James Franco giành giải thưởng lớn về phim LGBTQ

Tin điện ảnh · VLynd ·

Outfest vừa công bố James Franco và đạo diễn Liên hoan phim Sundance John Cooper sẽ nhận giải thưởng danh giá này.

Outfest vừa công bố James Franco và đạo diễn Liên hoan phim Sundance John Cooper sẽ nhận giải thưởng danh giá này.

Franco từng được chọn làm đại sứ của lễ nhận giải Ally của James Schamus, giải thưởng được trao tận tay cho cộng đồng LGBTQ. Schamus chia sẻ: “Điều duy nhất mà làm tôi vinh dự hơn khi được trao giải Outfest là được trao niềm vinh dự lại cho người khác. James Franco sẽ là đại sứ đầu tiên của giải thưởng mới này, làm cho niềm vinh dự đó được nhân đôi. Điều này chứng tỏ tôi cũng đứng tuổi rồi.”

Bên cạnh đó, Franco cũng chia sẻ: “Tôi hoàn toàn sốc khi thấy tên tôi tiếp nối một huyền thoại của Hollywood, người mà dẫn dắt các thể loại câu chuyện. Không điều gì có thể vượt quá sức của Schamus, ông nhìn ra được những giá trị và tính giải trí của chúng. Các tác phẩm của ông như Wedding Banquet, Brokeback Mountain hay Milk đã thay đổi cái nhìn của khán giả điện ảnh và tôi mong rằng cũng tạo được ấn tượng như thế.”

Lễ trao giải sẽ do đạo diễn Justin Kelly và nhà sản xuất Scott Levenson, Jordan Yaale Levine chủ trì. Ngoài ra, giám đốc điều hành Outfest là Christopher Racster cũng chia sẻ: “Mấy ai có vai trò trong việc đưa sự nghiệp của các nhà làm phim độc lập phát triển ngoài John Cooper đâu. Trong suốt nhiều thập kỷ, ông đã đưa đường dẫn lối với cách thức quảng cáo độc đáo cùng những câu chuyện đa dạng – cho dù là của cộng đồng LGBT hay không. Mỗi vấn đề của câu chuyện đều được Cooper tiếp tục xây dựng giá trị thông qua việc sự dụng Sundance là bệ phóng để đưa chúng ra toàn cầu.”

Những đại sứ trước đó bao gồm John Cameron Mitchell, James Schamus, Kimberly Peirce, John Waters, Jane Lynch, Bill Condon, Feton Bailey và Randy Barbato, Don Roos, Todd Haynes, Christine Vachon và Gus Van Sant.

Cooper có đôi lời phát biểu: “Đây là cơ hội khá tốt của tôi khi đóng vai trò là thành phần nhỏ bé trong việc xây dựng cộng đồng mà khám phá và tổ chức các nhà kể chuyện tuyệt vời, cũng như là bệ phóng cho công việc của họ ra thế giới.  Tôi rất vinh dự khi nhận giải thưởng từ tổ chức tiên phong và quan trọng Outfest này và từ công ty mà có nhiều người làm tôi rất ngưỡng mộ.”