House of the Dragon – Những gì bạn cần biết về phần tiền truyện của Game of Thrones

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những điều bạn cần biết về phần tiền truyện House of the Dragon nhé.

Như chúng ta đã biết, Game of Thrones được HBO triển khai nhiều series tiền truyện nhưng phần phim đầu tiên sẽ lên sóng màn ảnh rộng chính là House of the Dragon, xoay quanh gia tộc Targaryen. Tác giả George R.R. Martin của bộ sách A Song of Ice and Fire đã chia sẻ: “House of the Dragon đã được phát triển trong nhiều năm qua (dù tựa đề đã bị thay đổi nhiều lần trong quá trình này). Thật chất đây là ý tưởng đầu tiên mà tôi gửi đến HBO khi chúng tôi bắt đầu nói về series tiếp theo vào mùa hè năm 2016.

Hãy cùng Moveek điểm qua những điều bạn cần biết về phần tiền truyện House of the Dragon nhé.

Nội dung

(Ảnh minh hoạ của Bantam)
(Ảnh minh hoạ của Bantam)

Lấy bối cảnh 300 năm trước các sự kiện chính trong Game of Thrones, series House of the Dragon xoay quanh thời kỳ hỗn loạn của gia tộc Targaryen khi hai người chị em đối đầu nhau và kéo theo đó là bầy rồng. Dĩ nhiên tất cả đều nhằm vào một mục tiêu: ai sẽ trị vì Ngôi báu Sắt. Martin từng chia sẻ trên blog cá nhân của ông:

“Nếu các bạn muốn biết một chút về series sắp tới... ừm, tôi không thể tiết lộ hết, nhưng các bạn có thể muốn đọc 2 bộ sách mà tôi từng viết cùng Gardner Dozois là Dangerous WomenRogues, tiếp theo là lịch sử của Archmaester Gyldayn trong Fire & Blood.”

Dangerous Women xoay quanh cuộc nội chiến khắc nghiệt tại Westeros, diễn ra khoảng gần 2 thế kỷ trước các sự kiện trong A Game of Thrones. Còn Rogues khai thác cuộc sống, những cuộc phiêu lưu, sai lầm và hôn nhân của Hoàng tử Daemon Targaryen. Fire & Blood ra mắt hồi tháng 11 năm 2018 là tiểu thuyết đầu tiên gồm 2 phần lịch sử của nhà Targaryen tại Westeros. Dưới đây là đoạn mô tả về cuốn sách:

“Nhiều thế kỷ trước sự kiện trong A Game of Thrones, Gia tộc Targaryen – gia tộc rồng duy nhất sống sót khỏi Tận thế Valyria, đã chọn Dragonstone để xây dựng đế chế. Fire & Blood bắt đầu với huyền thoại về Aegon Chinh phạt, người dựng nên Ngôi báu Sắt và tiếp tục với các thế hệ khác của Targaryen. Tuy nhiên, nội chiến gần như huỷ hoại triều đại của họ.”

Những người chỉ đạo

(Ảnh: Robyn Beck/AFP từ Getty Images)
(Ảnh: Robyn Beck/AFP từ Getty Images)

Đạo diễn từng nhận giải Emmy Miguel Sapochnik (Game of Thrones) và Ryan Condal (Colony) sẽ là showrunner và đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất cùng tác giả Martin và Vince Gerardis. Sapochnik sẽ thực hiện tập pilot và một số tập phim khác, Condal sẽ chấp bút kịch bản.

Sapochnik từng nhận giải Emmy hồi năm 2016 cho hạng mục Đạo diễn series chính kịch xuất sắc nhất với tập phim Battle of the Bastards (Game of Thrones). Bên cạnh đó, ông cũng giải Emmy 2019 cùng Martin, Gerardis, David Benioff, D.B. Weiss và các nhà sản xuất khác cho hạng mục Series chính kịch hay nhất với Game of Thrones mùa cuối.

