Hồ sơ Liên Minh Công Lý - Aquaman, Thất Hải Chi Vương

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Aquaman, là Kẻ trị vì Bảy Đại Dương của Trái Đất, là người con mang hai dòng máu mặt đất và Atlantis.

Aquaman, là Kẻ trị vì Bảy Đại Dương của Trái Đất, là người con mang hai dòng máu mặt đất và Atlantis. Aquaman sở hữu sức mạnh vượt trội so với những người Atlantis khác cùng với khả năng hiệu lệnh sinh vật biển khiến anh trở thành một trong những kẻ quyền uy nhất Trái đất.

Nguồn gốc

Thomas Curry, một người đàn ông tốt bụng sống và làm việc tại ngọn hải đăng ở Vịnh Amnesty xinh đẹp, cư dân hiền hòa. Một đêm trời giông bão, ông nghe thấy tiếng kêu cứu của một người phụ nữ đang vật lộn trong sóng dữ. Sau khi được cứu sống và chữa trị tại ngọn hải đăng Curry, Thomas và người phụ nữ, mặc cho ngôn ngữ bất đồng, đã phải lòng nhau. Người phụ nữ ấy là Atlanna, một người Atlantis. Một năm sau, cô sinh cho Thomas một người con kháu khỉnh và đặt tên là Arthur Curry. Atlanna không lâu sau quay về Atlantis và được cho là đã chết.

Gà trống nuôi con, Thomas Curry dùng tình yêu của người cha, người chồng để giáo dục Arthur nên người. Arthur Curry càng lớn lên càng khám phá nhiều đặc tính kì lạ của người Atlantis và phát triển thêm nhưng khả năng độc nhất vô nhị, có thể là do huyết thống Hoàng tộc, hoặc do sự dị biến giữa gen người mặt đất và gen người Atlantis.

Arthur Curry khám phá ra Atlantis, gặp được Vulko người cố vấn trung thành giúp anh hòa nhập và tìm hiểu văn hóa của dân tộc đã sống hàng chục ngàn năm dưới đáy biển này.

Không lâu sau khi những tin tức về Aquaman xuất hiện trên truyền thông, anh gia nhập Liên minh công lý. Bất kể phiên bản Justice League of America cũ hay Justice League mới, Aquaman luôn là thành viên sáng lập và có vị thế rất quan trọng trong đội hình. Có thể nói, anh là nguyên thủ quốc gia đầu tiên có mặt trong đội hình Liên Minh Công Lý.

Thất Hải Chi Vương

Khi trở lại với Atlantis, Arthur Curry không được nhân dân mình đón nhận. Mặc dù người em trai cùng mẹ khác cha Orm Marius hay còn gọi là Ocean Master tự nguyện nhường ngôi, Arthur không đủ can đảm lãnh nhận mà tiếp tục cuộc sống của một chàng trai canh giữ Hải đăng. 

Nhưng Vulko, một cố vấn, quân sư trung thành với Atlanna, kiên quyết muốn Arthur Curry nắm giữ ngai vàng của Atlantis. Ông đã lập mưu kế khích người Atlantis xâm lược mặt đất. Biến cố này khiến Justice League phải nhúng tay can thiệp. Aquaman với bổn phận người anh và là di sản giữa một người mặt đất với người Atlantis, không muốn chứng kiến cuộc chiến đẫm máu diễn ra. Aquaman đánh bại Ocean Master, giành lấy vương quyền Atlantis thống lãnh bảy đại dương và trở thành người lãnh đạo to lớn nhất Địa Cầu. 

Trở thành vua đối với Arthur là một gánh nặng, trách nhiệm trọng đại chứ không phải chức vụ ăn trên ngồi trốc. Rất nhiều tướng lĩnh, nhân dân không phục với chính sách hòa hoãn với người mặt đất của Aquaman. Và để lấy được sự tín nhiệm, Aquaman đã năm lần bảy lượt hy sinh thân mình để bảo vệ sự bình yên và tính mạng của nhân dân của Atlantis. 

