Hoa Hậu Giang Hồ - Lương Mạnh Hải chia sẻ về lần đầu làm đạo diễn

Tin điện ảnh · tranleanhthi ·

Hoa Hậu Giang Hồ là sự trở lại đầu tiên của Lương Mạnh Hải sau nhiều năm vắng bóng phim trường. Lần này, anh lại xuất hiện ở một vai trò hoàn toàn mới.

Hoa Hậu Giang Hồ là kịch bản đầu tay của chàng trai Nam trong Bỗng Dưng Muốn Khóc. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Lương Mạnh Hải đứng sau máy quay dưới 3 vai trò quan trọng là biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất với mong muốn truyền tải tác phẩm đầu tay của anh một cách ưng ý nhất.

Lương Mạnh Hải tự tay làm tóc cho diễn viên
Lương Mạnh Hải tự tay làm tóc cho diễn viên

Chia sẻ về cảm xúc lần đầu làm phim ở 3 vị trí cùng lúc, Lương Mạnh Hải chia sẻ anh cảm thấy thật kinh khủng khi làm việc với một ê kíp toàn người đẹp, bởi thời gian chờ đợi rất lâu.

“Khi viết kịch bản, tôi không nghĩ đến việc mất 4 tiếng đồng hồ để cho các diễn viên trang điểm, làm tóc, mặc đồ. Dù đội ngũ trang điểm của phim rất đông, nhưng tôi luôn thấy mình mất đi rất nhiều thời gian chỉ cho việc tập trung và chờ đợi mọi người làm đẹp”, Lương Mạnh Hải nhớ lại. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ đó chính là sức hút của việc làm phim, khi mỗi ngày quay là một câu chuyện, một trải nghiệm khác nhau.

Lần đầu trong vai trò đứng sau máy quay của nam diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc
Lần đầu trong vai trò đứng sau máy quay của nam diễn viên Bỗng Dưng Muốn Khóc

Trong lần đầu hợp tác, dàn diễn viên của Hoa Hậu Giang Hồ đều có những ấn tượng riêng về đạo diễn trẻ tuổi. Minh Tú chia sẻ Lương Mạnh Hải rất hiểu tâm lý nhân vật và cá tính của từng diễn viên, còn Cao Thiên Trang thì tiết lộ anh khá dữ dội. Trong khi đó, nghệ sĩ Hồng Đào lại ấn tượng với Lương Mạnh Hải ở sự duyên dáng và hài hước khi muốn trách cứ hoặc góp ý ai. Tuy nhiên, tất cả đều chung một quan điểm là Lương Mạnh Hải rất khó tính và tỉ mỉ.

“Lương Mạnh Hải kỹ đến từng frame hình, từng lời thoại, từng bộ trang phục”, Hồng Đào chia sẻ.

Đặc biệt, Lương Mạnh Hải cho biết bản thân anh vốn là người khó tính và cầu toàn trong cuộc sống, và với bộ phim đầu tay, anh càng phải kĩ tính hơn.

Dàn diễn viên trong phim Hoa Hậu Giang Hồ
Dàn diễn viên trong phim Hoa Hậu Giang Hồ

“Khi làm diễn viên, mình chỉ cần lo về vai diễn của mình thôi. Nhưng khi đứng ở vị trí đạo diễn và nhà sản xuất, thì vai trò của mình phải lớn hơn, tất cả mọi thứ phải bao quát hơn. Bởi vậy mà cái gì mình cũng phải lo, cái gì mình cũng muốn phải chỉn chu”, Lương Mạnh Hải chia sẻ.

Hoa Hậu Giang Hồ là lần đầu Lương Mạnh Hải đảm nhận 3 vai trò trong một bộ phim. Anh cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì anh vẫn không tin rằng mình đang thực hiện một tác phẩm của riêng bản thân. Nói về sản phẩm đầu tay, Lương Mạnh Hải cho rằng đây là thời điểm thực sự thử thách nhưng cũng đầy phấn khích trong sự nghiệp của anh. Vị đạo diễn trẻ mong muốn có được một bộ phim tốt dành cho khán giả.

Lương Mạnh Hải trao đổi cùng các diễn viên
Lương Mạnh Hải trao đổi cùng các diễn viên

Hoa Hậu Giang Hồ với sự tham gia của các diễn viên Minh Tú, NSND Hồng Vân, Hồng Đào, Hải Triều, Cao Thiên Trang… dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 15.11.2019.