Martin cũng giới thiệu thêm những người góp công khác như Wes Tooke (Colony), Claire Kiechel (The OA) và Ti Mikkel, trợ lý biên kịch cho Công ty Fevre River Packet của Martin. Ông chia sẻ:

“Thậm chí Aegon the Dragon cũng không thể tự lực chinh phục 7 Vương quốc. Ông ta cần sự giúp đỡ từ hai người chị em là Rhaenys và Visenya. Ryan và tôi cũng có những sự trợ giúp nữa, tôi muốn chia sẻ một chút vinh quang này đến ba biên kịch trẻ, tài năng và chăm chỉ đã giúp chúng tôi hoàn tất.”

Dàn diễn viên

Vẫn chưa được công bố

Ngày ra mắt

Dự kiến sớm nhất cũng là năm 2021.

Mâu thuẫn lớn nhất

Nội chiến nhà Targaryen diễn ra chủ yếu vì quyền thừa kế cho con đầu lòng. Theo đó, vương quyền thường được trao cho người con đầu lòng, thường là con trai trưởng. Người đó sẽ được thừa hưởng lâu đài và đất đai của cha, bất kể năng lực trị vì so với những người con khác. Thông thường, nhà Targaryen vẫn trung thành với luật thừa kế này nhưng đôi lúc cũng có vài ngoại lệ.

Trong suốt triều đại của Vua Viserys I, ông đã chỉ định Rhaenyra – con gái với người vợ cả, làm người thừa kế nhưng sau khi qua đời, người con trai cả là Aegon – con trai với người vợ hai, đã lên ngôi, gây ra một mối đe doạ đến vương quốc. Lúc ấy, Rhaenyra kết hôn với cậu là Daemon Targaryen, kẻ cũng suy tính ngôi báu cho riêng hắn ta.

Fire & Blood tập trung vào những trận chiến giữa hai người anh em, kéo theo đó là những người thân cận, ủng hộ họ và dĩ nhiên là những con rồng của nhà Targaryen.

Những nhân vật có khả năng xuất hiện

(Ảnh minh hoạ của Bantam)
(Ảnh minh hoạ của Bantam)

Vua Viserys I (103–129 AC): cái chết của ông dẫn đến mâu thuẫn quyền thừa kế giữa Rhaenyra và Aegon, 2 người con lớn nhất. Viserys thừa hưởng con rồng Balerion the Black Dread mà Vua Aegon I Targaryen từng cưỡi trong cuộc chinh phạt Westeros. Balerion chết ở độ tuổi 200 vào năm 94 AC nên không rõ có xuất hiện trong House of the Dragon hay không.

Alicent Hightower: vợ cả của vua Viserys, người trung thành với ngôi báu của Aegon, được gọi là “the greens” vì bộ trang phục màu xanh lá cây mà bà mặc trong cuộc đấu ngựa, Rhaenyra mặc trang phục với màu đỏ và đen truyền thống của gia tộc Targaryen.

Daemon Targaryen: em trai của Viserys, Daemon là một chiến binh lão luyện, tồi tệ, điên loạn và nguy hiểm. Vì tin đồn cướp mất sự trinh trắng của cháu gái Rhaenyra khi cô bé vẫn còn trong độ tuổi niên thiếu, hắn bị Viserys lưu đày. Nhiều năm sau, hắn trở lại cưới Rhaenyra và sau cái chết của Viserys, hắn phong vương cho vợ, mở màn cho cuộc nội chiến đẫm máu mang tên Vũ điệu của Bầy rồng. Hắn làm chủ con rồng đỏ Blood Wyrm ghê gớm.

Rhaenyra: con gái đầu lòng của Viserys với người vợ cả Aemma Arryn. Rhaenyra rất xinh đẹp, được vua cha và nhiều người yêu mến, gọi cô là Realm’s Delight (Niềm hân hoan của Vương quốc) ngay khi cô còn rất nhỏ. Khi lớn lên, cô có phần cứng đầu và luôn đối chọi với bà mẹ kế Alicent đầy tham vọng. Những người trung thành với cô được gọi là “the blacks” theo bộ trang phục mà cô mặc trong buổi lễ kỷ niệm lần thứ 5 của vua và hoàng hậu. Cô sở hữu con rồng vàng Syrax.  

