Hollywood tưởng nhớ người làm nên ‘Trái tim và linh hồn’ của R2-D2 trong Star Wars

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Sau khi tin buồn rằng Kenny Baker – vị tài tử đã mang sự sống đến cho R2-D2, nhân vật biểu tượng của dòng phim Star Wars – đã qua đời được lan truyền, rất nhiều người của Hollywood đã vỡ òa cùng những lời tôn kính thiết tha.

Sau khi tin buồn rằng Kenny Baker – vị tài tử đã mang sự sống đến cho  R2-D2, nhân vật biểu tượng của dòng phim Star Wars – đã qua đời được lan truyền, rất nhiều người của Hollywood đã vỡ òa cùng những lời tôn kính thiết tha.

Baker, với chiều cao 3 feet 8 inch (gần 1.1 mét), đã vào vai chú robot dễ mến trong 6 phần phim đầu của Star Wars bắt đầu từ Episode IV năm 1977.

Mark Hamill, nổi tiếng với vai Luke Skywalker, đã gọi Baker là “một người bạn tri kỉ.”

“Tôi thích tính lạc quan và sự quả quyết của anh ấy,” Hamill viết và đính kèm với một câu thoại nổi tiếng trên Twitter của mình, “đây CHÍNH LÀ chú robot mà tôi tìm kiếm bấy lâu!”

Biên kịch kiêm diễn viên Edgar Wright đã viết “An nghỉ nhe R2D2. Vĩnh biệt Fidget, Đạo Tặc Thời Gian. Tạm biệt Ngài Kenny Baker,” nhằm ám chỉ đến nhân vật trong Star Wars và nhân vật mà ông Baker đã đóng trong bộ phim giả tưởng của Anh năm 1981, Time Bandit.

Kenny Baker hưởng thọ 81 tuổi.