Hawkeye (Disney+) - 9 Điều về thầy trò Hawkeye fan mong mỏi sẽ được lên phim

TV Series · Ivy_Trat ·

Bạn mong gì ở series Hawkeye sắp tới? Fan thì mong 9 điều này!

Trước mắt, series Hawkeye đã lên lịch đổ bộ màn ảnh nhỏ vào Giáng Sinh năm nay, người hâm mộ đang mong chờ một câu chuyện sẽ giải thích tại sao Valentian (Madam Hydra) lại nhắm vào Clint và cuộc gặp gỡ không mấy thiện chí giữa anh chàng cung thủ này và Yelena – người đã đinh ninh cái chết của chị gái Natasha là do anh mà ra.

Talenthouse
Talenthouse

Tính đến thời điểm hiện tại, Vũ trụ Truyền hình Marvel đang lớn lên từng ngày, bên cạnh một MCU đang bước vào giai đoạn 4. Hawkeye sắp tới sẽ tiếp tục làm Vũ trụ Truyền hình mở rộng hơn nữa với sự xuất hiện của Clint Barton (Jeremy Renner) và đệ tử Kate Bishop – người được dự đoán sẽ là Hawkeye tiếp theo của MCU. Thêm vào đó, Hawkeye cũng được mong chờ là series chính thức kết nối Yelena với mạch truyện chính trong MCU với tư cách là Black Widow tiếp theo.

Bên cạnh 2 điều này, sau đây là 9 điều mà người hâm mộ không ngừng mong mỏi sẽ xuất hiện trong chuyến phiêu lưu của thầy trò Hawkeye.

1. Màn đối đầu giữa Kate Bishop và Yelena Belova

Mặc dù nhân vật chính của series là Clint Barton, nhưng người hâm mộ rất hào hứng khi thấy Kate Bishop hành động ra sao trong việc chiến đấu. Với việc Yelena Belova đang truy lùng Clint, sẽ rất thú vị khi thấy một trận đấu giữa 2 kế nhiệm của Góa phụ đen và Hawkeye.

Không nghi ngờ gì về việc Kate sẽ sử dụng những mũi tên lừa của Hawkeye trong số những khả năng khác mà cô đã học được từ Hawkeye. Không có cách nào tốt hơn để thể hiện khả năng của Kate là bảo vệ người đã chấp nhận huấn luyện cô trước kẻ thù. Trong Black Widow, Yelena cũng đã cho thấy cô là đấu thủ rấy cừ. Nên cuộc đối đầu giữa Kate và Yelena là một điều rất đáng mong chờ.

2. Nguồn gốc của Kate Bishop

Một thứ mà Clint Barton thiếu khi được giới thiệu là một câu chuyện nguồn gốc đúng nghĩa, với tuyến truyện gia đình anh ta tương đối chưa được phát triển. Vì Kate Bishop là một thiếu nữ mới bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng của mình, người hâm mộ sẽ muốn xem cô ấy đến từ đâu và động cơ của cô ấy là gì – tức một câu chuyện nguồn gốc đúng nghĩa. Được chứng kiến mối quan hệ của Kate với mẹ cô ấy và những gì cô ấy đã làm trước khi gặp Clint sẽ cho phép người xem kết nối với nhân vật này hơn, cũng như dễ chấp nhận việc cô trở thành Hawkeye tiếp theo.

3. Góc nhìn của Clint Barton

Hawkeye phần lớn là đóng vai trò hỗ trợ trong các chiến tích của các Avengers. Các đồng đội của anh thường là tâm điểm chính trong phim. Còn Hawkeye đã dành phần lớn thời gian để giúp đỡ và hỗ trợ họ bất cứ khi nào họ cần. Nên một điều dễ hiểu và đáng buồn là người hâm mộ không thực sự hiểu được quan điểm của anh về một số sự kiện (ví như Hiệp định Sokovia hay tại sao anh lại đồng ý giúp Steve Rogers trong Civil War khi bản thân đã muốn yên về hưu trước đó) - đó là điều mà loạt phim Disney+ có thể sửa chữa.

Tập trung vào Clint sẽ thiết lập cách nhân vật này cảm thấy như thế nào khi chiến đấu bên cạnh những anh hùng mạnh mẽ như Hulk, Iron Man và Thor trong khi lấp đầy những khoảng trống giữa các phim Avengers. Sẽ rất thú vị khi xem lại những khoảnh khắc nhất định hoặc các sự kiện trước đó từ một góc nhìn mới mẻ (như được thể hiện trong Loki).

4. Vai trò của Hawkeye trong nhiệm vụ Budapest

Bộ phim Black Widow đã tiết lộ rằng Natasha và Clint được điều đến Budapest để hạ bệ Dreykov. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có những câu hỏi chưa được giải đáp về Hawkeye trong nhiệm vụ này, vì vai trò của anh ấy trong cốt truyện không được chú trọng. Việc cho nổ tòa nhà của Dreykov với đứa con gái ngây thơ của hắn trong đó dường như không phải là tính cách của Clint. Cuối cùng, người hâm mộ muốn tìm hiểu xem Hawkeye đã phải đóng vai trò gì ở Budapest. Nếu Hawkeye nhắc đến điều này, chi tiết ấy cũng sẽ tiết lộ về cuộc đời của Clint trước khi gia nhập S.H.I.E.L.D. và có khi là trước khi anh ấy tuyển mộ Natasha. Và đó là điều mà các fan không thể không thích thú.

