Hawkman có thể thoát khỏi "cái bóng" của Black Adam như thế nào?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Hawkman là nhân vật tiềm năng có thể giữ vững một thương hiệu cho riêng mình.

Việc casting Aldis Hodge vào vai Hawkman mở ra nhiều khả năng mới cho nhân vật. 
Justice Society of America (JSA) tiếp tục tập hợp khi Black Adam bắt đầu thành hình. Cách đây không lâu chúng ta được biết Aldis Hodge (The Invisible Man) đã tham gia Black Adam của Jaume Collet-Serra trong vai anh hùng Hawkman.

Aldis Hodge sẽ vào vai Hawkman.
Aldis Hodge sẽ vào vai Hawkman.

Như DC Fandome đã hé lộ vào tháng 8, nhân vật Teth-Adam của Dwayne Johnson aka Black Adam sẽ đối đầu với Justice Society Members, bao gồm Hawkman, Doctor Fate, Cyclone và Atom Smasher (Noah Centineo). Dù chỉ một số nhân vật trong team ở truyện tranh xuất hiện trên màn ảnh, với Black Adam thỉnh thoảng là một phần trong đó, bấy nhiêu cũng đã đủ để mở rộng quy mô và thần thoại của Vũ trụ DC.

Với bất kỳ một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nào, fan ngay từ lúc bắt đầu cũng đã bắt đầu mơ về tương lai, không chỉ là cuộc đối đầu giữa Black Adam và kẻ thù không đội trời chung Shazam (Zachari Levi), Fandome của Johnson hé mở một chút về tương lai có thể gặp Justice League, đồng thời cũng là tiềm năng về ngoại truyện của JSA và các thành viên. Trong các thành viên của đội có thể giữ vững một thương hiệu của riêng mình, Hawkman là cái tên toả sáng nhất.

Hawkman trên phim sẽ có những thay đổi gì so với truyện tranh?
Hawkman trên phim sẽ có những thay đổi gì so với truyện tranh?

Lịch sử trong truyện tranh của Hawkman vốn có phần phức tạp, gồm các yếu tố reboot, retcons (thay đổi dữ kiện), các vũ trụ song song (alternate earths), hành tinh ngoài trái đất và nhiều vấn đề cứ tiếp diễn. Nhân vật này do Gardner Fox và Dennis Neville sáng tạo, Carter Hall ban đầu là một nhà khảo cổ học, tái sinh của hoàng tử Ai Cập Khufu. Nhưng Hall sau đó được Fox và Joe Kubert reboot, trở thành Katar Hol, một cảnh sát ngoài hành tinh, đến từ hành tinh Thanagar.

Sau khi qua nhiều lần sửa đổi, với sự xuất hiện của Hawkgirl, Hawkwoman và Crisis on Infinite Earth đã tạo ra nhiều sự khó hiểu dành cho lịch sử của nhân vật cũng như vị trí (của nhân vật) trong DC Comics. Trong nhiều thập kỷ, các nhà sáng tạo truyện tranh đã cố gắng đơn giản hoá thần thoại về Hawkman để hợp lý hoá những thay đổi tiếp diễn này.

Gần đây, nhà văn Robert Venditti đã lấy rất nhiều yếu tố đa dạng của nhân vật này, nhiều đời sống của nhân vật kết hợp lại thành một thần thoại hợp lý hơn, tập trung vào ý tưởng Khufu không chỉ tái sinh trong Earth Prime của DC, mà còn trong nhiều đa vũ trụ khác nữa.

Đây là nhân vật có lịch sử truyện tranh khá phức tạp.
Đây là nhân vật có lịch sử truyện tranh khá phức tạp.

