Hé lộ nội dung của 11 bộ phim Hàn đáng xem nhất năm 2018

Tin điện ảnh · Moveek ·

Năm 2018 chắc chắn lại là một năm đột phá của điện ảnh xứ kim chi.

Điện ảnh Hàn ngày càng khởi sắc khi tập trung vào những bộ phim có nội dung thu hút và dàn diễn viên được đánh giá tốt về năng lực. Năm 2018 chắc chắn lại là một năm đột phá của điện ảnh xứ kim chi.

1. Drug King

Đạo diễn: Woo Min- ho (Inside Men, 2015)
Nhà phân phối: Showbox
Diễn viên: Song Kang-ho, Cho Jung-seok, Bae Doo-na, Lee Sung-min
Thể loại: Tội phạm
Nội dung: Một tay buôn lậu ma túy  (do Song Kang-ho đóng)  và hành trình xây dựng đế chế của hắn trong thế giới ngầm tại Busan vào những năm 1970.

Đây là một bộ phim đáng xem vì có Song Kang-ho và Bae Doo-na. Sau thành công vượt ngoài mong đợi của The Host (2003), sự mát tay trong việc chọn kịch bản cũng như sự bảo chứng phòng vé của chú Song, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin cho bộ phim này. Bộ phim có sự góp mặt của Bae Doo-na – một gương mặt Hàn quốc trên phim trường quốc tế cũng là lý do khiến cho bộ phim nằm ở ví trí đầu những bộ phim đáng phải xem của năm 2018.

2. Jin-Roh: The Wolf Brigade

Đạo diễn: Kim Jee-woon (The Age of Shadows, 2016)
Diễn viên: Gang Dong-won, Han Hyo-joo, Jung Woo-sung (The King, 2017)
Thể loại: Khoa học giả tưởng, Hành động
Nội dung: Lấy bối cảnh ở tương lai, vào thời điểm mà Nam –Bắc Hàn đã thống nhất. Chính phủ đã chuẩn bị cho sự kiện này trong vòng 7 năm. Trong khi đó, những người biểu tình, hỗ trợ và phản đối việc hợp nhất ngày một kịch liệt hơn. Một nhóm những người chống lại việc hợp nhất đã có những hành động khủng bố và một lực lượng cảnh sát đặc biệt được thành lập có trách nhiệm truy bắt những phần tử khủng bố trên.

Kể từ sau lần hợp tác cùng nhau trong Cold Eyes, khán giả  mong chờ một sự tái hợp và thậm chí còn hơn cả thế của Han Hyo-joo và Jung Woo-sung. Sau scandal thân Nhật, Kang Dong Won có màn trở lại màn ảnh rộng và hy vọng anh cũng sẽ ghi tên mình vào hàng ngũ những diễn viên bảo chứng doanh thu phòng vé.

3. Grave Site a.k.a. Great Site 

Đạo diễn: Park Hee-kon
Nhà phân phối: Megabox Plus M
Diễn viên: Cho Seung-woo (Inside Men, 2015), Ji Sung, Kim Sung-kyun, Baek Yoon-sik
Nội dung: Phim cổ trang kể về những người chật vật để lên làm vua và đấu đá nhau qua một nấm mồ.

Cả Cho Seung-woo và Ji Sung đều có một năm 2017 thành công rực rỡ bên mảng truyền hình và thế là sang 2018 cả hai quyết định bắt tay nhau trong bộ phim Grave Site. Các bạn cho là có đáng mong chờ không nào?

4. Rampant (Dạ bạch)

Đạo diễn: Kim Sung-hoon (Confidential Assignment, 2017)
Nhà phân phối: Next Entertainment World
Diễn viên: Hyun Bin (The Swindlers, 2017), Jang Dong-gun, Kim Eui-sung
Thể loại: Hành động
Nội dung: Một bộ phim có đề tài về zombie. Lee Cheong (Hyun Bin) chiến đấu để cứu Joseon khỏi quỷ dữ chỉ xuất hiện về đêm.

Có vẻ như sau thành công của Train To Busan và The Wailing, hình tượng zombie – vốn thuộc về các bộ phim US-UK đã được các nhà làm phim Hàn Quốc mạnh tay khai thác hơn. Chúng ta sẽ lại gặp lại “nhân vật phản diện vừa đáng thương cũng như đáng hận” Kim Eui-sung, “nam chính vạn người thương”– Hyun Bin và “quý ông lịch lãm” Jang Dong-gun trong bộ phim này. Đoàn phim đã tiến hành đọc kịch bản vào tháng 9. Thật là một bộ phim đáng mong chờ!

5. Ansi Fortress

Đạo diễn: Kim Kwang-sik
Nhà phân phối: Next Entertainment World
Diễn viên: Jo In-sung (The King, 2017), Nam Joo-hyuk, Park Sung-woong, Bae Sung-woo
Nội dung: Một bộ phim dã sử về trận chiến kéo dài 88 ngày tại pháo đài Ansi của tướng quân Yang Man-chun cùng với binh lính Goguryeo chống lại sự xâm lược của 500,000 quân nhà Đường.

