It: Chapter 2 liệu có thay đổi nguồn gốc của Pennywise?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra sau khi It: Chapter 2 tung teaser trailer đầu tiên.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết về tên hề ma quái của Stephen King có thể sẽ cho khán giả biết nhiều hơn về Pennywise.

“Chẳng ai chết ở Derry mà thực sự chết cả.” Teaser trailer vừa ra mắt của It: Chapter Two đã cho khán giả thấy khoảng 2 phút rùng rợn đầu tiên của phim. Nối tiếp phần phim đầu tiên, It: Chapter Two lấy bối cảnh 27 năm sau khi The Losers’ Club trưởng thành. Thế nhưng, tên hề ma quái mà họ tưởng đã đánh bại khi còn niên thiếu – Pennywise vẫn còn sống và đang âm mưu trả thù Bill (James McAvoy), Beverly (Jessica Chastain), Richie (Bill Hader), Ben (Jay Ryan), Eddie (James Ransone), Mike (Isaiah Mustafa), và Stanley (Andy Bean).

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

It đã trở thành hiện tượng khi ra mắt vào năm 2017 và lôi cuốn cả những khán giả không phải fan phim kinh dị đến với bộ phim của đạo diễn Andy Muschietti. It trở thành phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại với $700.3 triệu trên toàn thế giới. Cũng không ngạc nhiên lắm khi phần 2 này mang phong cách kết thúc hoành tráng thường thấy của một trilogy hay vũ trụ điện ảnh. Mặc dù tiểu thuyết gốc rất nổi tiếng, Chapter Two tuy nhiên vẫn ẩn chứa rất nhiều ngạc nhiên mà ngay cả các fan tiểu thuyết vẫn sẽ cảm thấy lạ lẫm.

Trong đoạn teaser trailer đầu tiên, chúng ta được chứng kiến cảnh Beverly trở về căn nhà cũ và gặp bà Kersh. Các fan của tiểu thuyết hẳn đều biết bà Kersh, một bà già trông có vẻ thân thiện, nhưng cuối cùng cũng chỉ là It giả dạng, xuất hiện ở một trong những tập ám ảnh nhất của cuốn sách. Nhưng bộ phim đã thay đổi chi tiết rất thú vị khi để Kersh trở thành con gái của Pennywise, ít nhất thì theo như bức ảnh mà Beverly nhìn thấy treo trong nhà.

Trong tiểu thuyết, nguồn gốc của It khá mờ nhạt. Hắn lấy hình dạng Bob Gray hoặc Pennywise, nhưng hình dạng thật lại là một thực thể ngoài hành tinh đến Trái Đất và Derry trên một thiên thạch và tỉnh dậy lần đầu năm 1715. Sau phần phim đầu tiên, Skarsgard có nói rằng trong phim có một cảnh bị cắt cho thấy Pennywise trước khi trở thành tên hề vào thập niên 1600, và cho biết có thể cảnh đó sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo. Trailer sau đó cho thấy Pennywise cào lớp hóa trang trên mặt, liệu đây có phải cảnh hồi tưởng (flashback)? Theo cách dẫn dắt của phần phim đầu tiên thì chắc cũng không ngạc nhiên lắm khi phần 2 chi tiết về phản diện và Pennywise không phải là một thực thể ngoài hành tinh như trong tiểu thuyết của King hay miniseries năm 1990. Nhưng “nó” chính xác là gì? Liệu hắn có phải từng là một người đàn ông như Kersh nói, hay Kersh cuối cùng cũng chỉ là một kẻ giả dạng? Mặc dù việc khám phá tương lai của The Losers’ Club rất hào hứng, nhưng đi sâu vào quá khứ của Pennywise cũng rất thú vị.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trailer của phần 2 cũng tái hiện lại những khoảnh khắc khi The Losers’ Club còn nhỏ, đem đến cảm giác hoài niệm mặc dù khoảng cách giữa 2 phần phim chỉ có 2 năm nhưng làm khán giả thấy như mình đã chờ đợi gần 30 năm cho phần hậu truyện này.

Quá khứ của Pennywise và sự hội ngộ của Losers’ Club có thể sẽ mang đến sự mới mẻ cho It: Chapter Two, trong khi các thương hiệu phim kinh dị khác thường đi theo hướng mang các phản diện trở lại cho đến khi chúng chẳng còn đáng sợ nữa, hoặc hướng câu chuyện đi theo hướng vòng quanh. Khán giả hiện đang rất mong đợi vào phần phim này, hi vọng It: Chapter Two có thể xứng đáng với kỳ vọng đó.

Nguồn: Hollywood Reporter