Họa sĩ kịch bản storyboard Man of Steel bảo vệ Superman của Zack Snyder

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Họa sĩ storyboard của Man Of Steel Jay Oliva đã bảo vệ bộ phim của Zack Snyder sau khi đăng một khung phim để kỷ niệm 79 năm của Superman.

Họa sĩ storyboard của Man Of Steel Jay Oliva đã bảo vệ bộ phim của Zack Snyder sau khi đăng một khung phim để kỷ niệm 79 năm của Superman. Chỉ một vài tháng nữa, Wonder Woman sẽ được hồi sinh trong bộ phim live-action đầu tiên của mình. Sau đó, cô sẽ cùng Batman, Superman, Aquaman, The Flash và Cyborg tham gia bộ phim Justice League. Nói vũ trụ DC hiện đang diễn ra tốt đẹp chỉ là một cách nói giảm nói tránh, chẳng hạn như Warner Bros hiện đang nhắm tới ít nhất 5 bộ phim và nhiều tác phẩm khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy.

Mặc dù có kế hoạch cho mỗi thành viên trong Justice League được kể câu chuyện của họ trong các bộ phim sắp tới, các franchise mới đều bắt đầu từ việc phát hành Man of Steel của Snyder. Vào năm 2013, buổi chiếu ra mắt bộ phim mới về Superman lần đầu tiên trong gần 10 năm đã gặp rất nhiều lời chỉ trích. Trong khi Batman thường được biết đến như là siêu anh hùng u ám và đáng gờm, Man of Steel lại giới thiệu một Clark Kent luôn lo lắng và sợ hãi, bao quanh bởi chất u ám, tối tăm của Snyder. Đối với nhiều người, Man of Steel không phải là bộ phim Superman yêu thích của họ, trong khi đối với những người khác nó hoàn toàn phù hợp mục đích được đề ra nhằm đánh dấu sự mở đầu của Batman V Superman: Dawn of Justice và một làn sóng mới cho người yêu thích DC.

Khi chúng tôi kỷ niệm 79 năm Superman, đạo diễn phim hoạt hình DC (The Dark Knight Returns, Flashpoint Paradox) kiêm họa sĩ storyboard của Man of Steel, Batman V Superman và Wonder Woman, Jay Oliva đã quyết định kỷ niệm sự kiện này vào một ngày khác bằng cách chia sẻ một khung hình về bộ phim thông qua Twitter. Thế nhưng, một người hâm mộ có tên là Alex Bledsoe không mấy hài lòng về việc này, thay vào đó đã chỉ trích bộ phim. Tuy nhiên Oliva nhanh chóng bảo vệ sự lựa chọn của mình bằng cách nói rằng nó rất mất lịch sự khi lấy công việc của người khác ra làm trò đùa và sau đó Bledsoe đã xin lỗi.

Đã có rất nhiều phiên bản khác nhau của nhân vật Superman trong 75 năm qua, và đương nhiên sẽ có rất nhiều luồng ý kiến. Mọi người đều có quyền yêu thích riêng nhưng chỉ trích những suy nghĩ của người khác không phải là cách hay.

Oliva kiên định với ý kiến của mình bằng cách chia sẻ một đoạn phim hoạt hình ngắn kỷ niệm 75 năm Superman mà ông đã phát hành cùng với Snyder và Bruce Timm cách đây vài năm, nói rằng: “Tôi cũng làm điều này nữa, vì vậy nếu bạn muốn chọn thời kỳ yêu thích của mình, tôi rất vui lòng chia sẻ nó với bạn!” Không có phản hồi gì từ Bledsoe, nhưng sau đó Oliva đã nhân cơ hội này để nhắc nhở mọi người rằng ông không xa hoa đến độ cứ kể đi kể lại một câu chuyện giống nhau:

“Làm một người hâm mộ rất tuyệt. Bạn có thể tích cực ủng hộ cho phiên bản bạn yêu thích và giễu cợt phiên bản bạn không thích. Là một người sản xuất, tôi cần phải nhìn xa hơn nữa và kể một câu chuyện hấp dẫn tôi. Có thể nó chỉ là chuyện vớ vẩn đối với người khác nhưng nếu không kiên định, sẽ không có một phát triển nào cho cả nhân vật lẫn đội ngũ sáng tạo đằng sau nhân vật đó. Nếu không ai có tư duy mới mẻ, chúng tôi sẽ không có Watchmen của Alan Moore, Dark Knight Returns của Frank Miller hoặc All Star Superman của Grant Morrison. Đây chỉ là một trong những câu chuyện không tuân theo các tiêu chuẩn nhận thức của công chúng về một siêu anh hùng.”

Oliva cũng nhẹ nhàng nhắc nhở mọi người: “Tất cả chúng ta đều có sở thích riêng. Chỉ vì bạn không thích một phiên bản nào đó không có nghĩa nó đã phá hỏng nhân vật. Và bài viết của tôi là để kỷ niệm 79 năm nhân vật được sáng tạo ra.” Khi chúng ta đi xa hơn trong tương lai và rời xa tất cả những câu chuyện gốc của các nhân vật, mong rằng hành trình của họ sẽ được thích nghi và thay đổi theo thời gian. Miễn là nó vẫn duy trì tinh thần của bản gốc và nắm bắt được xu hướng của thế hệ mới, về bản chất thì câu chuyện đó đã phục vụ mục đích thực sự của nó.

Nguồn: Screen Rant