Han Solo Spinoff quá hài hước với Lucasfilm, Ron Howard tiếp nhận ghế chỉ đạo

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Rõ ràng là cảm quan hài hước của Lord và Miller và phong cách ứng khẩu trong làm phim của họ là nguồn gốc của vấn đề.

Nhiều thông tin chi tiết hơn đã được hé lộ về sự việc Phil Lord và Chris Miller bất ngờ bị sa thải khỏi dự án spinoff của Han Solo vào đầu tuần này. Cặp đôi đã tham gia vào dự án này gần hai năm trước và bộ phim đã gần đóng máy khi họ rời đi. Trong nỗ lực để nhanh chóng cứu vãn bộ phim và giữ cho nó theo kịp tiến độ phát hành vào tháng 5/2018, Lucasfilm tuyên bố Ron Howard (đạo diễn của các bộ phim như Apollo 13 và The Da Vinci Code) sẽ tiếp nhận ghế chỉ đạo với các cảnh quay được tiếp tục vào tháng 7. Việc đầu tiên Howard phải làm là gặp gỡ các diễn viên và xem xét những cảnh nào đã được thực hiện để quyết định bước đi tiếp theo tốt nhất có thể.

Mặc dù spinoff đang được tiếp tục, nhiều người vẫn thắc mắc nguyên nhân gây ra bất hòa giữa các đạo diễn của phim The LEGO Movie và chủ tịch Lucasfilm Kathleen Kennedy. Các bài báo đã đưa tin về "sự khác biệt sáng tạo" hay sự kiểm soát chặt chẽ của Kennedy và giờ đây nhiều thông tin hơn đã lộ ra. Rõ ràng là cảm quan hài hước của Lord và Miller và phong cách ứng khẩu trong làm phim của họ là nguồn gốc của vấn đề.

Theo trang EW, có một số nhầm lẫn giữa các bên, ví dụ như phương pháp nào sẽ thích hợp cho Han Solo. Lord và Miller thì cho rằng họ được tuyển để chỉ đạo một bộ phim hài trong vũ trụ Star Wars trong khi Lucasfilm hình dung một vở kịch không gian pha lẫn với một chút hài hước giống như bộ ba phim gốc. Trong suốt quá trình sản xuất, Lord và Miller bắt đầu không theo kịch bản và khuyến khích các diễn viên (bao gồm các diễn viên ưa thích sáng tạo như Donald Glover và Phoebe Waller-Bridge) ứng biến ngay trong lúc quay. Những thay đổi này bị cho là ảnh hưởng đến cốt truyện ban đầu và hãng phim tin rằng “Các đạo diễn có trách nhiệm phải truyền tải lại câu chuyện đúng y như trong kịch bản.” Các đạo diễn và Kennedy đã có những ý tưởng khác nhau cho Han Solo.

Bất hòa giữa các nhà làm phim và giám đốc điều hành phụ trách các thương hiệu phim lớn ở Hollywood diễn ra rất thường xuyên, nhưng thông thường thì những vấn đề đó sẽ được giải quyết trước bốn tháng quay phim. Nhịp phim và phong cách phim thường đường thoả thuận từ rất sớm. Điều khó hiểu là Lucasfilm lại cho phép mọi thứ diễn ra khá lâu trước khi thay đổi. Nghe có vẻ như họ đã không sớm nói ra những kỳ vọng của mình với bộ phim của Han Solo (mặc dù khá là khó để nói chắc chắn), nhưng rõ ràng đã có một số hiểu lầm nghiêm trọng khi thực hiện dự án này.

Bên cạnh đó, đạo diễn Ron Howard, người sẽ tiếp nhận việc chỉ đạo cho bộ phim, đã chính thức đưa ra bình luận trên Twitter về việc sẽ hoàn thành dự án. Đây là những gì Howard đăng:

Giờ đây Howard đã bước chân vào thế giới Star Wars, sẽ rất thú vị (và hơi căng thẳng) để xem ông sẽ sửa chữa những cảnh hài hước mà Lord và Miller đã thực hiện với phong cách kịch tính của mình và thực hiện một bộ phim Han Solo mà Lucasfilm muốn.

Bộ phim vẫn được dự kiến phát hành vào ngày 25/5/2018 với Alden Ehrenreich đảm nhận vai Han Solo, Woody Harrelson trong vai cố vấn của anh, Donald Glover trong vai Lando Calrissian trẻ tuổi và Joonas Suotamo trong vai Chewbacca. Ngoài ra dàn diễn viên còn có sự tham gia của ngôi sao Game of Thrones - Emilia Clarke, ngôi sao Westworld - Thandie Newton, Phoebe Waller-Bridge, Michael K. Williams và Ian Kenny. Với dàn diễn viên tài năng và Howard cầm lái, người hâm mộ mong rằng bộ phim Han Solo sẽ là một bổ sung thú vị cho vũ trụ Star Wars.

Nguồn: Screen Rant