James Cameron cho biết Avatar là một bộ phim về các thế hệ trong gia đình

Tin điện ảnh · VanTTPhung ·

Đây là một bộ phim viễn tưởng 3D sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để có thể kết hợp giữa người đóng và công nghệ mô phỏng người đóng bằng máy tính.

James Cameron ám chỉ Avatar là một series chính kịch về gia đình. Mỗi lần xuất hiện, Cameron lại khuấy động ngành công nghiệp điện ảnh, như bộ phim Avatar vào năm 2009. Đây là một bộ phim viễn tưởng 3D, sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để có thể kết hợp giữa diễn viên và công nghệ mô phỏng bằng máy tính. Chính điều này đã đẩy nền công nghiệp điện ảnh lúc đó vượt khỏi giới hạn kỹ thuật và mở ra một kỷ nguyên mới của phim 3D. Avatar đã trở thành một thành công không tưởng tại các phòng vé với doanh thu $2.7 tỉ khắp thế giới và lập kỷ lục bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Giờ đây, James Cameron lại muốn viếng thăm Pandora và hy vọng khán giả sẽ đi cùng ông.

Nhà làm phim đang bấm máy 2 phần tiếp theo cùng với kế hoạch cho 2 phần tiếp theo nữa, nâng tổng số phim lên con số 4. Cũng như phần trước, Avatar sẽ lại đẩy công nghệ làm phim lên cực hạn. Có vẻ phần đầu vẫn không thể thỏa mãn yêu cầu thị giác đặc biệt của Cameron, do vậy, những phần tiếp theo này được ông thực hiện phần lớn ở dưới nước. Bên cạnh môi trường mới, chúng ta sẽ được gặp gỡ với các diễn viên mới, bao gồm hậu duệ của thế hệ anh hùng: từng-là-người Jake Sully (Sam Worthington) và cô gái người Na’vi bản lĩnh Neytiri (Zoe Saldana). Và như vậy, gia đình chính là chủ đề trung tâm của các tập tiếp theo của Avatar.

Trong buổi phỏng vấn gần đây, James Cameron đã chia sẻ sự quan trọng của gia đình và các tình tiết xảy ra trong Avatar thật sự là câu chuyện của các thế hệ chứ không giống như bộ 3 tập Godfather do Francis Ford Coppola làm đạo diễn. Cameron cho biết:

Tôi tự cho mình là một người cha của Avatar và các diễn biến sẽ ra sao nếu đây là một bộ phim về gia đình, liệu nó có giống như Godfather. Rõ ràng bộ phim này thuộc một thể loại khác, với một câu chuyện rất khác, tôi cảm thấy thích thú với suy nghĩ đó. Cho nên, thật sự là vậy đó. Đây là một bộ phim về các thế hệ trong gia đình. Do vậy, những phần sau này sẽ rất khác so với tập đầu tiên.

Cameron cho biết ông cũng muốn khám phá điều gì sẽ xảy ra khi những chiến binh “sẵn sàng hi sinh thân mình vì nhiệm vụ” đã lập gia đình và có con. “Đó lại là một câu chuyện rất khác.” Ông cũng hy vọng với những tình tiết, cốt truyện mới sẽ giúp các nhà làm phim của Avengers, những người đang cạn dần ý tưởng có thể bắt đầu khám phá những khía cạnh khác để xây dựng những cốt truyện mới lạ, hấp dẫn. Cameron đặc biệt nhấn mạnh việc thiếu yếu tố gia đình trong các phim về siêu anh hùng. “Coi nào, sẽ luôn có những câu chuyện khác để kể ngoài các anh chàng vai u, thịt bắp không vướng bận gia đình đang chiến đấu chống lại cái chết trong hai giờ đồng hồ và phá hủy thành phố theo đúng tiến độ. Chỉ vậy thôi sao!”

Rõ ràng, gia đình là một điều mà James Cameron cho đặc quyền để tồn tại, hiện hữu trong các câu chuyện của Avatar. James Cameron mới không còn là một James Cameron chỉ quan tâm đến những cyborgs (người-người máy) trong chu trình giết chóc, hoặc những người lính thủy đánh bộ phải vật lộn với người ngoài hành tinh, hoặc Ed Harris đang chìm dần vào đáy đại dương và chạm trán với người ngoài hành tinh. 

Ngay cả khi câu chuyện kết thúc một cách không hoàn thiện như dù trước đây nhiều người đã tranh cãi về những thiếu sót về mặt nội dung phim ở phần đầu, chắc chắn rằng đây vẫn là một bộ phim ấn tượng và được áp dụng những kỹ xảo lẫn hiệu ứng hình ảnh hiện đại nhất thế giới. James Cameron sẽ không bao giờ tiết kiệm chi phí cho một bộ phim tầm cỡ thế giới như thế này. Đó là điều chắc chắn.

Nguồn: Screen Rant