It sẽ có nhắc tới Turtle trong tiểu thuyết của Stephen King

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · RealSteel ·

It, bộ phim sắp tới của đạo diễn Andy Muschietti chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Stephen King, sẽ đề cập đến thần thoại về Turtle (cũng thuộc một cuốn tiểu thuyết rất được yêu thích của King).

It, bộ phim sắp tới của đạo diễn Andy Muschietti chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Stephen King, sẽ đề cập đến thần thoại về Turtle (cũng thuộc một cuốn tiểu thuyết rất được yêu thích của King). Khi trailer thứ 2 của It tung ra, những người hâm mộ cuốn tiểu thuyết gốc và những khán giả bộ phim truyền hình cùng tên năm 1990 đã bắt đầu phân tích những cảnh quay để xét xem việc liệu phần phim mới này sẽ vinh danh những tác phẩm trước đây ra sao. Bộ phim sắp tới đã có những đổi mới nhất định, như đưa vào các sự kiện thực tế từ cuối những năm 1950 đến cuối những năm 1980, nhưng Muschietti cũng giữ nguyên vẹn những điều cốt yếu trong tiểu thuyết và miniseries, như khả năng biến hình của tên ác nhân Pennywise .

Theo đó, chúng ta dễ dàng biết được rằng It sẽ là một bản chuyển thể cực kỳ trung thành, đặc biệt It được làm phim rate-R nên cho phép bộ phim đi sâu hơn vào tính rùng rợn, sợ hãi đúng như bản chất của bộ tiểu thuyết. Tuy nhiên, Muschietti sẽ đưa vào bộ phim cái nhìn riêng của ông, điều đó gần như chắc chắn là ông sẽ bỏ qua một số khía cạnh thần thoại của tiểu thuyết. Tuy nhiên, khi những người hâm mộ tiểu thuyết thưởng thức bộ phim cuối năm nay, họ sẽ được thỏa mãn với rất nhiều Easter Eggs từ cuốn tiểu thuyết của tác giả King, bao gồm mối quan hệ chặt chẽ đến đổi thủ của Pennywise, The Turtle.

Trong khi nói chuyện với phóng viên của Collider, Muschietti khẳng định rằng It sẽ không thực sự khai thác hết tất cả những chi tiết liên quan về Turtle, nhân vật này sẽ xuất hiện dưới dạng Lego và sau này cũng sẽ được nhắc đến trong bộ phim. Tuy nhiên,  Muschietti nói rõ rằng ông không phải là một fan hâm mộ lớn về phần thần thoại đặc biệt đó của tiểu thuyết. Dưới đây là toàn bộ suy nghĩ của Muschietti về thần thoại xung quanh Turtle.

"Tôi chưa bao giờ cuồng thần thoại, nhưng nó được đề cập đến trong phim, và Turtle sẽ được xuất hiện, dưới dạng một Lego. Đó là một Lego Turtle. Sự hiện diện của Turtle là một cảnh quan trọng của phim. Đặc biệt, sẽ có một cảnh các nhân vật xuất hiện cùng với nhau, vâng, bạn sẽ được thấy trong bộ phim. Tôi sẽ không tiết lộ cho bạn."

Điều này có thể không phải là tin tốt cho những fan ruột của tác giả King, nhất là kể từ khi Turtle (được gọi là Maturin trong tiểu thuyết The Dark Tower và phục vụ như một trong mười hai người giám hộ của Beams giữ Dark Tower không sụp đổ) nói cho nhân vật chính Bill Denbrough việc thực hiện Ritual of Chüd, một nghi lễ cho phép Losers’ Club đánh bại Pennywise. Các phần miniseries trước đây cũng bỏ qua phần đặc biệt này của cuốn tiểu thuyết, và thật dễ hiểu tại sao Muschietti không muốn đưa nó vào phim của mình - vì nó sẽ tạo thêm một mối liên kết phức tạp kết nối với liên vũ trụ trong tiểu thuyết của King, sẽ làm cho It không giống như là một bộ phim riêng biệt nữa.

Tin này dường như xác nhận rằng bộ phim The Dark Tower sắp tới và It sẽ không kết nối gì với nhau, và chắc chắn sẽ gây thất vọng cho một số người hâm mộ kì vọng về một vũ trụ phim của Stephen King. Tuy nhiên, đã có thể bỏ qua những chi tiết phức tạp, và để thấy dễ hơn những cách làm phim theo quan điểm của Muschietti. Dù thế nào đi nữa, khi It chứa đựng đủ những nội dung cốt lõi của cuốn tiểu thuyết, hầu như những người hâm mộ vẫn sẽ có thể thấy dù có thiếu sót về nhân vật Turtle nhưng thực sự hắn vẫn tồn tại trên thế giới đó.

Nguồn: Collider & Screen Rant