Guillermo del Toro bàn luận về "Sự kể lại của Beauty and the Beast" tại buổi công chiếu The Shape of Water

Góc Nghệ Thuật · KNTT ·

Có một “soái ca” mới đã xuất hiện – và anh ta thậm chí còn không có một cái tên.

Có một “soái ca” mới đã xuất hiện – và anh ta thậm chí còn không có một cái tên.

Anh ấy là nhân vật chính không phải người trong The Shape of Water, bộ phim lãng mạn giả tượng mới của Guillermo del Toro về mộ người phụ nữ lao công bị câm (Sally Hawkins) tại một trung tâm nghiên cứu của chính phủ vào năm 1962, người bất ngờ phải lòng với một sinh vật biển (Doug Jones) được tìm thấy ở Nam Mĩ.

The Shape of Water đã được miêu tả như một câu chuyện cổ tích kể từ lúc nó được công chiếu tại Liên hoan phim Venice, nhận được những tràn vỗ tay vang dội và vô số những lời tán thưởng. “Theo nhiều cách, bộ phim là sự kể lại của Beauty and the Beast”, del Toro nói vào đêm thứ tư tại buổi công chiếu của phim ở Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh ở Beverly Hills

Còn đối với con quái vật thủ vai chính? “Nó là một sinh vật biển đẹp đẽ và quyến rũ”, Hawkins nói với The Hollywood Reporter. “Nó được thiết kế đẹp đẽ và điều quan trọng đối với Guillermo đó là anh ta có một cơ thể của một vận động viên bơi lội và phải thật mạnh mẽ. Nó thật là kinh ngạc”.

Nhưng trong The Shape of Water, con quái thú không có biến đổi thành Bạch mã Hoàng tử.

Nét đẹp của bộ phim này đó là tình yêu là sự chấp nhận và thấu hiểu và bạn không cần phải thay đổi”, del Toro nói và cũng giải thích rằng việc nghĩ ra thiết kế cuối cùng cho sinh vật này tốn một khoảng thời gian gần đến ba năm.

Nhà sản xuất J. Miles Dale thừa nhận ông không biết phải suy nghĩ gì khi del Toro lần đầu tiên nói với ông về ý tưởng của bộ phim.

Tôi nhìn xung quanh và đang đợi cho Ashton Kutcher bất ngờ xuất hiện bởi vì tôi nghĩ rằng tôi đang bị trêu đùa”, ông nói. “Sau đó tôi nhận ra rằng nó là một câu chuyện cổ tích nhỏ nhắn hoàn hảo. Guillermo xem những sinh vật và những con người không có tiếng nói chính là những người hùng. Những gã đàn ông thẳng và da trắng mới chính là những con quái vật”.

Và có nơi nào tốt hơn để tổ chức một buổi tiệc công chiếu cho một bộ phim về một sinh vật biển ngoài Ocean Prime, một nhà hàng hải sản ở Beverly Hills mà thực đơn bao gồm Cocktail tôm và Cá răng Patagonia với nước sốt từ rượu và nấm cục (tiếng anh là Truffle). Tráng miệng gồm có Bánh chanh cỡ vừa miệng (Key Lime Pie) và bánh bơ để tôn vinh hai trong số những món ngọt xuất hiện trong bộ phim.

Nguồn: The Hollywood Reporter