James Gunn bảo vệ quan điểm của mình khi thay đổi Guardians of the Galaxy khác với comic

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Ông cũng đã không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình về việc làm phim và giải thích phong cách làm việc.

Gần đây James Gunn đã bảo vệ quyết định của mình khi thay đổi một vài chi tiết trong Guardians of the Galaxy khác với comic. Nhà biên kịch/đạo diễn đã thể hiện được năng lực và có nhiều đóng góp quan trọng làm nên thành công của cả hai phần Guardians of the Galaxy. Ông cũng đã không ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình về việc làm phim và giải thích phong cách làm việc.

Là một biên kịch/đạo diễn phải chuyển thể bộ phim từ nguồn tư liệu bao la và phức tạp, Gunn đã đánh bạo thay đổi những nhân vật trong Guardians khác với trong comic. Ông chắc hẳn sẽ tiếp tục làm vậy với Guardians of the Galaxy Vol.3 (có thể ra mắt vào năm 2020). Thông thường, những sự thay đổi này có thể phải đối mặt với chỉ trích từ fan cứng của comic. Nhưng theo Gunn đã giải thích trong cuộc phỏng vấn gần đây, những thay đổi này là cần thiết cho bộ phim, và sự thành công của hai phần phim là bằng chứng không thể chối cãi.

Chia sẻ với THR, Gunn đã bảo vệ lựa chọn của ông khi thay đổi những nhân vật chính của Guardians of the Galaxy. Ông cũng có nhắc đến Adam Warlock – người mà sẽ xuất hiện trong Vol.3. Ông cũng nói về việc không ngần ngại thay đổi những nhân vật này:

“Tôi luôn làm những thứ tốt nhất cho bộ phim. Tôi phải dành rất nhiều thời gian để chuyển thể nhiều thứ từ comic, đồng thời thay đổi các chi tiết khác….Tôi đã thay đổi nhiều thứ như tính cách của Groot trong phần đầu, cái mà khán giả yêu thích không hề giống với tính cách của anh trong comic. Anh không hề có cái vẻ ngây thơ đó. Tôi không hề bó buộc bản thân mình đối với việc sử dụng hay thay đổi các chi tiết trong comic."

Ban đầu Groot là một nhân vật phản diện, và có thể nói rất nhiều thứ hơn chỉ là “I am Groot” trước những sự kiện của Annihilation: Conquest xảy ra trong comic. Thậm chí sau đó, khi anh đã là thành viên của Guardians, anh vẫn không hề có biểu hiện ngây thơ như trên phim.

Gunn đã thay đổi nhân vật Groot rất nhiều. Đạo diễn cũng đã biến Peter Quill thành một người ít sử dụng máy móc hơn và Yondu trở thành tên hải tặc có đạo đức hơn nhiều so với trong comic và cùng với một vài thay đổi khác. Rõ ràng, những thay đổi của ông đều muốn làm cho mọi thứ tốt đẹp hơn, bởi phần đầu Guardians of the Galaxy vẫn đứng trong danh sách một trong những tác phẩm đáng nhớ nhất của MCU.

Bất cứ một tác phẩm chuyển thể nào cũng đều gặp phải nhiều rủi ro nếu thay đổi quá nhiều từ bản nguyên tác. Những sự thay đổi quan trọng có thể làm nhiều fan thất vọng, hoặc tệ hơn là phim sẽ thất bại. Nhưng Gunn rõ ràng đã không quá “trung thành” với comic và các phần phim của Guardians of the Galaxy nhận được rất nhiều khen ngợi từ sự sáng tạo liều lĩnh của ông.

Nguồn: THR & Screen Rant