Không bàn đến lịch sử thì nội dung, bộ phim này mang hơi hướng giống với Đại Thủy Chiến (bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại – tính đến hiện nay). Rất lâu rồi, chúng ta không được nhìn thấy Jo In-sung trong trang phục cổ trang phải không nào? Chúng ta sẽ thấy một khía cạnh khác xa với chàng Hong Lim trong Song Hoa Điếm năm nào, các bạn còn chờ gi nữa chứ? Lên lịch đi nào.

6. Witness

Đạo diễn: Jo Kyu-jang
Diễn viên: Lee Sung-min (A Violent Prosecutor, 2016), Kim Sang-ho, Jin Kyung
Thể loại: Thriller
Nội dung: Một người đàn ông bình thường tận mắt chứng khiến một vụ thảm án.

Diễn viên Lee Sung-min để lại trong lòng người xem rất nhiều vai diễn phản diện, lần này chú ấy sẽ chuyển sang một vai chính diện ư? Đáng để mong chờ lắm đó!

7. Burning

Đạo diễn: Lee Chang-dong (Poetry, 2010)
Nhà phân phối: CGV Arthouse
Diễn viên: Yoo Ah-in (Veteran, 2015), Jeon Jong-seo (người mới), Steven Yeun (series Walking Dead, Okja 2016)
Thể loại: Giả tưởng, Giật gân
Nội dung: Cuộc đời của một người phụ nữ bị gắn liền với hai người đàn ông – một người giàu có và một chàng trai làm nghề giao hàng.

Bộ phim được gắn mác trên 18+ (có nguồn ghi là 21+) được chuyển thể từ tiểu thuyết Rừng Na Uy của Murakami Haruki. Phim có sự tham gia của Ảnh đế Yoo Ah-in , một chàng trai khác cũng đến từ kinh đô Hollywood – Stenven Yeun và người mới Jeon Jong-seo.

8. Dokjeon

Dạo diễn: Lee Hae-young
Nhà phân phối: Kidari Ent
Diễn viên: Cho Jin-woong (The Handmaiden, 2016), Ryu Joon-yeol (A Taxi Driver, 2017), Kim Joo-hyeok
Thể loại: Tội phạm, Hành động
Nội dung: Mr. Lee được biết là ông trùm của một tổ chức buôn ma túy và Won-ho (Cho Jin-woong) đã hợp tác với Rock (Ryu Joon-yeol) thuộc băng đảng buôn ma túy để bắt Mr. Lee.

Cho Jin-woong gây ấn tượng trong The Handmaiden và Ryu Joon-yeol trong phim đạt doanh thu ngất ngưởng A Taxi Driver, sự kết hợp này có làm nên chuyện? Sự kết hợp giữa tiền bối và hậu bối thường “nhá hàng” đấy là một bộ phim có nội dung đáng xem đấy. Cùng chờ đón sự trở lại của Ryu Joon-yeol sau những series và movie thành công nhé.

9. PMC

Đạo diễn: Kim Byung-woo (The Terror Live, 2013)
Diễn viên: Ha Jung-woo, Lee Sun-kyun
Thể loại: Hành động, Giật gân
Nội dung: Một tổ chức vũ trang tư nhân cố gắng cứu một người bị bắt nhốt trong hầm chứa có dính líu đến mối quan hệ Nam – Bắc Hàn.

Sau khi nhà sản xuất Ryu Seung-wan cùng vợ rút khỏi hiệp hội điện ảnh Hàn, hầu hết chúng ta nghĩ sẽ không thể gặp lại Ha Jung-woo và Lee Sun-kyun nữa, nhưng giờ đây mọt phim không cần phải lo, dù The Berlin 2 không thể bấm máy (tính đến hiện tại) chúng ta vẫn sẽ gặp lại bộ đôi Ha – Lee này trong PMC. Thật sự quá tuyệt phải không nào?

10. Byeonsan

Đạo diễn: Lee Joon-ik (The Throne, 2015)
Nhà phân phối: Megabox Plus M
Diễn viên: Park Jung-min (Dongju: The Portrait of a Poet, 2016), Kim Go-eun
Nội dung: Một rapper vô danh Hak-soo (Park Jung-min) nhận được một cuộc gọi và quay lại quê hương của mình – Byeonsan để gặp người bạn học cũ Seon-mi (do Kim Go-eun thủ vai).

Chỉ cần nghe đến tên Lee Joon-ik thì cũng đủ hiểu đây sẽ là một siêu phẩm rồi. Khán giả chắc chắn phải để Byeonsan vào wish list. Lee Joon-ik – cái tên nói lên tất cả.

11. Money

Đạo diễn: Park Noo-ri
Nhà phân phối: Showbox
Diễn viên: Ryu Joon-yeol (A Taxi Driver, 2017), Yoo Ji-tae (Oldboy, 2003), Jo Woo-jin
Thể loại: Tội phạm
Nội dung: Một nhà môi giới cổ phiếu mới vào nghề mong ước kiếm thật nhiều tiền. Những ước mơ này làm anh bị kẹt trong thị trường chứng khoán. Nơi gây cho anh khá nhiều rắc rối.

Xem ra, 2018 là năm Ryu Joon-yeol tấn công mạnh vào mảng điện ảnh sau một năm quá thành công với A Taxi Driver. Yoo Ji-tae cũng là một mong chờ lớn của khán giả sau khi tạo nên dấu ấn quá đậm của Yoo Ji-tae.

Thành viên: Catpis-