Nữ Hoàng Mera

Mera là công chúa của tộc Xebel, một bộ tộc bị thải loại khỏi tập thể dân tộc Atlantis. Mera được cử tới để ám sát Aquaman. Nhưng vẻ điển trai và tấm lòng nhân hậu của Arthur Curry đã chinh phục trái tim của cô. Mera chưa bao giờ nói cho Aquaman biết mình tới để ám sát anh. Mera và tộc Xebel có phép thuật điều khiển nước. Họ có thể khiến cho các phân tử nước tích tụ lại tạo thành vật thể rắn và hóa thành bất kì loại vũ khí nào mong muốn. Nhưng nguy hiểm nhất, họ có thể rút hết nước trong cơ thể người khác khiến cho họ sốc mất nước mà chết.

 

Aquaman và Mera kết hôn và cùng với nhau có một người con trai được đặt tên là Arthur Curry Jr. hay còn gọi là Aquababy. 

Mất một bàn tay

Trong khi điều tra một vụ rò rỉ hạt nhân của một tàu ngầm quân sự, Aquaman bị tập kích và bắt nhốt bởi Charybdis, một tên khủng bố người đột biến có khả năng sống được trong môi trường nước và có siêu sức khỏe. Charybdis muốn nghiên cứu và sở hữu khả năng của Aquaman để phục vụ cho các mục đích khủng bố của hắn.

Aquaman thoát ra được và trong lúc cả hai giằng co, Charybdis đã ép cánh tay trái của Aquaman xuống một dòng sông nơi đầy những con cá Piranha. Chưa kịp định thần chuyện gì đang xảy ra, đàn cả răng hổ rỉa sạch bàn tay phải của Aquaman chỉ để lại khúc xương trắng lòi ra ngoài. 

Aquaman sử dụng một chiếc móc kim loại gắn vào thay thế bàn tay đã mất. Chiếc móc này có thể bắn ra và thu vào tùy ý biến hóa rất ảo diệu trong chiến đấu.

Một thời gian sau, anh được các Lady of the Lake tặng cho một bàn tay nước phép thuật thay thế vào chỗ bàn tay bị mất. Tuy ở dạng nước, bàn tay này mang sức mạnh khôn lường. Aquaman hoàn toàn có thể nâng được những vật thể ngàn cân thậm chí đánh văng Superman với bàn tay nước. Phép thuật của bàn tay nước còn giúp anh có thể điều khiển được cả đại dương, phục hồi người bị thương tật, nhưng lạm dụng sức mạnh phép thuật của bàn tay này cũng gây ra những hậu quả khôn lường. 

Sau khi Aquaman thiệt mạng và được hồi sinh, bàn tay trái của anh được phục hồi. Nhưng không lâu sau đó, anh lại bị Black Manta chặt đứt bàn tay phải. Quyền năng của White Entity giúp anh tiếp tục phục hồi.

Thảm kịch gia đình

Aquaman có một trợ tá tên là Aqualad. Cậu ta bị Black Manta (kẻ thù truyền kiếp của Aquaman) bắt cóc. Một chú bạch tuộc tên là Topo được Aquaman huấn luyện biết được điều đó, vì muốn giúp Aquaman cứu trợ tá mình, chú bạch tuộc này đã bắt lấy Aquababy đem đi để gây sự chú ý cho Aquaman (hơi ngu). Không may, Black Manta cũng bắt được nốt Topo và Aquababy. Black Manta khiến Aquaman và Aqualad đánh nhau trong khi hắn đặt Aquababy vào trong một lồng kính và từ từ rút nước ra. Vì Aquababy còn nhỏ, chưa thể thích nghi được với môi trường chân không. Aquababy tắt thở vì chết ngạt (trong không khí) vì Aquaman không kịp đến cứu.

