Harry Potter tái ngộ khán giả màn ảnh rộng với 2 phần Bảo Bối Tử Thần

Tin điện ảnh · Moveek ·

Harry Potter sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh rộng với 2 phần phim Bảo Bối Tử Thần vào tháng 3 và tháng 4.

Tròn một thập kỷ kể từ khi khán giả màn ảnh rộng chào tạm biệt thiên anh hùng ca hoành tráng của thế giới phép thuật trong loạt phim kinh điển Harry Potter. Cuộc hành trình của cậu bé phù thủy Harry Potter cùng những người bạn từ Hogwarts chống lại thế lực hắc ám của Chúa tể Voldemort đã trở thành tuổi thơ của hàng triệu khán giả.

Một thời những Potterhead (cách fan hâm mộ Harry Potter tự gọi bản thân mình) xếp hàng mua tập truyện mới, mua vé xem phim, đặt hàng những món quà lưu niệm trong phim từ nước ngoài, …. tất cả đã trở thành những kỷ niệm đẹp lưu dấu ấn trong lòng những fan hâm mộ trung thành. Để kỷ niệm 10 năm ra mắt phần kết, thương hiệu Harry Potter sẽ chính thức tái ngộ khán giả Việt trên màn ảnh rộng với hai phần phim  “Harry Potter And The Deathly Hallows (Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần)” phần 1 và phần 2 lần lượt từ 19.03 và 02.04.2021.

Tựa phim gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ

Còn nhớ hôm nào cả một thời tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x đều xoay quanh những sự kiện trọng đại của trường pháp thuật Hogwarts, nơi có những người bạn phù thủy đáng yêu như Harry, Ron và Hermione hay nín thở theo dõi những bước đi tà thuật của “chúa tể” Voldemort.

Đó là nơi kỳ diệu của những phép thuật nhiệm màu khi mà J. K. Rowling tạo nên những thứ chưa từng có trong lịch sử như ngôi trường phép thuật Hogwarts, những cây chổi và đũa thần, những câu thần chú kỳ lạ...

Có thể nói, Harry Potter là một trong những thương hiệu hiếm hoi thành công rực rỡ ở cả phiên bản tiểu thuyết lẫn địa hạt điện ảnh. Bộ phim cũng chính là cái nôi đã đưa tên tuổi của Daniel Radcliffe, Rupert Grint và Emma Watson một bước thành sao và trở thành thần tượng trong lòng hàng triệu bạn nhỏ trên toàn thế giới.

Cả tám phần phim của Harry Potter đều nằm trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn cầu. Đặc biệt, phần phim cuối cùng - Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần phần 2 đã thu về hơn 1,3 tỉ đô la và trở thành bộ phim thành công nhất về mặt thương mại trong chuỗi series này. Không chỉ làm tốt ở phương diện doanh thu, Harry Potter cũng là một trong những tựa phim gặt hái nhiều giải thưởng danh giá, cũng như bỏ túi kha khá đề cử Oscar cho dù chưa một lần chạm tay vào tượng vàng.

Harry Potter đã đi vào đời sống của khán giả một cách hết sức tự nhiên và có ảnh hưởng sâu sắc với  nền văn hóa đại chúng những năm cuối thế kỉ 20 - đầu thế kỉ 21. Ngôn ngữ của Harry Potter đi vào từ điển, trang phục của các “nhà” được fan hâm mộ tìm mua ráo riết đến mức được tôn vinh như một “phong cách thời trang” và Hogwarts thì trở thành ngôi trường trong mơ của hầu hết những thanh thiếu niên đương thời.

Sự trở lại của một trong những bộ phim được yêu thích nhất trong sự háo hức của khán giả

Theo một thống kê được thực hiện vào năm 2020 của cụm rạp CGV, loạt phim Harry Potter đã từng làm mưa làm gió thập niên đầu tiên của thế kỷ 21 chính là một trong những tựa phim được khán giả Việt mong chờ sẽ quay trở lại màn ảnh, bên cạnh những cái tên đình đám khác như Avengers  Avatar. Và tới đâyHarry Potter sẽ trở lại các phòng chiếu Việt Nam với hai phần cuối cùng của loạt phim “Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần”, phần 1 sẽ bắt đầu công chiếu từ ngày 19.03.2021 và phần hai sẽ được công chiếu hai tuần sau đó, ngày 02.04.2021.

Trong hai phần phim này, Harry Potter sẽ tiếp tục công cuộc tìm kiếm những Trường Sinh Linh Giá còn chưa phá hủy trong phần phim trước - Harry Potter Và Hoàng Tử Lai. Trong tình hình nhiễu loạn khi Bộ Pháp thuật được điều khiển bởi người của Voldemort, cụ Dumbledore thì đã qua đời, Harry cùng với hai người bạn thân là Ron và Hermione sẽ không trở lại Hogwarts, mà lần này sẽ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu khác, nguy hiểm hơn và phải đánh đổi bằng rất nhiều điều. 

Với nội dung hấp dẫn của phần kết và việc trải nghiệm lại thế giới phép thuật tại màn ảnh rộng một lần nữa, Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần chắc chắn là một trong những trải nghiệm điện ảnh thú vị nhất dành cho khán giả yêu phim ảnh trong thời gian tới.

Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần công chiếu tại Việt Nam lần lượt từ ngày 19.03.2021 (phần 7.1) và 02.04.2021 (phần 7.2).