Hayao Miyazaki giành Giải thưởng Thành tựu Sự nghiệp từ Hiệp hội các Nhà phê bình Phim Los Angeles

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Hayao Miyazaki sẽ được Hiệp hội các Nhà phê bình Phim Los Angeles (LAFCA) vinh danh với Giải thưởng Thành tựu Sự nghiệp tại bữa tiệc tối thường niên được tổ chức vào ngày 12/1 ở Khách sạn Intercontinental tại Century City, California.

Hayao Miyazaki giành Giải thưởng Thành tựu Sự nghiệp từ Hiệp hội các Nhà phê bình Phim Los Angeles (Hollywood Reporter)
Hayao Miyazaki giành Giải thưởng Thành tựu Sự nghiệp từ Hiệp hội các Nhà phê bình Phim Los Angeles (Hollywood Reporter)

Vị đạo diễn phim hoạt hình danh tiếng này sẽ được vinh danh tại sự kiện tiệc tối của các nhà phê bình vào 12/1.

Đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng Hayao Miyazaki sẽ được Hiệp hội các Nhà phê bình Phim Los Angeles (LAFCA) vinh danh với Giải thưởng Thành tựu Sự nghiệp tại bữa tiệc tối thường niên được tổ chức vào ngày 12/1 ở Khách sạn Intercontinental tại Century City, California.

Các giải thưởng hàng đầu khác của LAFCA sẽ được bình chọn bởi các thành viên của Hiệp hội trước 09/12, và những người thắng cuộc sẽ được vinh danh cùng Miyazaki trong bữa tiệc tối kể trên.

Miyazaki là tác giả của những bộ phim như Vùng Đất Linh Hồn (Spirited Away) (từng giành giải Phim Hoạt hình Hay nhất của Giải LAFCA năm 2002), Hàng Xóm Của Tôi Là Totoro (My Neighbor Totoro), Công Chúa Sói Mononoke (Princess Mononoke) Lâu Đài Di Động Của Howl (Howl’s Moving Castle). Ông cũng là nhà đồng sáng lập của Studio Ghibli của Nhật Bản.

Chủ tịch của LAFCA, Claudia Puig đã nói khi thông báo về giải thưởng này:

Chúng tôi rất vinh hạnh được trao Giải thưởng Thành tựu Sự nghiệp cho ông Hayao Miyazaki, người đã đem đến cho các thành viên trong hiệp hội của chúng tôi – cũng như các khán giả trên toàn thế giới – những thế giới viễn tưởng đáng nhớ, đầy sinh động và thu  hút thông qua các bộ phim hoạt hình đầy ý nghĩa được xây dựng một cách tỉ mỉ của mình. Cái cách Miyazaki khơi gợi cảm giác hào hứng ở khán giả là độc nhất vô nhị. Bản thân tôi đặc biệt ngưỡng mộ cách ông ấy khắc họa các nhân vật nữ quả quyết, dũng cảm và độc lập, không cần ai tới cứu giúp của mình. Ông ấy đã giải thích góc độ tiếp cận điện ảnh của mình theo cách vô cùng đơn giản: “Phụ nữ cũng có đầy đủ khả năng trở thành những người hùng không thua kém gì đàn ông.” Trong thời điểm hiện tại, những câu nói này lại càng có sức ảnh hưởng hơn bao giờ hết.

Miyazaki hiện đang bận rộn với một bộ phim khác có tên How Do You Live?. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020.