Doanh thu cuối tuần qua – Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock khuấy động bảng xếp hạng, Halloween nhường đường tân binh

Tin điện ảnh · Maii ·

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock, Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc, Nobody's Fool chiếm lĩnh top 3 tuần này.

Bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ tuần này khá thú vị khi các phim nằm top 3 đều mới ra mắt. Đứng đầu chính là Bohemian Rhapsody – Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock, bộ phim nói về Freddie Mercury và ban nhạc Queen với bài hát kinh điển We Will Rock You cùng nhiều bài hát khác. Sau khi mất 8 năm rắc rối để sản xuất, bộ phim thu về $50 triệu trong tuần công chiếu đầu tiên. Phim nhận được điểm A trên CinemaScore, đây là dấu hiệu cho thấy bộ phim sắp tới sẽ trụ hạng khá tốt. Tại quốc tế, Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock ra mắt tại 64 thị trường với $72.5 triệu doanh thu. Toàn cầu đạt khoảng $141 triệu.

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đứng đầu bảng tuần này. (Ảnh: Fox)
Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đứng đầu bảng tuần này. (Ảnh: Fox)

The Nutcracker and the Four Realms – Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc của Disney đứng vị trí á quân. Có vẻ như Disney đã đúng khi không bỏ công sức quảng bá quá nhiều cho bộ phim này bởi phim nhận được nhiều đánh giá tiêu cực, thu về có $20 triệu, nhận được 38 điểm trên Metacritic, B+ trên CinemaScore và 41% điểm trên Rotten Tomatoes từ phía khán giả. Vậy là bên cạnh A Wrinkle in Time – Nếp Gấp Thời Gian, đây tiếp tục là một phim cổ tích/giả tưởng/kỳ ảo thất bại khác trong năm của Nhà Chuột.

Kẹp Hạt Dẻ ra mắt ở 45 thị trường quốc tế, thu về $38.5 triệu, tổng doanh thu toàn cầu đạt $58.5 triệu.

Kẹp Hạt Dẻ của Disney "làm ăn" kém, mặc dù đứng vị trí thứ 2. (Ảnh: IMDb)
Kẹp Hạt Dẻ của Disney "làm ăn" kém, mặc dù đứng vị trí thứ 2. (Ảnh: IMDb)

Vị trí thứ 3 thuộc về Nobody’s Fool của Paramount với khoảng $14 triệu doanh thu. Bộ phim hài nhãn R của Tyler Perry với sự tham gia của Tiffany Haddish nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và được dự đoán sẽ có doanh thu nội địa đạt khoảng $34 triệu.

Vị trí thứ 4 rất đáng ngưỡng mộ khi tiếp tục thuộc về bộ phim ca nhạc đình đám A Star Is Born – Vì Sao Vụt Sáng. Giảm doanh thu chỉ 21%, Vì Sao Vụt Sáng thu về $11.1 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, đưa doanh thu nội địa của phim lên $165 triệu. Tại thị trường quốc tế, Vì Sao Vụt Sáng thu về thêm $13.9 triệu trong tuần này, doanh thu quốc tế đạt $128.3 triệu, doanh thu toàn cầu đạt $295 triệu.

Chốt top 5 trong tuần là quán quân tuần trước Halloween. Việc rớt hạng mạnh của Halloween có hơi bất ngờ khi đây chỉ mới là tuần thứ 3 bộ phim công chiếu, thu về $11 triệu, nâng tổng doanh thu nội địa lên $150 triệu, thêm vào đó là $18.3 triệu doanh thu quốc tế, doanh thu toàn cầu của phim đạt khoảng $230 triệu.

Dưới đây là các vị trí còn lại trên bảng xếp hạng:

6. Venom ($7.8 triệu)

7. Smallfoot – Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu ($3.8 triệu)

8. Goosebumps 2: Haunted Halloween – Câu Chuyện Lúc Nửa Đêm 2: Halloween Quỷ Ám ($3.7 triệu)

9. Hunter Killer ($3.5 triệu)

10. The Hate U Give ($3.4 triệu)

Tại thị trường Hàn Quốc, đứng đầu bảng xếp hạng là phim nội địa Hàn Intimate Strangers với $9.3 triệu sau 3 ngày cuối tuần vừa qua, tổng doanh thu nội địa của phim địa $12.3 triệu và lượt khán giả mà phim thu hút khá ấn tượng: hơn 1.1 triệu, tính riêng thứ 6, thứ 7 và chủ nhật. Doanh thu phim chiếm 52.03% tổng doanh thu phòng vé.

 

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock không đủ sức đánh bại phim Hàn nên đành “ngậm ngùi” về nhì, với $4.3 triệu doanh thu trên 523.371 lượt xem trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, chiếm 24.57%.

Rampant – Dạ Quỷ, bộ phim về zombie/ma cà rồng kết hợp bối cảnh cổ trang rơi xuống vị trí thứ 3 trong tuần sau khi làm chủ bảng xếp hạng tuần trước. Phim thu về $1.3 triệu trong 3 ngày cuối tuần trên 174.998 lượt khán giả. Tổng doanh thu nội địa của phim đạt $11.2 triệu trên 1.5 triệu lượt xem. Tuần này, phim chiếm doanh thu 7.58%.

Dạ Quỷ rơi xuống vị trí thứ 3 trong tuần này tại Hàn. (Ảnh: IMDb)
Dạ Quỷ rơi xuống vị trí thứ 3 trong tuần này tại Hàn. (Ảnh: IMDb)

Vị trí thứ 4 là The House with a Clock in Its Walls – Ngôi Nhà Có Chiếc Đồng Hồ Ma Thuật, ra mắt khá muộn tại Hàn, thu về $831.824 trên 111.254  lượt xem cuối tuần qua, chiếm 4.65%.

Tương tự như ở Bắc Mỹ, thì tại Hàn, bộ phim chốt lại top 5 trong tuần là Halloween với $377.997 trên 45.018 lượt xem, chiếm 2.11%, thấp hơn kỳ vọng.

Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc tuy không thắng ở quê nhà nhưng lại thắng ở phòng vé Trung khi mang về $12 triệu doanh thu mở màn, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu Trung Quốc.

Bộ phim độc lập do Mỹ sản xuất Hurricane Heist đứng vị trí thứ 2 với $7.03 triệu với 40.000 màn hình chiếu 1 ngày. Rob Cohen- đạo diễn của phim cũng không lạ gì với thị trường Trung bởi trước đó có chỉ đạo cho The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor, quay ở Trung Quốc năm 2008.

Vị trí thứ 3 thuộc về bộ phim hài chính kịch A Street Cat Named Bob, do Roger Spottiswoode đạo diễn. Sau khi mở màn ở vị trí thứ 6 hồi thứ 6, bộ phim leo hạng và thu về $4.16 triệu từ 30.000 màn hình một ngày.

Frozen Hero II là bộ phim nội địa Trung có thứ hạng cao nhất, đứng vị trí thứ 4 với $3.88 triệu trong 3 ngày cuối tuần vừa qua.

Predator – Quái Thú Vô Hình chốt top 5 trong tuần với $3.53 triệu. Sau 10 ngày công chiếu, phim đạt doanh thu $27.2 triệu tại Trung.