5. Công nhận sự khiếm thính của Clint

Vì MCU chưa đi sâu vào nhân vật Clint Barton, nên những người hâm mộ truyện tranh của Hawkeye biết rằng có rất nhiều cốt truyện cần được khám phá. Tuy nhiên, một yếu tố mà họ muốn chương trình Disney+ đưa vào là sự mất thính giác của Clint. Điều này sẽ đặc biệt có liên quan đến mạch truyện, đặc biệt nếu các nhà biên kịch quyết định họ sẽ theo sát nguyên tác truyện tranh Matt Fraction Hawkeye. Trong đây, Clint quyết định đào tạo Kate làm người kế nhiệm sau cuộc tấn công của phản diện Clown đã dẫn đến việc anh ta bị điếc. Có vẻ như điều này sẽ xảy ra vì Jeremy Renner đã được phát hiện đeo máy trợ thính khi đang ở phim trường.

6. Kate Bishop trở thành Hawkeye

Kate Bishop trở thành người kế nhiệm của Clint Barton là điều mà người hâm mộ Hawkeye đã biết kể từ khi trailer của series Hawkeye được phát hành. Tuy nhiên, có khả năng cô ấy sẽ không hoàn toàn đảm nhận vai trò chủ đạo cho đến khi series kết thúc hoặc, nếu Disney+ đang lên kế hoạch cho phần tiếp theo, thì phải đến tận mùa sau chúng ta mới được thấy Kate chính thức trở thành Hawkeye.

Tốt hơn là, người hâm mộ sẽ thích thấy Kate thực sự mang danh hiệu Hawkeye vào tập cuối cùng series, báo hiệu việc cô ấy trở thành một siêu anh hùng. Và sẽ tuyệt vời biết bao nếu Hawkeye bao gồm một khoảnh khắc quyết định nơi Kate chính thức nhận trách nhiệm đi kèm với việc tiếp tục di sản của cái tên Hawkeye.

7. Xác nhận tình hình của các Avengers hậu Endgame

Giai đoạn 4 của MCU cho đến nay vẫn còn lấp lửng về tình trạng của các Avengers sau trận chiến định mệnh. Cả Spider-Man: Far From HomeThe Falcon and the Winter Soldier đều đề cập đến các đồng đội như thể họ vẫn còn hoạt động với tư cách là Avengers, nhưng không ai được nhìn thấy tương tác với nhau cả.

Do Hawkeye là Avenger gốc duy nhất còn hoạt động - ngoài Bruce Banner - nên bộ truyện sẽ là nơi tốt nhất để xác nhận những gì đang xảy ra với nhóm. Clint có thể được cho thấy đang thảo luận về số phận của đội như thế nào hoặc được miêu tả là giữ liên lạc với những người như Bruce hoặc Wanda Maximoff – người mà anh thật sự lo lắng như một em gái kể từ Civil War. Sẽ là một chi tiết khiến các fan thỏa mãn khi biết tung tích những người hùng yêu thích của họ trong dòng thời gian hiện tại của MCU.

8. Quá khứ của Hawkeye

Ngoại trừ vợ và con của Hawkeye Clint Barton, MCU không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về thời thơ ấu của anh nữa. Trong khi đó, hầu hết các cuộc sống của các Avengers gốc khác như Thor, Steve Rogers, Natasha và Tony, cuộc đời trước thời siêu anh hùng của họ đã được khắc họa, đến mức fan còn muốn thuộc lòng.

Trong truyện tranh, Clint có một người anh trai tên là Barney và lớn lên tại một gáng xiếc lấy chủ đề Carnival. Các câu chuyện này nên được điều chỉnh cho phiên bản MCU để người hâm mộ có thể thấy cách anh ấy đã sống, luyện tập trước khi được tuyển mộ vào S.H.I.E.L.D. Loạt phim Disney+ cần và có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về cuộc sống ban đầu của Clint thông qua cuộc đối thoại, để người hâm mộ có thể nhìn nhận rõ hơn về nhân vật này. Các phần phim Avengers đúng là hay thật, nhưng chúng đã không làm được điều này so với các thành khác. Nếu Hawkeye cũng không đả động đến việc này thì quả là bất công cho Clint.

9. Mặt đối mặt với Valentina

Động cơ của Valentina vẫn chưa rõ ràng. Cô ta đã tuyển dụng John Walker trong The Falcon and the Winter Soldier cho mục đích siêu anh hùng nào đó. Sau đó lại giao nhiệm vụ cho Yelena giết Hawkeye, gieo ý tưởng anh ta gây ra cái chết của chị gái Natasha. Với điều này đã đủ để người hâm mộ suy ngẫm mục đích của Valentina không mấy tốt đẹp. Loạt phim Hawkeye cần đưa Valentina trở lại và giải thích lý do tại sao cô ta lại giật dây để gây hỗn loạn tiềm tàng như vậy.

Nhiều khả năng Yelena sẽ trở thành đồng minh của Kate và Clint khi biết sự thật, dẫn đến việc cả ba đối đầu với Valentina để tìm hiểu lý do tại sao cô ta lại thao túng họ. Vì các bộ phim Marvel gần đây đã ngụ ý rằng Valentina làm việc cho một tổ chức lớn hơn (ví như Hydra vẫn còn le lói ở góc nào đó của thế giới), nên cuộc đối đầu giữa cả 3 có thể sẽ mở ra một cốt truyện lớn hơn trong MCU trong tương lai.

Nguồn: Screen Rant

Bài viết liên quan