James Gunn vừa xác nhận một Easter Egg bí mật của Stan Lee trong Guardians of the Galaxy

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Là một kẻ cuồng truyện tranh thực sự, James Gunn thường đào sâu chôn chặt những Easter Egg mà chỉ những fan có một khối lượng tri thức đáng kể về thế giới truyện tranh của Marvel thì mới có thể tìm ra chúng.

Trong tất cả các phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel, series Guardians of the Galaxy của James Gunn có lẽ là thương hiệu chiều lòng fan nhất. Mặc dù trước khi ra mắt công chúng, các nhân vật đều không có tiếng tăm gì mấy, nhưng các phần phim cho tới bây giờ đều luôn chứa đựng rất nhiều Easter Egg và các yếu tố có mối liên kết với vũ trụ truyện tranh Marvel.

Là một kẻ cuồng truyện tranh thực sự, James Gunn thường đào sâu chôn chặt những Easter Egg trong phim của mình, và chỉ những fan vô cùng tỉ mỉ, kiên trì tìm kiếm kỹ lưỡng, thậm chí còn cần một khối lượng tri thức đáng kể về thế giới truyện tranh của Marvel thì mới có thể tìm ra chúng. Ngay cả bây giờ, 4 năm sau khi ra mắt thương hiệu này, các fan vẫn đang cố gắng tìm kiếm thêm những Easter egg khác trong phần đầu của Guardians of the Galaxy, và James Gunn mới đây cũng đã xác nhận trong đó có một Easter Egg liên quan tới huyền thoại Marvel, Stan Lee.

(Tạm dịch: Ok đây là một Easter Egg chưa được phát hiện ra, nhưng đây không hẳn là Easter Egg ĐÓ. Đồng nghĩa với việc tôi nghĩ bạn xứng đáng Không-Có-Phần-Thưởng VÀ vẫn còn những Easter egg khác đang chờ được tìm ra trong các phần phim #GotG, bất kể mọi người có tin hay không.)

Điều hay ho ở đây là Easter Egg này nằm trong phần đầu của Guardians và lại ở cảnh cameo của Stan Lee. Bạn có thể sẽ nghĩ rằng những cảnh cameo của Stan Lee được đầu tư mang nhiều ý nghĩa hơn rất nhiều cảnh khác, nhưng rõ ràng những quả trứng này được cố ý xây dựng sao cho rất khó để tìm ra. Và đương nhiên, chi tiết này được viết bằng tiếng Skrull, và tôi thậm chí không biết làm thế nào để một người có thể dịch được thứ ngôn ngữ đó. Những ký tự Skrull góp nhặt được từ bản scan của Rocket Raccoon thành “Excelsior!” (Vượt trội), một câu châm ngôn nổi tiếng của Stan Lee và đồng thời là tên của thanh kiếm ma thuật trong truyện được tạo ra bởi đứa con lai Kree/Skrull, Dorrek Supreme. Chi tiết này vừa thể hiện vốn hiểu biết của đạo diễn, vừa là một chi tiết thể hiện lòng tôn trọng cho chính Stan Lee trong vai cameo của ông.

Đây là một phát hiện hay ho và thể hiện được sự thâm thúy của James Gunn. Như ông đã nói trong bài đăng trên Twitter ở trên, cả hai phần phim Guardians vẫn còn các Easter Egg chưa được tìm ra. James Gunn cũng đã lưu ý rằng mặc dù quả trứng này vẫn được giấu kín cho tới bây giờ, nhưng nó vẫn không phải là Easter egg ĐÓ: một quả trứng cực kỳ lớn, nổi danh và bí ẩn mà cho tới hiện tại vẫn là một câu đố với các fan. Easter egg này đã là chủ đề của rất nhiều phỏng đoán trong nhiều năm qua kể từ khi James Gunn xác nhận sự tồn tại của nó. Thứ khiến điều bí ẩn này giữ được sự thu hút đó là tiết lộ của James Gunn rằng đây là một Easter egg rất lớn. Ông cũng nói sớm nhất là một khoảng thời gian sau Guardians of the Galaxy Vol.2 thì mới tiết lộ về Easter Egg này, vậy nên chúng ta hẳn là còn phải chờ đợi trong hồi hộp một thời gian nữa.

Có thể phát kiến cuối cùng này sẽ cung cấp hi vọng cho những người đã nghi ngờ về sự tồn tại của những Easter egg khác. Guardians of the Galaxy Vol.3 là một trong những bộ phim nằm trong MCU được xác nhận sẽ có mặt trong Phase 4, dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2020, vậy nên có lẽ bí ẩn này sẽ được tiết lộ trước đó. Và rất có thể Guardians of the Galaxy Vol.2 cũng có một Easter Egg lớn, không thể tìm ra như vậy nữa. Mọi người cũng hãy thử cố gắng tìm xem sao nhé!

Nguồn: Cinema Blend