Hết muốn yêu đương nếu vớ phải 5 chàng bạn trai, ông chồng vô dụng này

Tin điện ảnh · VLynd ·

Không gì khó chịu hơn khi phải cặp kè và chịu đựng những tên vô lại này.

Phim sao đời vậy, không ít kịch bản phim ra đời dựa trên sự kiện có thật và như một lẽ thường tình, đàn ông trong phim cũng không tốt lành hơn ngoài đời là bao. Không cần phải đợi tới lúc phong trào nữ quyền lên ngôi, điện ảnh thế giới cũng có cả tá bộ phim mà những tên bạn trai, ông chồng chán chường không thể tả mà liệt kê ra hết chắc phải mất 800 năm. Dưới đây là 5 người đàn ông tiêu biểu cho hình mẫu xem phim xong hết muốn yêu đương.

Sợ bạn gái đến mức quy phục như Gyeon-woo trong Cô Nàng Ngổ Ngáo

Nhắc đến Cô Nàng Ngổ Ngáo của Hàn Quốc, hẳn khán giả sẽ ấn tượng với tính cách sốc nổi, lấn át cả bạn trai của cô nàng The Girl nhưng đâu cần đợi đến khi gặp cô ấy, cuộc đời của chàng sinh viên Gyeon-woo cũng không có gì đặc sắc. Phải nói rằng, chính nhờ The Girl mà cuộc đời của Gyeon-woo mới có sự thay đổi, nếu trước đó anh chỉ sống không có mục đích, chẳng biết phải làm gì trong thời gian sắp tới thì nay đã có cô bạn gái có thể kéo anh ra khỏi sự mất phương hướng ấy.

Để thật sự thay đổi, Gyeon-woo phải trải qua những ngày tháng bị cô gái ấy bắt nạt, đè đầu cưỡi cổ và phải làm theo những mệnh lệnh từ trên trời rơi xuống. Nhìn chung, tuy bị lấn lướt hoàn toàn nhưng Gyeon-woo cũng không đến nổi vô dụng vì có thể giúp trái tim The Girl sống lại lần nữa, giúp cô cảm nhận được tình yêu và vượt qua cái bóng của người yêu cũ. Thêm vào đó, chuyện tình của Gyeon-woo và The Girl dễ thương, thú vị đến nỗi mà điện ảnh các quốc gia khác đều remake bộ phim này.

Tuy nhiên, trái với hình tượng đáng yêu và có thể chấp nhận như Gyeon-woo, khán giả Việt phải chịu đựng anh chàng Minh Khôi (do ca sĩ Hoài Lâm thủ vai) đầy nhu nhược và chỉ biết cau có, trưng bộ mặt bị ăn hết sổ gạo xuyên suốt bộ phimYêu Em Bất Chấp khi bị cô bạn gái Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm) vô duyên nhất trên đời áp bức. Và một người bạn trai vô dụng, chán chường như Minh Khôi có gặp cô gái nào cũng bị né thôi, chẳng ai thích một người thiếu quyết đoán như anh cả.

Tưởng rằng ngoại tình thành công nhưng bị vợ cũ quay như dế trong Gone Girl

Vượt qua cái bóng của tiểu thuyết cùng tên, Gone Girl của đạo diễn David Fincher đã đem khán giả một cái nhìn thẳng thừng vào đời sống hôn nhân ngập tràn hạnh phúc giả tạo của một gia đình kiểu Mỹ. Thật ra anh chồng Nick Dunne cũng không đến nổi vô dụng, chẳng qua là anh trót cưới một cô nàng quá thông minh và mưu mẹo. Toàn bộ hành động ngoại tình khi đang ăn bám vợ chẳng những đều bị cô vợ tài năng, xinh đẹp Amy Dunne phát hiện mà cô còn dùng những điều đó để chơi anh một cú để đời vô cùng đau đớn. Ben Affleck đã hoá thân xuất sắc thành một ông chồng vừa bế tắc trong hôn nhân, vừa phải chịu thua đau đớn trước sự mất tích bí ẩn của người vợ và hơn hết, khi cô trở về, cuộc đời anh tiếp tục rơi vào chuỗi ngày thảm hoạ trong ít nhất 18 năm sắp tới.

