Guillermo del Toro ký hợp đồng với DreamWorks Animation làm phim gia đình

Tin điện ảnh · Never ·

Guillermo del Toro đã ký hợp đồng độc quyền dài hạn với DreamWorks Animation để viết, sản xuất và chỉ đạo các phim hoạt hình về đề tài gia đình cho hãng phim này.

Guillermo del Toro đã ký hợp đồng độc quyền dài hạn với DreamWorks Animation để viết, sản xuất và chỉ đạo các phim hoạt hình về đề tài gia đình cho hãng phim này.

Ông từng đạt giải Oscar ở những hạng mục Phim Hay nhất và Đạo diễn Xuất sắc nhất cho The Shape of Water. Sau khi ký hợp đồng, ông sẽ tiếp quản tòa nhà trong khuôn viên DreamWorks tại Glendale, California. Trước đó, ông cũng từng ký hợp đồng với Fox Searchlight để viết, sản xuất và chỉ đạo cho các dự án live action của hãng này.

Del Toro từng phát biểu thế này: “Phim hoạt hình là một hình thái mang tính nghệ thuật đã ảnh hưởng rất nhiều tới các tác phẩm của tôi kể từ khi còn nhỏ. Đối với tôi, đó là một phương tiện hoàn hảo để truyền tải tất cả các ý tưởng, dù chúng có lạ lùng hay điên rồ tới mức nào. Tôi rất mong chờ được làm việc với Chris và các nghệ sĩ tài năng khác tại DreamWorks – những tài năng bậc nhất trong ngành công nghiệp này – để đưa những gì vốn chỉ là tưởng tượng trở thành sự thực. Tôi đã hợp tác với DreamWorks trong khoảng một thập kỷ và sẽ còn tiếp tục trong một thời gian dài nữa.

Del Toro từng đảm nhiệm chức vụ cố vấn sáng tạo cho Kung Fu Panda 2, Megamind và từng là nhà chỉ đạo sản xuất trong Rise of the Guardians, Puss in Boots, Kung Fu Panda 3. Ở DreamWorks Animation Television, ông là người sáng tạo và chỉ đạo sản xuất của Trollhunters, hiện đang phát sóng trên Netflix và hai series khác đang trong quá trình sản xuất.

Hãng phim đã công bố về bản hợp đồng này vào thứ năm và Chủ tịch DWA Chris deFaria còn chỉ ra rằng sự hợp tác này còn có thể phát triển vượt ra khỏi các phim điện ảnh và truyền hình.

Theo deFaria: “Chúng tôi rất mong đợi rằng mối quan hệ hợp tác vốn đã thành công tại mảng truyền hình nay sẽ càng thêm thành công sau khi Guillermo tham gia cùng chúng tôi tại mảng phim điện ảnh. Anh ấy thực sự là một nghệ sĩ có một không hai, và chúng tôi rất hào hứng với việc những ý tưởng độc đáo của anh ấy sẽ được thể hiện như thế nào trong mảng phim hoạt hình về đề tài gia đình. Guillermo sở hữu tài năng đặc biệt trong việc tạo ra những thế giới và nhân vật đáng nhớ, và chúng tôi tin rằng những bộ phim hợp tác với anh ấy sẽ có thể thu hút khán giả từ nhiều thế hệ tới xem. Cá nhân tôi rất vui khi có thể kéo dài mối quan hệ hợp tác với Guillermo và mong rằng trong tương lai, anh ấy có thể cùng chúng tôi tạo ra những đột phá về mặt kỹ thuật và cải cách.”

Nguồn: Variety