Hướng đi tiếp theo dành cho thương hiệu Jumanji là gì?

Tin điện ảnh · Maii ·

Cảnh cuối cùng của Jumanji: The Next Level (Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp) mở ra hướng đi mới cho thương hiệu.

Kéo xuống để xem tiếp

Phần phim Jumanji năm 1995, dựa trên cuốn sách thiếu nhi của Chris Van Allsburg, rút ngắn thời gian trước khi mang đến cho khán giả một thế giới đầy những sinh vật rừng già bỗng dưng sống lại và tiến đến thế giới thật, nơi chẳng có con thú rừng nào. Trong vài năm trở lại đây, 2 phần hậu truyện của Jumanji đã ra mắt tại rạp.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Phần đầu là Jumanji: Welcome to The Jungle (Jumanji: Trò Chơi Kỳ Ảo) – một trong những bom tấn lớn nhất năm 2017 nhờ dàn diễn viên ngôi sao và phong cách hài hước, dễ xem. Tuần này, phần hậu truyện tiếp theo, phần 3 của trilogy JumanjiJumanji: The Next Level (Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp) đã chính thức công chiếu. Phim đợi đến phút cuối cùng mới thả những con thú rừng xanh trong Jumanji vào thế giới thật. Kết thúc của phim rõ ràng mở ra một phần hậu truyện tiếp theo.

Trong phần phim 2019, các thanh thiếu niên được yêu mến của chúng ta bị hút vào trò chơi một lần nữa, nhưng việc thay đổi avatar khiến họ có những khả năng mới. Spencer (Alex Wolff) đội lốt nhân vật mới là Ming Fleetfoot – chuyên gia móc túi (Awkwafina). Martha (Morgan Turner) giờ đã tự tin hơn, vẫn trở thành nhân vật Ruby Roundhouse (Karen Gillan) trong trò chơi. Anh chàng chơi bóng rổ Fridge (Ser’Darius Blain) giờ lại đội lốt nhân vật giáo sư Shelly Oberon (Jack Black). Nhân vật mạnh nhất trò chơi là Smolder Bravestone (Dwayne Johnson) và nhà động vật học Mouse Finbar (Kevin Hart) ngược lại có chủ sở hữu mới là ông của Spencer – Eddie (Danny DeVito) cùng đồng nghiệp bạn già là Milo (Danny Glover). Bộ đôi này vô tình bị hút vào trò chơi khi bạn của Spencer tìm cách giải cứu người bạn mất tích của họ.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp có nét hài hước khi Johnson và Hart vào vai các nhân vật rất khác biệt với tính cách của họ. Mặc dù Johnson diễn một mọt sách rất vui hay Hard lúc làm một anh chàng chơi bóng rổ trong Trò Chơi Kỳ Ảo, nhưng vui nhất là khi họ trở thành DeVito và Glover (Hart đặc biệt bắt chước rất tài). Dù vậy, phim vẫn nằm trong không gian của trò chơi.

Nhưng bất ngờ là khi dòng credit bắt đầu chạy, chúng ta thấy cảnh cuối diễn ra tại một quán ăn (từng là nhà hàng của Milo và Eddie khi họ còn trẻ và vẫn còn thân thiết). 4 người bạn của chúng ta thấy một cảnh tượng kỳ lạ, một đàn đà điểu chạy rong trên đường mà họ gặp lúc còn trong trò chơi, mở ra một câu chuyện mới chưa từng thấy trong các phần phim trước.

Nếu có điểm yếu nào trong Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp đó chính là câu chuyện không tạo được hứng thú như phần trước. Nếu trong Trò Chơi Kỳ Ảo, 4 nhân vật chính phải chật vật với nhân vật thì phần này, các nhân vật trẻ hơn phải cố gắng giải thích cho Milo và Eddi Jumanji là gì, trò chơi điện tử là gì vòng vo mãi, và cốt truyện mất quá nhiều thời gian để đến được phần thú vị và hào hứng.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đoạn kết cuối phim có vẻ như được lấy cảm hứng trực tiếp từ phim gốc. Phim không giải thích làm thế nào mà những con vật trong Jumanji tiến được vào thế giới thật. Chúng ta chỉ biết một người đàn ông trong tầng hầm của nhà Spencer bỗng cảm thấy bị trò chơi hấp dẫn và chạm tay vào nó. Rất có thể, khán giả sẽ được thấy một phiên bản hiện đại hơn của cuộc phiêu lưu năm 1995, với công nghệ ngày nay. Và người xem cũng có thể được biết về lịch sử của trò chơi.

Vậy chúng ta thực sự biết gì về trò chơi của Jumanji? Chi tiết về người tạo ra nó, tại sao và cách thức hoạt động của nó vẫn còn là bí ẩn, và những thông tin đó có thể tạo nên một cú twist rất tuyệt. Trong thế giới trò chơi của Jumanji, chúng ta thậm chí có khi còn được biết về những con người đã trở thành cảm hứng cho các nhân vật như Smolder Bravestone hay Ruby Roundhouse. Và ít nhất, câu chuyện sáng tạo của nó vẫn có giá trị khám phá và có cơ hội đưa các gương mặt như Johnson, Hard, Black hay Gillan trở lại. Các ý tưởng thú vị khác mà bộ phim có thể khám phá là khi các nhân vật ngoài đời cố gắng trở thành nhân vật trong trò chơi. Spencer quay trở lại Jumanji để trở thành Smolder Bravestone vì cậu không giống Bravestone chút nào trong thế giới thực. Một anh chàng bình thường sẽ chống lại các sinh vật nguy hiểm như thế nào nếu không sức mạnh như trong trò chơi và 3 mạng sống để ít nhất bảo đảm an toàn cho bản thân.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp có nhiều điểm rất giống với phần hậu truyện trước đó nhằm tìm kiếm lại hào quang bom tấn của phần trước tại phòng vé. Mặc dù cũng khá, nhưng đoạn mid-credit mới là cảnh cho thấy một câu chuyện thú vị hơn. Đưa Jumanji trở lại điểm xuất phát, với sinh vật rừng già chạy đầy đường ở Mỹ sẽ rất thú vị. Thay đổi một chút về nhân vật cũng như các phiên bản của nhân vật trong trò chơi sẽ cho phép nhà làm phim sáng tạo hơn so với bộ phim hiện tại. Ít nhất thì lần này, kết thúc mở ra những cánh cửa khác thay vì đóng nó lại toàn bộ.

Nguồn: The Hollywood Reporter