Đau buồn vì Aquaman không cứu được con, Mera đổ hết mọi oán trách lên đầu Arthur và rồi bỏ đi mất tăm. Aquaman và Mera còn có với nhau một người con khác, đặt tên là Arthur Joeph Curry, gọi tắt là A.J. (nhưng thực tế cha của AJ là ai vẫn bị đặt nghi vấn). Mera sinh A.J. trong một vùng không gian khác biệt hoàn toàn, nên A.J. không thể sống nếu rời xa nơi này. Aquaman và Mera chỉ gặp được cậu con trai mình vài lần và vĩnh viễn không thể thấy mặt cậu ta nữa khi cánh cổng kết nối hai vùng không gian đóng lại vĩnh viễn.

Aquaman có một người con trai đầu lòng với Kako, một người phụ nữ sống tại Alaska mà Arthur Curry đã gặp khi còn trẻ. Người con trai này tên là Koryak. Koryak trong một lần cầm phải Tam xoa hải thần kích của Poseidon đã nổi loạn muốn chiếm đoạt ngôi vương. Anh bị Aquaman trục xuất ra khỏi vương quốc. Sau khi tình cha con được hàn gắn, Koryak cùng vô số người Atlantis bị Spectre, Linh hồn báo thù của Chúa giết chết trong trận thảm sát Day of Vengeance.

Gần đây nhất, Aquaman và Mera còn có một người con gái tên là Eldoris Curry (biệt danh Serenity). Eldoris đến từ tương lai, thời điểm Trái Đất đã diễn ra vô số cuộc chiến tranh thảm khốc, Mera thiệt mạng và Eldoris đổ lỗi cho Aquaman không kịp thời đến cứu. Eldoris trút cơn thịnh nộ lên cha mình bằng cách gây tổn hại hoàn toàn lên cơ thể ông, khiến Aquaman phải lấy các bộ phận cơ thể của Cyborg gắn lên người duy trì sự sống.

Cái chết của Aquaman

Một nhà khoa học tên là Geist lo sợ một ngày Biến đổi khí hậu sẽ khiến nước biển dâng, chiến tranh sẽ tàn phá mặt đất, con người không còn nơi dung thân, sống dưới nước sẽ trở thành giải pháp bắt buộc. Y lấy trộm DNA của Aquaman, điều chế ra một loại huyết thanh biến đổi gen và đưa vào nguồn nước sinh hoạt. Vô số người sống tại San Diego phơi nhiễm với huyết thanh này và bị cơ thể xảy ra những biến đổi khiến họ sống được dưới nước giống người Atlantis. Geist còn hợp tác với một số kẻ lạ mặt tạo ra một đợt sóng thần, khiến nước biển dâng lên đánh chìm một vùng rộng lớn của San Diego. Hàng ngàn người thiệt mạng, nhưng có rất nhiều người có chuyển biến tốt với thứ huyết thanh Geist điều chế đã tồn tại được hàng tuần liền bị mắc kẹt dưới đáy biển. Aquaman phát hiện ra những người sống sót, điều tra ra vấn đề và giang tay bảo vệ họ. Anh gọi phần bị nhấn chìm của San Diego có người bị đốt biến gen sinh sống này là Sub Diego.

 

Một thời gian không lâu sau đó, thứ huyết thanh khiến những người San Diego sống được dưới nước dần bộc lộ giới hạn. Có một số rất ít cá thể đột biến hoàn toàn vĩnh viễn để sống dưới nước, nhưng phần lớn dân cư còn lại dần chuyển đổi về trạng thái sinh học ban đầu, hàng ngàn người giằng co dưới nước trong tuyệt vọng. Aquaman đã dùng bàn tay nước của mình để hóa phép ra lệnh cho nước biển lấn chiếm San Diego rút lui toàn bộ để cứu những người sắp chết. Sub Diego lại được thấy ánh sáng Mặt trời. Aquaman đã cứu hàng ngàn sinh mạng nhưng đổi lại bùa phép anh sử dụng đã nguyền rủa anh. Arthur Curry trở thành một quái nhân xấu xí phải trốn chui trốn lủi dưới đáy biển.

