Phim hành động Eve của Jessica Chastain gặp khó khăn khi khán giả yêu cầu sa thải đạo diễn

Tin điện ảnh · VLynd ·

Jessica Chastain nhanh chóng bị phản đối vì quá khứ của của biên kịch / đạo diễn Matthew Newton.

Jessica Chastain nhanh chóng bị phản đối vì quá khứ của của biên kịch / đạo diễn Matthew Newton.

Phim mới của nữ diễn viên Jessica Chastain đang gặp khó khăn (Getty Images)
Phim mới của nữ diễn viên Jessica Chastain đang gặp khó khăn (Getty Images)

Mới đây, hơn 6100 chữ ký đã phản đối chuyện Chastain thuê Newton trong tờ đơn “Nhà hoạt động #TimesUp Jessica Chastain thuê một kẻ ngược đãi trong nước làm đạo diễn phim mới”. Tờ đơn này đã chỉ thẳng ra rằng Chastain là một trong những người lên tiếng vì bình đẳng giới và hỏi rằng:

“Với những điều trên, Jessica Chastain vẫn muốn trao cho Matthew Newton một cơ hội? Chúng tôi không nghĩ vậy. #TimesUp là dành cho những thằng giàu có và quyền lực phải chịu tội vì ngược đãi phụ nữ.”

Hồi tuần trước, Chastain vừa công bố sẽ đóng chính và sản xuất cho phim hành động Eve do Newton đạo diễn dựa trên kịch bản của ông. Ông vừa đạo diễn cho From NowhereThe Sideways Light.

Newton từng chia sẻ rằng ông chính quá khứ tâm thần, nghiện rượu và ma tuý chịu trách nhiệm cho tội lỗi của ông. Newton từng bị buộc tội ngược đãi người yêu cũ hồi 2007 nhưng cáo buộc này nhanh chóng bị xoay chuyển sau khi nhà trị liệu tâm lý lên tiếng rằng ông phải chịu được chứng trầm cảm và sẽ không tái hiện. Thời gian sau, ông nhanh chóng rơi vào những cáo buộc khác với người bạn gái mới.

Quá nhiều lời buộc tội nhưng chưa bao giờ bị kết án. Thậm chí vào năm 2012, sau khi đã tỉnh táo, ông cũng không gặp rắc rối với pháp luật. Bộ phim Who We Are Now gần đây của ông cũng xoay quanh những khả năng và hy vọng chuộc tội.

Mới tháng 2 vừa rồi khi IndieWire phỏng vấn về quá khứ, ông đã chia sẻ:

“Như đã nói hồi 2011, việc hãm hại phụ nữ lẫn đàn ông hay bất kỳ ai là một điều không thể chấp nhận được. Tôi đã làm những điều đó và tôi thật tâm hối hận và tôi phải chịu trách nhiệm với điều đó mỗi ngày. Tôi gặp vài vấn đề với ma tuý, rượu và trong gần 6 năm nay, tôi làm việc hết mình từng ngày, từng giờ, nhắc nhở bản thân phải tỉnh táo và sống một cuộc đời thanh sạch, tiêu chuẩn cao.”

Thông báo thuê Newton đã dấy lên một phong trào tẩy chay trên Twitter vì người hâm mộ khá thất vọng với việc làm của nữ diễn viên. Dưới đây là 1 vài ví dụ:

Tạm dịch: wow okay giờ tôi đọc tin tức và thấy là jessica đang làm việc với tên ngược đãi matthew newton và tôi phải nói là tôi chưa bao giờ cảm thấy thất vọng hơn. Tôi thật tình mong rằng cô ấy sẽ có lời giải thích thoả đáng cho hoặc vụ này chỉ đơn thuần là một sai lầm...

Tạm dịch: Sao cô lại hỗ trợ một tên bạo lực và ngược đãi như Matthew Newton – kẻ đã làm tổn thương bao nhiêu cô bạn gái. Nhìn vào những lời buộc tội kìa. Đọc mấy bài ăn năn kìa. Không phải cô đang muốn trở thành một người biện hộ sao? Chẳng phải chính cô muốn không nhìn thấy nhưng tên ngược đãi lên nhận giải mà?

Hiện giờ, Chastain vẫn chưa có một phản hồi chính thức nào trên mạng xã hội lẫn với báo chí về việc này.

Nguồn: The Wrap