Ser Laenor Velaryon: kết hôn miễn cưỡng với chị họ Rhaenyra, bị cô mỉa mai rằng mấy người em trai còn hợp với anh ta hơn. Laenor sở hữu con rồng Seasmoke.

Rhaenys Targaryen và Lord Corlys Velaryon: cha mẹ của Laenor Velaryon.

Harwin Strong (hay còn gọi là Breakbones): con trai của Lãnh chúa Lyonel Strong, người thừa kế của Harrenhal, tình nhân của Rhaenyra trong thời gian cô cưới Laenor.

Hoàng tử Jacaerys “Jace,” Lucerys “Luke,” và Joffrey “Joff” Velaryon: con của Rhaenyra và Laenor, dù có tin đồn đó là con của cô với Strong vì chúng có màu tóc sẫm như Strong, còn Laenor và Rhaenyra đều là người nhà Targaryen với màu tóc sáng đặc trưng. Con rồng của chúng gồm Vermax, Arrax, và Tyraxes.

Vua Aegon II (129–131 AC): con trai cả của Viserys I và vợ Alicent, sau này kết hôn với em gái. Rồng là Sunfyre the Golden.

Helaena: vợ và em gái của Aegon II, có ba đứa con là cặp sinh đôi Jaehaera, Jaehaerys và Maelor. Rồng của bà tên là Dreamfyre.

Blood và Cheese: 2 sát thủ giết Jaehaerys trước mặt người mẹ, khiến bà nổi điên.

Mysaria: gái điếm là tình nhân của Daemon tại Flea Bottom. Cô có thai với hắn nhưng bị sẩy khi trên đường đến Lys, chạy trốn khỏi sự giận dữ của Viserys vì Daemon muốn tặng đứa con một quả trứng rồng theo phong tục của nhà Targaryen.

Aegon III (131–157 AC): con của Daemon và Rhaenyra Targaryen, nối ngôi cậu Aegon II trị vì và chấm dứt nội chiến Vũ điệu của Bầy rồng. Rồng của anh là Stormcloud.

Bên cạnh đó, còn có thể có sự xuất hiện của các nhân vật khác như Mushroom, Nettles, Hugh the Hammer, Ulf the White và Hoàng thân Qoren Martell.

Những địa điểm có thể xuất hiện trong phim

Đa phần các drama đều diễn ra tại King’s Landing và Dragonstone nhưng các cuộc chiến quan trọng xảy ra tại Riverlands, nhiều cuộc chiến đẫm máu khác nổ ra tại Harrenhal và The God’s Eye.

  • King’s Landing: thủ đô
  • Dragonstone: vùng đất của nhà Targaryen
  • Driftmark: vùng đất của nhà Velaryon
  • Dorne: vương quốc nằm ở phía nam Westeros và chưa bị nhà Targaryen nắm quyền trong giai đoạn Vũ điệu của Bầy rồng
  • Oldtown: nơi trú ẩn của những quý tộc Targaryen trong Vũ điệu của Bầy rồng
  • Lys: thành phố tự do bên Essos, nổi tiếng với những nhà thổ  
  • The Stepstones: cây cầu giữa Dorne và Essos
  • Harrenhal: pháo đài bị Balerion the Dread nung chảy
Game of Thrones – Nhìn lại chặng đường và sự thay đổi của các nhân vật

Game of Thrones – Nhìn lại chặng đường và sự thay đổi của các nhân vật

Game of Thrones đánh dấu sự thay đổi của các nhân vật so với hồi phim mới bắt đầu.

[TỔNG HỢP] Game of Thrones – 10 trận đánh hấp dẫn nhất 8 mùa phim

[TỔNG HỢP] Game of Thrones – 10 trận đánh hấp dẫn nhất 8 mùa phim

Trước khi đến với tập phim cuối, xác định ai là người ngồi lên Ngôi Báu Sắt, hãy cùng Moveek điểm qua 10 trận đánh hấp dẫn nhất suốt 8 mùa phim vừa qua nhé.

Nguồn: Rotten Tomatoes