[REVIEW] Hometown Cha-Cha-Cha (Netflix) - Xem để biết đời không hề dài và nhàm chán

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

review-Hometown Cha-Cha-Cha, bộ phim chữa lành không dạy những bài học sáo rỗng.

Hometown Cha Cha Cha theo đúng xu hướng phim healing (chữa lành) của Hàn Quốc nên thu hút được sự quan tâm của khán giả ngay từ khâu chọn diễn viên và đọc kịch bản. Shin Min Ah - người đẹp vốn khá khắt khe và kén chọn phim cũng hết lời ca tụng cốt truyện của Hometown Cha Cha Cha với báo chí. Phim xoay quanh bác sĩ nha khoa xinh đẹp Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) luôn coi trọng bản thân, theo đuổi sự độc lập. Tuy nhiên, cuộc đời cô đảo lộn khi lên tiếng cãi giám đốc phòng khám ở Seoul và bị sa thải. Về Gongjin - một ngôi làng ven biển đúng ngày giỗ mẹ, Hye Jin quyết định làm lại từ đầu ở đây. 

Soompi
Soompi

Hong Du Sik (Kim Seon Ho) là người đàn ông sẵn sàng đảm nhận mọi công việc lặt vặt. Mặc dù là một kỹ sư tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng, anh lại không có chức danh công việc nhất định. Tổ trưởng Hong bận rộn hàng ngày bằng cách tự làm, sửa hoặc giao những thứ ngẫu nhiên với mức lương tối thiểu mỗi giờ và chăm sóc những người cao tuổi. Anh có một ngày nghỉ mỗi tuần để đi lướt sóng và gặp Hye Jin ở bãi biển, bắt đầu mối lương duyên thú vị. 

Ngoài ra khán giả cũng được gặp gỡ và tìm hiểu nhiều người dân Gongjin khác nhau và những câu chuyện cá nhân. Kim Gam Ri (Bà Kim Young Ok của Hàn Quốc) rất thân thiết với Du Sik và được anh xem như thành viên gia đình. Oh Yoon (Jo Han Chul) là ngôi sao nhạc pop nổi tiếng từ những năm 90, hiện sở hữu một quán cà phê, nuôi dạy cô con gái tuổi teen nổi loạn của mình - Ju Ri (Kim Min Seo). Jo Nam Nook (Cha Chung- Hwa) - chủ nhà hàng Trung Quốc rất thích buôn chuyện và tán gẫu của Gongjin.

Chủ nhà của Hye Jin - Yeo Hwa Jeong (Lee Bong Ryun) sở hữu nhà hàng cá sống. Cô đã ly hôn và có quyền nuôi con trai thông minh I Jun (Ki Eun Yoo). Chồng cũ của cô Chang Yeong Guk (In Gyo Jin) là một quan chức và ngày đêm mong ngóng mối tình đầu của mình, giáo viên Yoo Cho Hee (Hong J Hhee). Chủ cửa hàng tạp hóa Ham Yun Kyung (Kim Joo Heon) và chồng Choi Geum Chul (Yoon Seok Hyun) có một cô con gái Bo Ra (Go Do Yeon).

Choi Eum Chul (Kang Hyung Seok) là cảnh sát nhút nhát nhưng đã thu hút sự chú ý của trợ lý của bạn thân Hye Jin - Pyo Mi Seon (Gong Min Jeung) vì vẻ ngoài "ngôi sao điện ảnh Hong Kong". Mối tình tay 3 của Hye Jin và Du Sik diễn ra khi tiền bối của cô nha sĩ - Ji Seong Hyeon (Lee Sang Yi) đến Gongjin để ghi hình dự án mới nhất của anh ấy. Khi gặp lại Hye Jin, Seong Hyeon coi đây là cơ hội thứ hai để bày tỏ tình cảm từ lâu của mình dành cho cô. 

“Soompi”
“Soompi”

Hometown Cha Cha Cha dài 16 tập với thời lượng hơn 1 tiếng nhưng khán giả hoàn toàn không thấy buồn chán bởi sự nhẹ nhàng và thú vị. Lấy chủ đề gần gũi với đời sống con người, Hometown Cha Cha Cha rất ít tình tiết nghiêm trọng hoặc nặng nề. Toàn bộ các tập phim không có gì khác ngoài những cảnh ngọt ngào hài hước giữa Hye Jin và Du Sik có thể khiến bất kỳ người xem nào cũng phải mỉm cười.

Nhờ sức hấp dẫn tuyệt vời của Shin Min Ah và Kim Seon Ho, phản ứng ăn ý giữa hai nhân vật rất mượt mà. Họ có thể tạo ra cảm giác trẻ trung lãng mạn ngay cả khi cả hai diễn viên (và nhân vật) đều đã ngoài 30 tuổi. Đặc biệt, Kim Seon Ho chỉ đóng phim truyền hình kể từ Start Up (2020), và tiếp tục vào vai chàng trai tốt bụng trong Hometown Cha Cha Cha.

“Soompi”
“Soompi”

Kể từ tập 14 trở đi, các nhân vật phần nào nghiêm túc với những cuộc trò chuyện sâu sắc về tình yêu và sự cam kết, thấu hiểu và tha thứ. Thật khéo léo khi những chủ đề này được đan cài vào mối quan hệ của một số nhân vật, không chỉ Hye Jin và Du Sik mà còn cả người dân Gongjin. Mãi đến tập 15, khán giả mới được trải nghiệm cảm giác hồi hộp thót tim khi bóng ma quá khứ quay trở lại "ám" Du Sik. Vì là một bộ phim chữa lành nên Hometown Cha Cha Cha kết thúc trong yên bình như chính làng Gongjin vậy.

Qua 16 tập, cả nhân vật chính đến nhân vật phụ đều có tiến triển tâm lý vô cùng ấn tượng. Nếu như Hye Jin từ cô gái sang chảnh thành phố thành cô nha sĩ thấu hiểu những người xung quanh thì Du Sik lại mở lòng mình hơn và dám đối mặt với quá khứ. Từng khúc mắc nhỏ trong các mối quan hệ của Yeo Hwa Jeong và chồng cũ cũng được hóa giải, tình cảm với người khác giới của cô giáo Cho Hee nhận được cảm thông. Mỗi nhân vật trong Hometown Cha Cha Cha đều có câu chuyện riêng của mình và khiến người xem rơi nước mắt. 

Bỏ qua những scandal ngoài lề của cặp đôi diễn viên chính, Hometown Cha Cha Cha vẫn là một bộ phim cực kỳ đáng xem trong bối cảnh xã hội ngày càng bí bức vì dịch bệnh, thiên tai và thiếu tình người khiến sức khỏe tâm thần xuống dốc một cách trầm trọng. Không chỉ lấy đề tài mới lạ, Hometown Cha Cha Cha còn "dạy" những bài học cuộc sống cần thiết nhưng không quá sáo rỗng.