Headspace: Guide To Meditation - Tái tạo năng lượng tích cực với series mới của Netflix về thiền định

TV Series · Video - Trailer · anan681 ·

Nếu đang có ý định tìm hiểu và thực hành thiền, bạn chắc hẳn không thể bỏ lỡ series hấp dẫn này của Netflix trong năm nay.

Netflix trong năm mới với mong muốn đem đến những nội dung mới lạ, thu hút thêm lượng người xem, màn khai pháo đầu năm phải nói đến là Headspace, loạt series chú trọng đến sức khỏe tinh thần.

Series đầu tiên nói về vấn đề thiền định Headspace Guide To Meditation đã được ra mắt vào ngày 1-1-2021. Hai series còn lại Headspace Guide to SleepAn Interactive Experience cũng sẽ được ra mắt trong năm nay. 

Những bạn quan tâm về thiền và từng sử dụng qua app Headspace trên các nền tảng mạng di động sẽ không xa lạ khi series được dẫn dắt bởi chính giọng của Andy Puddicombe - một Phật tử thuyết giảng về thiền nổi tiếng và đồng thời cũng sáng lập nên Headspace. Headspace Guide To Meditation gồm 8 tập phim nhỏ, mỗi tập tầm 20 phút, mở đầu với những lợi ích của việc luyện tập thiền và khép lại bằng những bài hướng dẫn thiền cơ bản. 

Điểm nổi bật có thể kể đến của Headspace Guide To Meditation khi ra mắt trên nền tảng Netflix là các hình ảnh được diễn hoạt vô cùng đẹp mắt và phần âm thanh thì có thuyết minh tiếng việt.

“Thật thú vị khi có cơ hội được hình dung về những khái niệm trừu tượng như thiền định, tâm thức và giấc ngủ bằng những hình ảnh được diễn hoạt cụ thể” - chia sẻ từ nhà sáng lập của AugenBlick Studio, một trong bốn studio làm nên loạt series này. 

Tâm trí của ta lúc nào cũng bận rộn gần như một chú khỉ nhỏ nhảy nhót quanh không ngừng
Tâm trí của ta lúc nào cũng bận rộn gần như một chú khỉ nhỏ nhảy nhót quanh không ngừng
 

Âm thanh của series chắc chắn là một phần nổi bật mà khán giả không thể bỏ qua. Headspace Guide To Meditation được dẫn dắt bởi chính giọng truyền cảm của Andy Puddicombe, cộng thêm là những đoạn nhạc nền êm dịu tạo nên những giây phút thật sự thư giãn.

Series còn được phụ đề và lồng tiếng lên tới 30 ngôn ngữ. Đặc biệt là bản Việt cũng có lồng tiếng, dành cho những bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về thiền nhưng ngôn ngữ có một vài hạn chế. 

Headspace Guide To Meditation mở ra những tri thức mới về thiền định và giúp chúng ta có lối sống tích cực hơn. Mỗi tập là mỗi lợi ích khác nhau được mang đến, từ quản lý sự căng thẳng đến trân trọng lòng biết ơn và cuối cùng là hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản về thực hành thiền. 

Cho dù là bạn đang muốn tìm hiểu hay đào sâu hơn về thiền thì đây chắc chắn là một series hữu ích mà bạn không thể bỏ qua.

Nguồn: Animation World Network, Netflix