Koryak, người con trai đầu lòng của Aquaman với Kako được những kẻ xấu hồi sinh và điều khiển. Koryak khi sống lại được những kẻ xấu đặt tên là Narwhal. Narwhal giết chết Arthur Curry khi anh đã bị biến đổi thành quái vật xấu khi vì lạm dụng phép thuật của bàn tay nước.

 

Sức mạnh – năng lực

Người Atlantis có thể chất và sức mạnh hơn hẳn người mặt đất vì họ phải sống ở dưới đáy biển, nơi áp suất nước cực cao. Aquaman thậm chí còn khỏe mạnh hơn người Atlantis gấp trăm lần. Anh có thể nhấc được cả tòa nhà cao tầng hay một tàu ngầm chiến.

  • Là một người Atlantis, sức mạnh và kĩ năng bơi điêu luyện giúp anh bơi dưới nước còn nhanh hơn cả máy bay bay trên trời.
  • Và sức mạnh tạo nên sự khác biệt của Arthur Curry đó chính là thần giao cách cảm bất kể sinh vật biển nào trên Trái đất. Nhiều người thường lấy sức mạnh này ra làm trò đùa, nhưng thử tưởng tượng toàn bộ sinh vật sống trên ¾ diện tích bề mặt Trái Đất đều nghe theo lệnh Aquaman, chắc hẳn không có gì có thể cản nổi anh ấy. 
  • Người Atlantis cũng sở hữu và nghiên cứu các phép thuật cổ đại rất đáng sợ. Tuy Aquaman không theo học những phép thuật ấy một cách bài bản, anh và những người bạn mình có bộ sưu tập những Cổ vật của Atlantis mang quyền năng vô hạn được Atlan, một vị vua cổ đại của Atlantis tạo ra.
  • Atlantean Helmet : Đây là một chiếc nón thần kỳ, người đội nó có thể sống trong môi trường chân không, dưới nước sâu. Chiếc nón cũng giúp người đội không cần ăn, uống trong nhiều năm trời mà vẫn sống được.
  • Atlantean Key : Được gọi là chìa khóa vạn năng, có thể mở bất kỳ ổ khóa, niêm phong vật lý hay phép thuật. Ảo diệu nhất là có thể hack vào hệ thống máy tính.
  • Globe of Transpotation: Đây là một chiếc vòng có hình quả địa cầu. Người đeo chiếc vòng này có thể mở ra cổng dịch chuyển để đi lại bất kỳ đâu, thậm chí còn lên được Mặt Trăng.
  • Manacles of Force: Chạm hai vòng tay này lại với nhau có thể tạo ra trường lực dùng để phòng vệ hoặc tấn công đối thủ. Công dụng tương tự vòng tay của Wonder Woman trong Batman v Superman.
  • Power Glove: Đấm cái gì vỡ cái đó, bất kể đó là vật chất hay vòng bảo vệ phép thuật.
  • Seal of Clarity: Vật dụng này có thể giải mã bất kỳ ngôn ngữ, ký tự gì. Người dùng nếu có khả năng tâm linh, ngoại cảm nhìn thấy đươc quá khứ vị lai. Seal of Clarity còn giúp giải mã những giấc mơ.
  • Shield of Life: Được Atlan chế tạo và cấu giấu cẩn thận. Shield of Life có thể thu gom các tế bào, xương cốt người chết mà hồi sinh họ.
  • Và cuối cùng, vũ khí mạnh nhất, Atlan’s Scepter. Thanh trượng này của Atlan có uy lực kinh thiên động địa, đủ để bài sơn đảo hải, khiến cho lôi động ba đào. Atlan đã dùng thanh Scepter này để đánh chìm cả đế chế Atlantis mà mình dày công xây dựng.

Nếu cùng một lúc dùng hết những vẫn phẩm này, thử hỏi làm gì có ai là đối thủ của Aquaman. 

Nguồn: La Roma