Hiểm hoạ từ chương trình thực tế của Trò Chơi Chết Chóc

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Phim kinh dị Trò Chơi Chết Chóc của điện ảnh Thái Lan mùa hè năm nay theo chân một nhóm thí sinh truyền hình thực tế khám phá bệnh viện ma ám.

Truyền hình thực tế từ lâu đã trở thành một sân chơi thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Ở đó, các thí sinh được tham gia vào những trải nghiệm thật như hẹn hò để tìm người yêu, chơi thử thách mạo hiểm để giành phần thắng hay khám phá những nơi chốn bí ẩn để giành các món tiền thưởng khổng lồ. Sự phát triển của truyền hình thực tế càng lúc càng kéo theo vô số thí sinh muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời, để nổi tiếng, hoặc thực tế hơn là trở nên giàu có chỉ sau một đêm.

 

Thế nhưng truyền hình thực tế cũng có những mặt trái khi nhiều nhà sản xuất bất chấp tất cả để sử dụng các thí sinh làm “mồi nhử”, câu kéo rating và tạo nên nhiều drama nhằm kích thích sự tò mò của người xem. Check-In Shock! (Trò Chơi Chết Chóc) của điện ảnh Thái Lan là một phim kinh dị phơi bày những mặt tiêu cực của truyền hình thực tế cũng như góc khuất phía sau các gameshow ăn khách. 

Khám phá bệnh viện ma để kiếm tiền thưởng

 

Check-in Shock! bắt đầu bằng một chương trình truyền hình thực tế thu hút người chơi với món tiền thưởng khổng lồ. 8 người chơi được chia làm 4 cặp lần lượt khám phá một bệnh viện bỏ hoang bị đồn có ma. Mỗi đội chơi có nhiệm vụ thu hình lại trong suốt quá trình tham gia. Có 3 MC trẻ tài năng là host của gameshow này. 

Ngay vòng đầu tiên, các cặp đôi tham gia đã cảm nhận được những hiện tượng lạ xuất hiện xung quanh. Các đội chơi phải đấu tranh giữa việc tham gia tới phút cuối cùng để khám phá bí ẩn kịch bản của gameshow và giành giải thưởng hay chấp nhận thua cuộc trước khi những hiện tượng tâm linh kỳ bí nơi đây quật ngã họ… Bệnh viện ma liệu có còn là một truyền thuyết, hay nó đã trở thành cuộc đời thật? Bí ẩn đằng sau sự dẫn dắt của 3 MC nọ là gì? Bi kịch đẫm máu nào đã xảy ra tại bệnh viện bỏ hoang mà 8 thí sinh của gameshow đang bị kẹt lại trong đó?

Những oan hồn

Check-in Shock! đi theo phong cách dọa ma điển hình của điện ảnh Thái Lan với những hình ảnh rùng rợn, gớm ghiếc xuất hiện bất thình lình trên màn ảnh vào lúc người xem bất cẩn nhất. Phim có phần hóa trang công phu, tạo cảm giác chân thực, đặc biệt là những lúc các oan hồn xuất hiện và đối mặt với các cặp thí sinh tham gia show truyền hình thực tế khám phá bệnh viện ma. 

Bệnh viện ma ám vốn là một “truyền thuyết dân gian” rất đặc trưng trong các câu chuyện kinh dị của người Á Đông. Đó là một nơi từng xảy ra nhiều bi kịch đẫm máu, những nạn nhân không siêu thoát được và sống vất vưởng thành những hồn ma bóng quế trong một bệnh viện bỏ hoang. Truyền thuyết kinh dị này từng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều sự kiện Halloween từ trước tới nay được tổ chức tại Thái Lan, Singapore hay Malaysia. 

Đạo diễn Rat Krai Sing đã khai thác tốt truyền thuyết bệnh viện ma ám, kết hợp với lối kể chuyện như trong các chương trình truyền hình thực tế, khiến khán giả phải tò mò và cảm giác như đang tham gia cùng các thí sinh trong chuyến hành trình khám phá bí ẩn bệnh viện bỏ hoang. Các màn hù dọa được dàn dựng rất hợp lý và tạo hiệu quả, khiến người xem giật mình thon thót khi theo dõi. 

Cú hích sau mùa COVID-19

Sau một thời gian dài giãn cách, nền điện ảnh ở một số quốc gia bắt đầu phục hồi. Check-in Shock! là một trong những bộ phim mới nhất của Thái Lan được ra mắt mùa hè này và hứa hẹn trở thành cú hích, lôi kéo cả khán giả nội địa lẫn các thị trường lân cận trở lại với thói quen tới rạp chiếu phim. 

Check-in Shock! quy tụ các yếu tố tạo nên một tác phẩm giải trí dành cho mùa hè, từ yếu tố kinh dị rùng rợn tạo cảm giác mạnh, một chút hài đặc trưng của phim Thái Lan, một chút tình cảm lãng mạn kèm theo dàn diễn viên trẻ đẹp. Phim có sự tham gia của “nam thần” lai Thái Lan – Hà Lan là Charlie Trairat Potjes. Sinh năm 1993, anh là một trong những tài tử đang lên ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình ở Thái. 

Check-in Shock! (Trò Chơi Chết Chóc) khởi chiếu từ ngày 10.07.2020.