến đấu thực tế là robot cải trang tên là Mechagodzilla. Lần đầu xuất hiện trong Godzilla vs. Mechagodzilla năm 1974, cái tên này đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ thương hiệu Godzilla. Quái vật robot thường được mô tả như một loại vũ khí nhân tạo được thiết kế để bảo vệ Nhật Bản khỏi Godzilla. Trong hầu hết các phiên bản từng xuất hiện, Mechagodzilla sở hữu vô số vũ khí và cùng với King Ghidorah, thường được coi là kẻ thù không đội trời chung của Godzilla.

Con robot này có phần da được làm từ kim cương tổng hợp nên sẽ miễn nhiễm với các đòn phóng xạ của Godzilla “hàng auth”. Nhiều người tin rằng Mechagodzilla chính là sản phẩm của Monarch, nhằm tiêu diệt Godzilla bằng cách mượn tay Kong. Tuy nhiên đến cuối phim, khi sức mạnh của Mechagodzilla trở nên mất kiểm soát thì Kong và Godzilla thật bắt buộc phải hợp lực lại với nhau mới có thể tiêu diệt quái thú nhân tạo này.

5. Cũng là một quái vật robot, nhưng Mechagodzilla không phải là “trùm cuối”

Godzilla Đại Chiến Kong nhiều khả năng sẽ xuất hiện một Titan robot nhưng không phải như số đông vẫn nghĩ là Mechagodzilla. Nhớ cái đầu của King Ghidorah trong phần phim trước chứ? Monarch có thể dùng nó để làm sống lại Mecha-King Ghidorah – phiên bản robot đáng sợ gấp bội con rồng ba đầu mà chúng ta từng thấy trên màn ảnh trước đây. Mecha-King Ghidorah từng xuất hiện trong phần phim Godzilla vs. King Ghidorah năm 1991. Sở hữu phần giáp được gia cố, cùng hàng loạt vũ khí, Mecha-King Ghidorah mạnh hơn rất nhiều so với King Ghidorah nguyên bản. Cảnh đánh nhau giữa Godzilla và Kong trong trailer có thể là hiểu lầm tai hại giữa hai Titan, trước khi cả hai nhận ra phản diện thực sự đang đắc chí ngoài kia.

Vậy nên, nếu giả thuyết này là đúng thì hẳn sẽ có cảnh Kong và Godzilla hợp lực để đánh bại Mecha-King Ghidorah, trước khi trở thành anh em đồng chí “mãi bên nhau bạn nhé”.

Godzilla Đại Chiến Kong khởi chiếu từ ngày 26.03.2021 trên toàn quốc với các dịnh dạng 2D, IMAX 2D.