Hãng GKIDS mua toàn bộ bản quyền các bộ phim từ Studio Ghibli

Tin điện ảnh · DTS.ArtStyle ·

Hãng GKIDS công bố hôm thứ 2 rằng họ đã được cấp phép cho việc phân phối tất cả các bộ phim của Studio Ghibli dưới định dạng Blu-ray và DVD tại Bắc Mỹ.

Hãng GKIDS công bố hôm thứ 2 rằng họ đã được cấp phép cho việc phân phối tất cả các bộ phim của Studio Ghibli dưới định dạng Blu-ray và DVD tại Bắc Mỹ. Công ty sẽ phát hành lại tất cả các tựa phim bắt đầu từ Spirited Away, Howl's Moving Castle, Kiki's Delivery Service, My Neighbor Totoro, Ponyo và Princess Mononoke vào ngày 21/10, tiếp theo là Castle in the Sky và Nausicaä of the Valley of the Wind vào ngày 31/10 và My Neighbors the Yamadas vào đầu năm 2018.

Ghibli sẽ cung cấp phụ đề tiếng Anh cho phần thoại tiếng Nhật đối với tất cả các bản phát hành, và đĩa cũng sẽ có phụ đề tiếng Pháp và phụ đề SDH tiếng Anh cho các bản phim lồng tiếng.

GKIDS đã theo đuổi bản quyền các bộ phim của Studio Ghibli từ năm 2010 và gần đây nhất đã hợp tác với Fathom Events để mang các bộ phim cũ hơn của Studio ra rạp. Chương trình "Studio Ghibli Fest" đang diễn ra bắt đầu với My Neighbor Totoro hồi tháng trước, và kế tiếp là Kiki's Delivery Service vào ngày 23 và 24/7. Trước đó, công ty đã phát hành From Up On Poppy Hill, Only Yesterday, Ocean Waves, The Tale of Princess Kaguya, và When Marnie Was There thông qua dịch vụ video tại gia.

Tokuma Shoten và Walt Disney trước đây đã ký hợp đồng phân phối quốc tế cho hầu hết mọi bộ phim của Studio Ghibli hồi năm 1996. Thỏa thuận này không bao gồm Ocean Waves và Grave of the Fireflies, chúng sau đó được phát hành bởi Central Park Media và sau đó là ADV Films. Disney cũng phát hành loạt 9 bộ phim của Studio Ghibli (đạo diễn Hayao Miyazaki) gồm có Nausicaä of the Valley of the Wind và Lupin III: The Castle of Cagliostro (bản quyền phụ đề thuộc về Discotek Media) trong tuyển tập Blu-ray The Collected Works of Hayao Miyazaki năm 2015.

Nguồn: Anime News Network