James Gunn mong muốn Michael Rooker sẽ được đề cử giải Oscar khi góp mặt trong Guardians 2

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Đạo diễn - biên kịch James Gunn của Guardians of the Galaxy Vol.2 hùng hồn tuyên bố diễn viên Michael Rooker nên được đề cử giải Oscar khi vào vai Yondu.

Đạo diễn - biên kịch James Gunn của Guardians of the Galaxy Vol.2 hùng hồn tuyên bố diễn viên Michael Rooker nên được đề cử giải Oscar khi vào vai Yondu. Là một diễn viên đáng kính, sự nghiệp đã trải dài hơn 3 thập kỷ với hơn 100 vai diễn điện ảnh và truyền hình, Rooker cuối cùng cũng gây được chú ý khi vào vai phản diện Merle Dixon trong series The Walking Dead của AMC từ năm 2010.

Và khi nhân vật Merle cuối cùng cũng qua đời vào năm 2013, người bạn lâu năm và cộng sự của Rooker –James Gunn đã nhanh chóng giao cho ông vai diễn quan trọng trong Guardians of the Galaxy. Ravager Yondu – một tên hải tặc đã nuôi dưỡng Peter Quill/Star-Lord (Chris Pratt) trước khi Quill rời khỏi nhóm để tự kiếm lợi cho chính bản thân mình. Kể từ khi vai diễn của Rooker trở thành nhân vật mà khán giả yêu thích, Gunn không chỉ đem Yondu quay trở lại mà còn thêm vào nhiều chi tiết cảm động trong Vol. 2, lấy đi nhiều nước mắt của khán giả ở cuối phim.

Một trong những người xúc động bởi vai diễn của Rooker là cộng sự của Gunn – Kevin Smith. Ông đã bày tỏ cảm xúc của mình đối với đoạn kết của Vol. 2 bằng một video trên Facebook. Điều đáng chú ý là Smith cho rằng màn trình diễn của Rooker xứng đáng nhận được đề cử giải Oscar, và nếu điều này không xảy ra thì “không còn công bằng trên thế giới này nữa”. Gunn cũng ủng hộ ý kiến của Smith bằng cách tweet “Agreed.”

Không thể phủ nhận Yondu là nhân vật thay đổi nhiều nhất qua các phim Guardians từ nguy hiểm cho đến hài hước (“I’m Mary Poppins, y’all!”). Liệu Marvel Studios và Disney có xem xét một cách nghiêm túc ý kiến của Smith và Gunn để lên chiến dịch quảng bá cho mùa giải hay không? Điều này hoàn toàn có thể, Rooker có thể là ứng viên cho hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trong những năm qua hạng mục này là một cách đặc biệt để tôn vinh cả sự nghiệp của các diễn viên chứ không chỉ vai diễn của họ trong một bộ phim riêng lẻ.

Với việc Oscar thường chỉ chú ý đến những tác phẩm sâu sắc, Marvel và Disney sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt khi còn nhiều thể loại hạng nặng khác hơn là một bộ phim siêu anh hùng. Những phim siêu anh hùng thường chỉ được trao giải hiệu ứng hoặc kĩ xảo (ngoại trừ Heath Leger sau khi chết vẫn được trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn The Joker trong The Dark Knight 2008).

Tuy nhiên, việc đề cử Rooker sẽ là thay đổi lớn trong toàn thể hội viên của Viện Hàn Lâm Khoa học và Điện Ảnh, bởi họ đã tuyên bố mời thêm 774 thành viên mới (trong nỗ lực đem sự trẻ trung và đa dạng cho tổ chức), nhiều người trong số này là những nhà sản xuất hoặc diễn viên đóng vai siêu anh hùng như Gal Gadot, Dwayne “The Rock” Johnson, Adam River, Margot Robbie và Joss Wheldon.

Nếu Marvel và Disney quảng bá Rooker, họ sẽ là sự kết hợp tuyệt vời bởi Warner Bros. cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm đề cử Oscar ở hạng mục Hình ảnh đẹp nhất cho Wonder Woman và đạo diễn Patty Jenkins. Hơn nữa, Fox cũng sẽ phạm phải sai lầm lớn nếu như họ không làm điều tương tự cho Logan và quảng bá cho Hugh Jackman cho hạng mục Nam chính xuất sắc nhất, Dafne Keen cho Nữ phụ xuất sắc nhất và James Mangold cho Đạo diễn xuất sắc nhất (cùng với Hình ảnh đẹp nhất).

Nếu ít nhất một trong những bộ phim siêu anh hùng trong năm nay không được đề cử giải Oscar thì sẽ như Smith nói “Không còn công bằng trên thế giới này”.

Nguồn: Screen Rant