James Cameron phát biểu giá trị của biểu tượng Wonder Woman đã bị hạ thấp

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Đạo diễn Titanic cho rằng Wonder Woman là một bước thụt lùi.

Đạo diễn huyền thoại James Cameron vừa có một tuyên bố gây shock về siêu phẩm Wonder Woman. Ông nói rằng bộ phim không hề nói về chiến thắng của nữ quyền như nó được ca ngợi rộng rãi mà thực chất là làm giảm giá trị của phụ nữ.

Cameron là đạo diễn nặng kí của Hollywood, ông đã làm nên một vài bom tấn lớn nhất mọi thời đại như TitanicAvatar. James Cameron đã không còn xa lạ với việc xây dựng nên những nhân vật nữ chính mạnh mẽ: vai diễn huyền thoại Ellen Ripley của Sigourney Weaver trong series phim kinh dị khoa học viễn tưởng Aliens, sự biến đổi của Sarah Connor (Linda Carter) từ một cô gái yếu đuối trong The Terminator thành nữ anh hùng cứng rắn trong Terminator 2: Judgement Day.

Tuy nhiên Cameron vẫn không mấy ấn tượng với công chúa Diana của Themyscira. Trong cuộc phỏng vấn với The Guardian quảng bá cho phiên bản 3D của Terminator 2: Judgement Day, Cameron không đánh giá cao Wonder Woman và cho rằng bộ phim đã làm giảm giá trị của phụ nữ và nhân vật Wonder Woman không thể sánh với những nhân vật như Sarah Connor.

"Tất cả những lời ca tụng của Hollywood dành cho Wonder Woman thật sự quá sai lầm. Giá trị của biểu tượng Wonder Woman đã bị hạ thấp và chẳng khác gì mấy so với các diễn viên nam khác của Hollywood ! Tôi không nói là mình không thích bộ phim nhưng đối với tôi, nó là một bước lùi. Sarah Connor không phải là biểu tượng của sắc đẹp. Cô ấy mạnh mẽ, cô đã trải qua nhiều gian khổ, cô không phải là một người mẹ hoàn hảo nhưng cô giành được sự yêu mến của khán giả nhờ chính sự gan góc của mình. Và đối với tôi những nhân vật nữ như Sarah Connor sẽ rất có ý nghĩa đối với khán giả bởi phân nửa trong số họ là nữ."

Đây quả thực là lời bình luận kì lạ từ Cameron. Vị đạo diễn dường như cho rằng những diễn viên nữ chỉ đáng được ca ngợi khi họ phải trải qua tổn thương. Điều này thật sự không phải là một quan điểm tích cực. Bên cạnh đó, việc tuyên bố Wonder Woman có nhiều chi tiết hạ thấp phụ nữ cho thấy Cameron không hề chú ý kĩ khi xem phim. Mặc dù Wonder Woman đã trở thành đối tượng để những người phân biệt đối xử theo giới tính công kích trong suốt năm qua, nhưng nó vẫn nhận được những đánh giá cao nhờ việc thể hiện chân thật hình ảnh nữ anh hùng gan góc của DC.

Vị đạo diễn trong những năm gần đây đã nổi tiếng với tính khí thất thường, những quan điểm khó hiểu và rõ ràng ông đều không hài lòng đối với tất cả mọi thứ. Bên cạnh đó dự án Avatar đã kéo dài trong nhiều năm trời. Những lời nhận xét của Cameron vẫn không ảnh hưởng đến thành công của Wonder Woman. Nhưng chúng vẫn thể hiện sự thất vọng của người đàn ông đã nhào nặn ra nhiều nhân vật nữ gan góc nhất trong lịch sử điện ảnh.

Nguồn: The Guardian & Screen Rant