Ian McKellen tiết lộ lí do vì sao ông từ chối vai diễn Dumbledore trong Harry Potter

Tin điện ảnh · Never ·

Ian McKellen – Gandalf trong The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn) – đã suýt nữa nhận thêm một vai diễn phù thủy giả tưởng nổi tiếng khác.

Ian McKellen – Gandalf trong The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn) – đã suýt nữa nhận thêm một vai diễn phù thủy giả tưởng nổi tiếng khác.

McKellen đã được đề nghị tiếp nhận vai diễn Albus Dumbledore trong Harry Potter khi ngôi sao Richard Harris mất vào năm 2002. Harris là người đã vào vai Hiệu trưởng Hogwarts trong hai phần đầu của phim Philosopher’s Stone (Hòn đá phù thủy) và “Chamber of Secrets” (Phòng chứa bí mật).

Trong buổi góp mặt gần đây trên chương trình “HARDtalk” của đài BBC, người dẫn chương trình Stephen Sackur đã khơi lên những lời phê bình về McKellen, nhắc lại nhận xét của Harris về McKellen và những đồng nghiệp khác Derek Jacobi và Kenneth Branagh. Harris đã nói rằng “những ông bạn này về mặt kĩ thuật diễn đều rất tuyệt vời, nhưng lại không có tâm huyết.”

McKellen đã trả lời “Ừ, nhảm nhí”.

McKellen sau đó đã tiết lộ rằng ông đã nhận được một cuộc gọi từ nhiều năm trước đề nghị vai diễn trong “Harry Potter”.

“Khi họ gọi và hỏi liệu tôi có hứng thú xuất hiện trong “Harry Potter” không, họ không nói rõ là vai diễn nào,” McKellen nói. “Tôi hiểu họ đang nghĩ gì, và tôi không thể… tôi không thể đảm nhận một vai diễn mà đã từng là của một người không tán đồng về tôi như vậy.”

“Ý ông là ông đã từng có thể sẽ trở thành Dumbledore?” Sackur hỏi.

“Ừm, thỉnh thoảng, khi tôi nhìn thấy tấm poster của Mike Gambon, người đã đóng vai Dumbledore một cách xuất sắc, tôi lại thỉnh thoảng nghĩ đó là mình,” McKellen đáp lại với một nụ cười.

Gambon đã lột tả hoàn hảo vai diễn Dumbledore trong sáu phần phim tiếp theo của “Harry Potter”.