Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro sẽ là bộ phim đầu tiên của Ghibli được công chiếu tại Trung Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trang The Hollywood Reporter đã đưa tin vào hôm thứ năm rằng anime Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro (My Neighbor Totoro) của đạo diễn Hayao Miyazaki sẽ là bộ phim đầu tiên của Ghibli được công chiếu tại rạp ở Trung Quốc.

Trang The Hollywood Reporter đã đưa tin vào hôm thứ năm rằng anime Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro (My Neighbor Totoro) của đạo diễn Hayao Miyazaki sẽ là bộ phim đầu tiên của Ghibli được công chiếu tại rạp ở Trung Quốc. Dự kiến phim sẽ được công chiếu vào gần cuối năm nay và được lồng tiếng Trung. Bên cạnh đó, Ghibli dự định sẽ công chiếu thêm những phim khác tại đất nước này nếu như Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro thành công.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Nội dung phim kể về gia đình ông Kusakabe chuyển về vùng nông thôn sinh sống và căn nhà mới mà họ chuyển tới bị đồn là có ma ám. Hai chị em Satsuki (11 tuổi) và Mei (4 tuổi) vô cùng tò mò về điều ấy. Ở đây, hai chị em quen được bà lão hàng xóm tốt bụng và cháu trai bà là Kanta.

Một lần chơi đùa trong khu rừng gần nhà, Mei đã tình cờ gặp thần rừng ở đó, và đó là một con thú bụng bự vô cùng dễ thương. Cô bé gọi con thú này là Totoro theo tên con thú trong cuốn truyện tranh của mình. Sau khi nghe Mei kể về Totoro, Satsuki cũng mong muốn được gặp con thú này. Từ đó, cuộc sống của hai chị em bắt đầu thay đổi và cuộc phiêu lưu kỳ thú cũng bắt đầu.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Trong năm nay, phim sẽ kỉ niệm 30 kể từ ngày đầu tiên được phát hành tại Nhật vào năm 1998.

GKIDS và Fathom Events đã chiếu bộ phim tại Mỹ vào tháng 06.2017. GKIDS cũng đã mua bản quyền và phát hành phiên bản Bluray và DVD tại Bắc Mỹ vào tháng 10 năm ngoái.

Trước đó, Walt Disney Pictures cũng đã phát hành bản Bluray và DVD của phim tại Bắc Mỹ vào tháng 05.2013.

Nguồn: The Hollywood Reporter & Anime News Network