Không chỉ bất lực trước những chứng cứ buộc tội rõ ràng từ phía cảnh sát, Nick còn bị giới truyền thông chỉ trích thậm tệ khi chỉ ngồi im một chỗ khi vợ mất tích hoặc chụp hình với người phụ nữ trong buổi họp báo tuyên bố mất vợ với nụ cười không thể nào hớn hơn. Nick Dunne chính là hình mẫu tiêu biểu cho những ông chồng bị vợ dắt mũi ngầm mà cứ tưởng bản thân mới là trụ cột trong gia đình nhưng hoá ra vô dụng lúc nào chẳng hay.

Chẳng những vô dụng mà còn khốn nạn thậm tệ như Carlo Rizzi từ The Godfather

Những ai từng đọc hay xem qua tác phẩm kinh điển Bố Già đều biết rằng cả gia đình Corleone đều là những tay mafia sừng sỏ và ai dính líu đến gia đình này hoặc là có lý lịch ghê gớm không kém, hoặc phải có sức chịu đựng kinh khủng. Trong khi cánh đàn ông nắm hết các công việc phi pháp thì cánh phụ nữ dường như không phải tham gia vào việc gia đình mà yên ổn làm hậu phương. Thế nhưng, tên chồng ăn bám Carlo Rizzi của cô út nhà Corleone thật sự kinh khủng. Chẳng những không giúp gì được cho gia đình, hắn ta còn là nguyên nhân gây ra cái chết cho người anh cả nóng tính Sonny và bạo hành Connie thậm tệ khi cô đang mang thai đứa con đầu lòng. Một người chồng như Carlo hoàn toàn xứng đáng với án tử ngay trong ngày lễ rửa tội của con trai hắn và chẳng có gì phải xót thương cho tên vô lại này.

Bạn trai như chàng Nate trong The Devil Wears Prada nên chôn sớm cho đời thanh thản

Có ai đời một cô bạn gái chân ướt chân ráo vớ được công việc mà triệu cô gái mơ ước, làm trợ lý cho tổng biên tập Miranda của tạp chí thời trang danh giá nhất mà phải vừa chịu cảnh áp lực từ bạn trai ghê gớm không kém gì áp lực công việc. Chẳng lẽ Nate không hiểu rằng đó là công việc mà Andy vô cùng mong muốn ngay từ đầu và phải đi sớm về khuya, chấp nhận cảnh bị sếp gọi hồn bất cứ lúc nào. Tội cho Andy, đã phải làm cả tỉ thứ trên đời để chiều lòng Miranda nhưng chẳng những không nhận được một chút ủi an từ Nate mà còn nghe anh cằn nhằn đủ điều. Nào là em chỉ biết lo cho công việc, em không thể dành thời gian cho bản thân và bạn bè, hơn hết, em còn dám coi trọng sự nghiệp hơn cả ngày sinh nhật anh. Thôi đi Nate, anh có đảm bảo một cuộc sống sung sướng cả đời cho Andy không mà đòi hỏi một cô gái mới bắt đầu đi làm chính thức phải phè phỡn như một cô nội trợ, thậm chí bà sếp của Andy còn phải làm việc gấp cô bao nhiêu lần.

Chính vì thế, cái kết phim mà Andy bỏ việc, từ bỏ người có thể đem lại cho cô danh vọng để quay lại túp liều tranh hai quả tim vàng cùng Nate thật sự phá hỏng bộ phim. Có thể hiểu, thế giới tấp nập, xô bồ ấy không dành cho Andy và cô phù hợp với một môi trường khác nhưng tiếp tục cặp kè với một gã không-thể-thông-cảm-động-viên khi cô gặp áp lực công việc thì thật sự đành chia buồn với cô.