Jeremy Renner chưa có ý định quay lại với dòng phim Bourne

Tin điện ảnh · VLynd ·

Jason Bourne đã trở lại và đây là phần thứ 5 của loạt phim về Bourne. Đây là sự hợp tác trở lại giữa Damon và đạo diễn Paul Greengrass về cựu siêu sát thủ Jason Bourne.

Jason Bourne đã trở lại và đây là phần thứ 5 của loạt phim về Bourne. Đây là sự hợp tác trở lại giữa Damon và đạo diễn Paul Greengrass về cựu siêu sát thủ Jason Bourne. Có rất nhiều tin đồn xoay quanh sự xuất hiện của Aaron Cross (trong phần phim The Bourne Legacy vào năm 2012) do Jeremy Renner thủ vai. Có lẽ do The Bourne Legacy không được đánh giá cao từ giới phê bình chuyên môn lẫn khán giả mà đạo diễn Greengrass quyết định loại bỏ nhân vật của Renner trong phần phim Bourne mới nhất này.

Trong bài phỏng vấn với Cinemablend, Greengrass chia sẻ một cách thẳng thắn: “Chưa bao giờ nằm trong ý đồ của dự án này dù Jeremy là một diễn viên tốt. Tôi chỉ muốn xây dựng câu chuyện về Jason Bourne và thể hiện nó mà thôi. Còn điều gì xảy ra ở tương lai thì chắc chắn không liên quan đến tôi rồi.”

Bên cạnh đó, có nhiều lời bình luận cho rằng phần Bounre mới nhất thiếu đi sự đan xen giữa các cốt truyện, nên có sự kết hợp giữa các nhân vật. Tuy nhiên, cả Greengrass lẫn Damon đều hợp tác cho nội dung của phần Bourne này và rõ ràng là không có Renner. Mặt khác, biên kịch/đạo diễn Tony Gilroy, người chịu trách nhiệm cho The Bourne Legacy cũng không nhúng tay vào quá trình sản xuất bộ phim, có lẽ vì những bất đồng giữa ông và Greengrass trong quá trình sản xuất The Bourne Ultimatum.

Ý tưởng kết hợp giữa Cross và Bourne cũng khá hay ho, nhưng việc một điệp viên chính phụ thuộc vào các cộng sự khác thì đã đầy rẫy trên màn ảnh rồi. Bourne là một kiểu nhân vật bảo vệ người khác, nghĩa là anh phải làm việc một cách độc lập. Điều này cũng lý giải vì sao Damon chỉ có vài câu thoại ngắn ngủn, khác nhiều với James Bond hay Ethan Hunt.