Dù chưa biết trước được yếu tố nào Collet-Serra sẽ sử dụng để tạo nên Hawkman trong Black Adam, khái niệm trung tâm rằng Carter Hall là một nhà khảo cổ học vẫn là điểm bắt đầu thú vị nhất. Trong khi Disney đang chật vật với việc làm sống lại thương hiệu Indiana Jones với Harrison Ford, WarnerMedia có lẽ đã có một bản thay thế hoàn hảo: nhà khảo cổ da màu, không gặp gánh nặng tuổi tác, di sản hay mong đợi của một thương hiệu biểu tượng, đi tìm những khám phá mới lạ. Điều này không chỉ chạm vào được lịch sử của nhân vật mà còn là sự tồn tại của một đa vũ trụ mà DC đang cố gắng xây dựng thông qua các bộ phim và thương hiệu truyền hình của mình. 

Khi nói đến nghề nghiệp “chính gốc" của các siêu anh hùng thì chúng ta đã từng được chứng kiến rất nhiều lựa chọn, nhưng chưa có lựa chọn nào độc nhất vô nhị như nghề nghiệp khảo cổ học của Carter Hall, và vai trò của anh như một nhà thám hiểm, phiêu lưu hơn là một đấng anh hùng cứu lấy thành phố trong một bộ trang phục đen bó sát. 
Một yếu tố thú vị khác của Hawkman có thể được khai thác bằng việc casting Aldis Hodge, đấy là sự tái sinh trông như thế nào đối với một người đàn ông da màu.

Vua Ai Cập Khufu được cho là tái sinh trở thành một người đàn ông da trắng trong truyện tranh, vì vậy mà khoảng thời gian anh là hiệp sĩ Brian Kent của thế kỷ thứ 5, tay súng viễn Tây, Nighthawk và kỳ lạ là Đại uý John Smith (một nhân vật có thật) đã giúp nhân vật không gặp phải trở ngại về định kiến cũng như bất công xã hội ở thời điểm đó. 

Vì thế mà ý tưởng một nhà khảo cổ da màu mang đến cho nhân vật một góc nhìn tươi mới khi nói đến các cổ vật bị đánh cắp và những thứ có thể dễ dàng đẩy Hall đi đến đối đầu với Black Adam, kẻ thống trị Kahndaq. Chúng ta đã từng khám phá sự bất tử trước đây nhưng chưa bao giờ tập trung thông qua góc nhìn của một người đàn ông da màu. Hancock (2008) đã làm điều này với cấp độ trên bề mặt, nhưng chưa bao giờ đặt nhân vật vào dòng thời gian nào khác ngoài hiện tại.

Vẫn có cơ hội để khám phá một Hawkman mà chúng ta chưa từng thấy trước đây, và có thể kết nối nguồn gốc Ai Cập của anh với Black Adam theo hướng tập trung vào hai người đàn ông sinh ra ở cùng một địa điểm và cách họ sử dụng sự bất tử, đạo đức của mình như thế nào, Hall chấp nhận vị trí của mình trong vòng quay số mệnh, còn Black Adam thì cố gắng phá vỡ vòng lặp đó.

Trong số các nhân vật thuộc JSA, Hawkman có tiềm năng giữ vững một thương hiệu cho riêng mình.
Trong số các nhân vật thuộc JSA, Hawkman có tiềm năng giữ vững một thương hiệu cho riêng mình.

Với ngoại truyện của Wonder Woman, Aquaman, The Batman The Suicide Squad đã sẵn sàng ra rạp hoặc được tung lên HBOMax, có vẻ như chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Black Adam cũng được thực hiện một phần. Và không có khởi điểm nào tốt hơn nhân vật Hawkman. Và trong khi Hawkwoman sẽ không xuất hiện trong Black Adam, Johnson đã hé lộ rằng sẽ có kế hoạch khác dành cho nhân vật này trong tương lai. Liệu đó có phải là một phần của series hay phim ngoại truyện? Hall phát hiện ra tình yêu của đời mình là Chay-Ara cũng tái sinh và lên đường để đoàn tụ với cô cũng là một khởi đầu đầy hứa hẹn. Dù là thì Collett-Serra cũng đã có một quyết định casting rất sáng suốt, mở ra một tương lai rộng mở cho World of DC.

Nguồn: The Hollywood Reporter