Hé lộ dàn diễn viên lồng tiếng cho Frozen 2 tại Việt Nam

Tin điện ảnh · tranleanhthi ·

Frozen 2 (tựa Việt Nữ Hoàng Băng Gía 2) giới thiệu dàn diễn viên lồng tiếng chất lượng.

Trong Nữ Hoàng Băng Giá 2, nếu như 2 nàng công chúa Elsa và Anna trong phiên bản gốc vẫn sẽ do Kristen Bell và Idina Menzel thể hiện thì phiên bản lồng tiếng tại Việt Nam cũng đã xuất sắc tìm được 2 giọng ca nữ xinh đẹp là Tiêu Châu Như Quỳnh và Võ Hạ Trâm. Võ Hạ Trâm sẽ tiếp tục vào vai công chúa Anna như đã từng thực hiện trong Nữ Hoàng Băng Gía phần 1 trong khi vai diễn nặng ký công chúa Elsa trong Nữ Hoàng Băng Giá 2 lại chính là bước chạm ngõ đầu tiên của Tiêu Châu Như Quỳnh trong lĩnh vực lồng tiếng đầy mới mẻ với cô.

Giành giải cao nhất trong cuộc thi Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình năm 2009, Tiêu Châu Như Quỳnh được khán giả biết đến với giọng hát đầy nội lực, âm vực rộng và thể hiện tình cảm tốt. Vào vai công chúa Elsa lần này, Như Quỳnh không giấu được sự hào hứng với vai trò đầy mới mẻ.

Cô chia sẻ: “Đây là một cái duyên rất lớn đối với Quỳnh. Vì mình chưa phải là diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp nên việc được chọn vào vai Elsa ngoài khả năng hát tốt thì nét tính cách cũng phải có sự tương đồng để có thể giúp mình ngay lập tức cảm nhận được nhân vật. Quỳnh thấy mình giống Elsa ở chỗ trầm tính, ít nói, trái ngược gần như hoàn toàn với cô em gái công chúa Anna vốn rất hoạt bát và lanh lợi".

Cũng chạm ngõ lồng tiếng lần đầu tiên bằng vai công chúa Anna từ phần 1, giọng ca “Girl On Fire” vô cùng thoải mái khi tiếp tục tái hiện nhân vật này trong Nữ Hoàng Băng Giá 2. Với nét tính cách hết sức sôi nổi, nhanh nhẹn và lối nói chuyện hoạt ngôn của mình, một Anna “liến thoắng” nhưng vẫn rất ấm áp và tình cảm được Trâm thể hiện không chút khó khăn.

Thách thức lớn nhất đối với cô nàng chính là việc phải canh miệng nhân vật sao cho khớp, ngoài ra việc hát trong phim cũng rất khác với khi biểu diễn trên sân khấu. “Khi hát trên sân khấu mình hoàn toàn có thể phiêu và ngân tùy thích theo cảm xúc và khả năng của mình, nhưng khi mình lồng giọng hát cho nhân vật thì cảm xúc của mình phải theo cảm xúc của nhân vật. Có khi chưa đủ phách thì nhân vật đã ngưng nên sẽ rất khó để vô khớp", Võ Hạ Trâm cho biết.

Nữ Hoàng Băng Giá 2 là siêu phẩm hoạt hình theo thể loại nhạc kịch Broadway mà người thể hiện phải vừa hát vừa nói nên yêu cầu mà Disney đặt ra cho diễn viên lồng tiếng tại mỗi thị trường là vô cùng khắt khe. Ngoài sự tương đồng về tính cách, ngoại hình thì diễn viên đảm nhận phải sở hữu âm vực rộng từ 2 quãng 8 trở lên đồng thời phải điêu luyện về mặt kỹ thuật thanh nhạc để có thể xử lý bài hát theo yêu cầu. Với sự tham gia của 2 giọng ca đầy nội lực của Showbiz Việt là Võ Hạ Trâm và Tiêu Châu Như Quỳnh, phiên bản lồng tiếng hứa hẹn sẽ đem lại những giây phút thăng hoa trong âm nhạc cho tất cả các khán giả, đặc biệt là các gia đình và các bé thiếu nhi qua trailer lồng tiếng vừa được ra mắt.

Nữ Hoàng Băng Giá 2 phiên bản lồng tiếng tại Việt Nam có sự góp giọng của các diễn viên Tiêu Châu Như Quỳnh, Võ Hạ Trâm, Thái Hòa và nhiều diễn viên khác.

Nữ Hoàng Băng Giá 2 sẽ ra mắt khán giả từ ngày 22.11.2019 tại các rạp trên toàn quốc.