Jeremy Irons chia sẻ về những dự án sắp tới

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Mặc dù đã ở tuổi 68, nhưng nam diễn viên Jeremy Irons vẫn có cho mình nhiều dự án phim nối tiếng trong thời gian tới như Assassin Creed, Man Who Knew Infinity, một trong đó bộ phim Man Who Knew Infinity còn được đưa vào danh sách đề của cho giải Oscar thường niên 2017.

Mặc dù đã ở tuổi 68, nhưng nam diễn viên Jeremy Irons vẫn có cho mình nhiều dự án phim nối tiếng trong thời gian tới như Assassin Creed, Man Who Knew Infinity, bộ phim Man Who Knew Infinity còn được đưa vào danh sách đề của cho giải Oscar thường niên 2017. Trong một cuộc trò chuyện mới đây cùng trang báo nổi tiếng Variety, ông đã có một vài cảm nghĩ của mình cho những vai diễn này trong đó có vai quản gia Alfred trong Justice League và The Batman sắp tới và bộ phim Man Who Knew Infinity.

Ông có thích toán học?

Không, tôi ghét toán. Rất ghét nó.

Vậy điều gì đã mang ông đến với dự án này? (Man Who Knew Infinity)

Đây là một câu chuyện thú vị và nó đem đến cho tôi những điều mà tôi chưa được biết đến, mối quan hệ thú vị của hai nhân tài này. Để có thể xem cách họ tương tác với nhau trong câu chuyện.

Ông đã phải nghiên cứu những gì cho bộ phim?

Tôi đã đọc quyển sách của Hardy là  A Mathematician’s Apology, coi đó là một bài soạn đơn giản cho mình, nhưng nó được viết bằng ngôn ngữ của cư sĩ. Khi tôi đọc nó và nhận ra rằng toán học thuần túy tựa như những bài thơ, ông tin rằng những phương trình và lý thuyết luôn tồn tại ở ngoài kia để chúng ta có thể khám phá ra chúng, để ta phải khơi dậy trí tưởng tượng của toán học.

Tôi từng nghe rằng toán học sẽ thú vị chỉ khi nó được dừng lại trong ngành giáo dục. Ông có nghĩ như vậy không?

Tôi đã có một vài cuộc trò chuyện với các nhà toán học thiên tài và gần như tất cả họ điều cho rằng nó quá nặng nề. Tôi không biết phải làm sao để họ có thể dạy chúng một cách thật sự, tôi không phải là giáo viên toán nhưng tôi nghĩ nó sẽ tốt hơn nếu đó là một nguồn cảm hứng để truyền vào mọi người.

Nhân vật trong phim của ông là một người vô thần, vậy ông thì sao?

Tôi không nói về tôn giáo, tôi nó về tâm linh. Tôn giáo nghe có vẻ chung chung như một câu lạc bộ.

Ông sẽ mô tả về Hardy như thế nào?

Đó là một nhân vật có cứng rắn. Anh ta chỉ tập trung vào toán học và một chút thể thao nữa, ông ấy thích thể thao nhưng không phải là một vận động viên tuyệt vời, ông bắt đầu mở dần tình cảm của mình với những người xung quanh thông qua toán học.

Ông có xem nhiều chường trình tv không?

Tôi không xem tv nhiều cho lắm. Tôi chỉ cố gắng xem tất cả những bộ phim, nhưng thật sự là có khoảng 20 show truyền hình mà tôi cần phải xem. ví dụ như The Wire, House of Cards tôi nghe chúng rất tuyệt vời. Nếu phải nằm liệt trên giường trong vài năm thì tôi có thể bắt kịp thời đại.

Với một bộ phim lớn như Batman v Superman, ông đã cảm thấy thế nào khi hoàn thành những dự án nhỏ hơn?

Cũng hơn đôi chút, bởi vì họ rất chậm. Có nhiều thời gian chờ đợi xung quanh dự án và số tiền khá lớn từ công chúng. 70% thời gian là dành để quảng bá, 10% thời gian là quay phim và 20% là chờ đợi.

Tôi thích làm việc cùng Ben và Zack Snyder, họ rất vui vẻ.

Cách để ông có thể vào vai Alfred là sao? Phiên bản này dường như có nhiều đất diễn hơn so với những phiên bản trước đó!

Tối còn nhớ một buổi tối cùng đi chơi với người hàng xóm của mình Paul Getty. Chúng tối lái xe đến một ngôi nhà khá đẹp, rồi một người đàn ông ra mở cửa xe với bộ vest rất trang trọng, người đó treo áo khoắc tôi lên, mang rượu đến và tôi liền liên tưởng ngay đến Alfred. Một người sẽ chăm sóc tận tình cho câu chủ của mình.

Liệu trong Justice League đất diễn của Alfred có còn nhiều như trong Batman V Superman?

Cũng như vậy thôi và đương nhiên Ben sẽ làm một bộ phim riêng cho Batman trong thời gian tới, tôi chắc chắn rằng sẽ có nhiều đất diễn hơn trong đó. Còn trong Justice League, có đến 7 nhân vật chính nên tôi chắc chắn sẽ không có phần trong đó nhiều rồi.

Ông có cảm thấy buồn khi Batman V Superman có vài bình luận tiêu cực?

Không hề, tôi rất hài lòng về con số. Khán giả cuối cùng vẫn thích nó, đấy chính là mấu chốt.

Ông quan tâm gì về dự án Assassin Creed? Ông có biết về tựa game này?

Tôi không biết gì về nó, đây là một thế giới mới với tôi.

Con trai của ông, Max Irons, là một diễn viên. Ông có mong muốn chàng trai sẽ có bước thăng tiến trong nghề này?

Tôi đã cố để thuyết phục nó không nên như vầy, nhưng tôi luôn muốn nó được vui vẻ và một niềm đam mê để có thể hướng tới. Thằng nhóc sẽ làm tốt thôi, nếu nó giống như ông bố của nó thì sẽ chán làm việc hơn là thích làm việc đấy, thằng bé có xu hướng hay lo lắng.

Ông có phải là một người thầy? 

Tôi làm những nghiên cứu của riêng tôi, đưa ra một nền tảng cho các nhân vật.Tôi không thích chủ nghĩa, chưa bao giờ thực sự nghiên cứu Stanislavski. Diễn xuất rất dễ dàng. Bạn phải bỏ qua tất cả những phiền nhiễu xung quanh bạn, tập trung suy nghĩ và luôn tìm tòi.